X

บุรีรัมย์รวมพลังปั่นระดมทุนซื้อเครื่องมือแพทย์ รพ.ขาดแคลน

ชมรมคนทำดีเพื่อพ่อของแผ่นดินจ.บุรีรัมย์ ร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ชมรมกำนัน ผญบ.และ ปชช.กว่า 1,000 คน รวมกิจกรรมปั่นได้บุญ ระดมทุนซื้อเครื่องมือแพทย์ ที่ยังขาดแคลนให้ รพ.ลำปลายมาศ เพื่อให้บริการรักษาผู้ป่วยได้อย่างมีประสิทธิภาพ ขณะเจ้าอาวาส พระสงฆ์กว่า 120 วัดยอมสละนิตยภัต บริจาคให้ รพ.ด้วย  ตั้งเป้า 14 ล้าน

(23 ม.ค.61) ชมรมคนทำดีเพื่อพ่อของแผ่นดินจังหวัดบุรีรัมย์  ร่วมกับคณะสงฆ์อำเภอลำปลายมาศ ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน  องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 16 แห่ง  สถานศึกษา  โรงพยาบาลอำเภอ   สาธารณสุขอำเภอ และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.)ทุกแห่งในอำเภอลำปลายมาศ  รวมทั้งข้าราชการพ่อค้าประชาชนชาวอำเภอลำปลายมาศกว่า 1,000 คน ร่วมกิจกรรม “ปั่นได้บุญ ระดมทุนซื้อเครื่องมือแพทย์” ที่ยังขาดแคลนให้กับโรงพยาบาลอำเภอลำปลายมาศ  เพื่อให้มีเครื่องมือแพทย์เพียงพอสำหรับให้บริการรักษาผู้ป่วยได้อย่างมีประสิทธิภาพ และรองรับจำนวนผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นในอนาคตด้วย  ทั้งนี้เจ้าอาวาส และพระสงฆ์ในพื้นที่อ.ลำปลายมาศ กว่า 120 วัดที่มีนิตยภัต หรือเงินเดือน  ก็จะยอมเสียสละเงินเดือนจำนวน 1 เดือนบริจาคให้กับโรงพยาบาลเพื่อนำไปจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ด้วย

โดย รพ.ลำปลายมาศ มีทั้งหมด 120 เตียง มีผู้ป่วยมาใช้บริการเฉลี่ยวันละ 300-400 คน ปัจจุบันยังมีความต้องการเครื่องมือแพทย์หลายอย่าง เช่น เครื่องกระตุ้นหัวใจยังต้องการ 4 เครื่อง มีคนบริจาคแล้ว 1 เครื่อง , เครื่องให้สารน้ำทางหลอดเลือดดำ ต้องการ 6 เครื่อง มีคนบริจาค 3 เครื่อง , เครื่องติดตามการทำงานของสัญญาณชีพต้องการ 6 เครื่อง มีคนบริจาคแล้ว 2 เครื่อง ซึ่งหากมีครบก็จะเกิดประสิทธิภาพในการรักษาผู้ป่วยที่เข้ามาใช้บริการได้เป็นอย่างดี

นายโสภณ  ซารัมย์  ประธานชมรมคนทำดีเพื่อพ่อของแผ่นดินจ.บุรีรัมย์ กล่าวว่า  การจัดกิจกรรม ปั่นได้บุญ ระดมทุนซื้อเครื่องมือแพทย์ดังกล่าว ก็เพื่อต้องการระดมทุนไปมอบให้กับโรงพยาบาลลำปลายมาศเพื่อจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ที่ยังขาดแคลน โดยในวันนี้ได้เริ่มออกสตาร์ทจากหน้าที่ว่าการอำเภอปั่นไปตามถนนสายต่างๆ ในเขตอ.ลำปลายมาศระยะทาง 20 กิโลเมตร เพื่อรับบริจาคเงินจากผู้มีจิตศรัทธาตามเส้นทางที่ขบวนปั่นผ่าน  หลังจากนั้นก็จะปั่นเวียนตามตำบลต่างๆ ทั้ง 16 ตำบลไปจนถึงวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2561  ก่อนจะรวบรวมเงินที่ได้รับบริจาคไปมอบให้กับทางโรงพยาบาลในช่วงบ่ายของวันนี้ 14 กุมภาพันธ์  โดยตั้งเป้าว่าจะได้เงินบริจาคทั้งสิ้น 14 ล้านบาท  ซึ่งผู้ที่มาร่วมกิจกรรมนอกจากได้ทำบุญแล้วยังได้ออกกำลังกายทำให้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงอีกด้วย

ทางด้านพระมหาบุญเลิศ สันติกโร เจ้าอาวาสวัดบุตาวงศ์  รองเจ้าคณะอำเภอลำปลายมาศ  ระบุว่า  หลังจากทราบว่าจะมีการจัดกิจกรรมดังกล่าว  ทั้งเจ้าอาวาส และพระสงฆ์ก็มีความประสงค์ที่จะบริจาค นิตภัต หรือเงินเดือนให้กับทางโรงพยาบาลด้วย  เพราะเห็นว่าเป็นประโยชน์อย่างยิ่ง เนื่องจากผู้ที่เข้าไปใช้บริการใน รพ.ไม่ใช้แค่ญาติโยมเท่านั้น แต่พระสงฆ์ที่อาพาตก็ต้องเข้าไปรักษาที่ รพ.เช่นกัน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน