X

ตร.บุรีรัมย์เปิดโครงการประชารัฐร่วมใจต้านภัยยาเสพติด

ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์เปิดโครงการประชารัฐร่วมใจ ต้านภัยยาเสพติด ( ปักกลด ) ตามแนวทางพัฒนาเมืองบุรีรัมย์ให้ เป็นเมืองแห่งสันติสุข  โดยขอความร่วมมือ กับหน่วยในพื้นที่ที่เกี่ยวข้อง และเปิดโอกาสให้ประชาชน ชุมชน ภาครัฐ เอกชน ตลอดจนองค์กรต่างๆ เข้ามามีส่วนร่วม ในการให้ข้อมูลข่าวสาร กำหนดแนวทางแก้ไขปัญหายาเสพติด อาชญากรรม อุบัติภัย และปัญหาอื่นๆ ในชุมชนร่วมกัน 

(26 ม.ค.61) พล.ต.ต.ชัยยุทธ  เจียรศิริกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด(ผบก.ภ.จว.) บุรีรัมย์ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการประชารัฐร่วมใจ ต้านภัยยาเสพติด ( ปักกลด ) ตามแนวทางโครงการพัฒนาเมืองบุรีรัมย์ให้ เป็นเมืองแห่งสันติสุข  กิจกรรมปรับเปลี่ยนทัศนคติบุคคลที่อาจเข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดตามแนวทางประชารัฐ ซึ่งสถานีตำรวจภูธรประโคนชัย จัดขึ้น โดยมีส่วนราชการ ผู้นำชุมชน  อสม. นักเรียน จำนวน 200 คน เข้าร่วม ที่วัดบ้านโคกเพชรไสยา ต.สี่เหลี่ยม อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ทั้งนี้เพื่อแสวงหาความร่วมมือ กับหน่วยในพื้นที่ที่เกี่ยวข้อง  และเปิดโอกาสให้ประชาชน ชุมชน ภาครัฐ เอกชน ตลอดจนองค์กรต่างๆ เข้ามามีส่วนร่วม ในการให้ข้อมูลข่าวสาร กำหนดแนวทางแก้ไขปัญหายาเสพติด อาชญากรรม อุบัติภัย และปัญหาอื่นๆ ในชุมชนร่วมกัน อีกทั้งให้ประชาชนในหมู่บ้านเป้าหมายมีความรู้ในการป้องกันตนเอง  ครอบครัว  และชุมชนจากปัญหาอาชญากรรม  อุบัติภัย  ยาเสพติดให้โทษ  และปัญหาอื่น ๆ ในชุมชน  โดยประสานความร่วมมือกับชุดปฏิบัติการตำรวจชุมชนสัมพันธ์ในการป้องกันและแก้ปัญหา

นอกจากนี้ยังขยายผลการปฏิบัติและการพัฒนางานชุมชนและมวลชนสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง    เพื่อรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น  ชุมชนสามารถพึ่งตนเองได้ในระดับพื้นฐาน  สังคมมีความสงบสุข และประชาชนในพื้นที่มีความพึงพอใจในการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ ด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด  พร้อมทั้งเป็นการสร้างความเข้มแข็งและปลูกจิตสำนึกให้กับประชาชนในพื้นที่เข้ามามีส่วนร่วมในการให้ข้อมูลข่าวสารด้านอาชญากรรม และยาเสพติด  รวมทั้งสอดส่องดูแลให้หมู่บ้านชุมชนปลอดภัยจากอาชญากรรมและยาเสพติด

พล.ต.ต.ชัยยุทธ  เจียรศิริกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์  กล่าวว่า ปัญหาการแพร่ระบาดยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์  ปัจจุบันมีแนวโน้มทวีความรุนแรงและเพิ่มปริมาณขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ส่งผลกระทบต่อสังคมในหลายๆ ด้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งปัญหาเกี่ยวกับความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน อันเป็นปัจจัยพื้นฐานในการดำรงชีวิตอย่างปกติสุขของประชาชนในสังคม และชุมชน  จึงเป็นภาระหน้าที่ของตำรวจ จะต้องควบคุมแก้ไขปัญหาอาชญากรรม ปัญหาการแพร่ระบาดยาเสพติด และปัญหาสังคมทั่วไป  ให้อยู่ในภาวะที่ไม่กระทบต่อการดำรงชีวิตตามปกติของประชาชน รวมถึงการสร้างกลไกการมีส่วนร่วมของประชาชน ชุมชน  ภาครัฐ  เอกชน  ตลอดจนองค์กรต่างๆ เข้ามามีส่วนร่วมในการให้ข้อมูลข่าวสารกำหนดแนวทางแก้ไขอาชญากรรมและยาเสพติดร่วมกัน

นอกจากนี้ ต้องผนึกกำลังเสริมสร้างพลังศรัทธาแบบบูรณาการกับภาคส่วน สร้างจิตอาสา  เพื่อเป็นประโยชน์สุขต่อสังคม  และประชาชนในพื้นที่  โดยการปลูกจิตสำนึกป้องปราม  ปราบปราม สร้างความเข้มแข็งให้กับประชาชนในพื้นที่ให้ปลอดภัยจากยาเสพติด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน