X

บุรีรัมย์เตรียมจัดงานปราสาทเมืองต่ำตามรอยอารยธรรมขอม

จังหวัดบุรีรัมย์ เตรียมจัดงานส่งเสริมท่องเที่ยวปราสาทเมืองต่ำ ตามรอยอารยธรรมขอม พร้อมชมการแสดงแสงสีเสียง แอนด์เดอะมิวสิคคัล “ตำนานนิรมิตสายธารแห่งชีวา” ยิ่งใหญ่ตระการตา คาดมีประชาชน นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวจำนวนมาก

( 27 ม.ค.61) อำเภอประโคนชัย  จังหวัดบุรีรัมย์ องค์การบริหารส่วนจังหวัด  อุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในอำเภอประโคนชัย  เตรียมจัดงานประเพณี “ท่องเที่ยวปราสาทเมืองต่ำ ตามรอยอารยธรรมขอม” ประจำปี 2561 ที่บริเวณปราสาทเมืองต่ำ ต.จรเข้มาก อ.ประโคนชัย ระหว่างวันที่ 16-17 ก.พ.ที่จะถึงนี้ เพื่อประชาสัมพันธ์ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเที่ยวปราสาทเมืองต่ำ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวอารยธรรมขอมโบราณของจังหวัด และเข้าพักโฮมสเตย์ที่ได้มาตรฐานของไทย ในหมู่บ้านชนะเลิศท่องเที่ยวโอท็อป   ทั้งเป็นการเผยแพร่ให้นักท่องเที่ยวรู้จักและอุดหนุนผลิตภัณฑ์ชุมชน หรือสินค้าโอท็อปที่ขึ้นชื่อ

โดยภายในงานจะมีการประกอบพิธีสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ปราสาทเมืองต่ำ การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน  จำหน่ายสินค้า OTOP  ตลาดอาหารโบราณ โฮปบายละเงียจ (กินโตก) พร้อมชมการแสดงแสง สี เสียง แอนด์เดอะมิวสิคคัล เรื่อง “ปราสาทเมืองต่ำ ตำนานนิรมิตสายธารแห่งชีวา” ซึ่งเป็นการบอกเล่าเรื่องราวตำนานพื้นบ้าน ซึ่งถือเป็นไฮไลท์ของงาน เพื่อเป็นการกระตุ้นส่งเสริมการท่องเที่ยวในอีกทางหนึ่งด้วย ซึ่งคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างจังหวัด มาเที่ยวชมงานเป็นจำนวนมาก

นายไชยวัฒน์  จุนถิระพงศ์  นายอำเภอประโคนชัย กล่าวว่า การจัดงานประเพณีท่องเที่ยวปราสาทเมืองต่ำในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการประชาสัมพันธ์ส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวทางอารยธรรมโบราณแล้ว ยังเป็นการสนองนโยบายรัฐบาลและจังหวัดบุรีรัมย์ด้านการท่องเที่ยว ที่เน้นเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวทั้งจากในและต่างประเทศ เข้ามาท่องเที่ยวภาคตะวันออกเฉียงเหนือมากขึ้น ในส่วนของ จ.บุรีรัมย์เอง ก็มีจุดแข็ง คือ ปราสาทพนมรุ้ง  และปราสาทเมืองต่ำ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางอารยธรรมขอมโบราณที่สำคัญของจังหวัด ดังนั้นเชื่อว่าการจัดงานในครั้งนี้ จะเป็นการกระตุ้นส่งเสริมการท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน