X

“บิ๊กโจ๊ก” ลุยจับนายทุนเงินกู้ 4 จังหวัดอีสานยึดทรัพย์กว่า 1,600 ล้าน

บิ๊กโจ๊ก  ลงพื้นที่บุรีรัมย์แถลงจับนายทุนเงินรายสำคัญในพื้นที่ 4  จังหวัดภาคอีสาน  รวบผู้ต้องหาตามหมายจับ 7 ราย ยึดและอายัดทรัพย์สินทั้งอาคคารพาณิชย์  ตึกแถว  ที่ดิน  โฉนดที่ดิน  เงินสด  รวมกว่า 1,600 ล้านบาท  ยันการจับกุมครั้งนี้ไม่เกี่ยวข้องการเมืองหรือกลั่นแกล้งใคร ทำตามกฎหมายอย่างเท่าเทียม

เมื่อเวลา 20.00 น. วันนี้ (8 ม.ค.61) ที่หอประชุมชัยจินดา ตำรวจภูธรจังหวัด พล.ต.ท.สุรเชษฐ์  หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง, พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์  ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค  3, พล.ต.ต.กฤษกร  พลีธัญญวงศ์ รอง ผบช.สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง, พล.ต.ต.วัชรินทร์  บุญคง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.นครราชสีมา, พล.ต.ต.ก่อเกียรติ วงศ์สุเมธ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.สุรินทร์, พล.ต.ต.วีรพล เจริญศิริ   ผู้บัญชาการตำรวจภูธร จ.บุรีรัมย์  , นายกฤษฎา  แก้วสองเมือง รองผู้ว่าราชการจ.บุรีรัมย์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันปราบปรามการฉ้อโกงทรัพย์สินของประชาชน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  และหน่วยทหารในพื้นที่ แถลงข่าวการดำเนินการภายใต้ยุทธการ“ขุดรากถอนโคนอาชญากรรม ทำบ้านเมืองน่าอยู่”ครั้งที่ 24 ในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 3 และภาค 4 เมื่อวันที่ 7 ม.ค.ที่ผ่านมา ในพื้นที่ 4 จังหวัด มี จ.นครราชสีมา, บุรีรัมย์, สุรินทร์ และ จ.ขอนแก่น

โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับได้ 7 รายในข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันให้ผู้อื่นกู้ยืมเงินโดยเรียกดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด”ประกอบด้วย นางสุภาภรณ์ นพวิชัย, น.ส.พรรณวิภา นพวิชัย, นายวิวัฒน์ เกตตะโกมล, นางเมธี กัลป์เจริญศรี, น.ส.ศิริอร รัตนมงคลกุล,นายพรชัย ศรีสุริยันโยธิน และ น.ส.ผาวรินทร์ จรัสบวรพันธุ์

 

ตรวจยึดและอายัดทรัพย์สิน ผู้ต้องหามูลค่า 130 ล้านบาท ประกอบด้วย อาคารพาณิชย์ และตึกแถว จำนวน 9 คูหา, บ้านพร้อมที่ดินจำนวน 3 หลัง, เงินสด 900,000 บาท, ที่ดินเนื้อที่ 300 ไร่, รีสอร์ท  27  หลัง, รถยนต์กระบะ  3 คัน, ตรวจยึดโฉนดที่ดิน  774 ฉบับ เนื้อที่รวม 1,506 ไร่ 2 งาน 87 ตารางวา  รวมมูลค่าทรัพย์สินที่ตรวจยึดและอายัดในครั้งนี้ทั้งสิ้น 1,634.5 ล้านบาท

โดยในส่วนของ จ.บุรีรัมย์ ได้เข้าทำการตรวจค้นในพื้นที่ อ.เมืองบุรีรัมย์ 4 จุด, อ.นางรอง 6 จุด, อ.โนนดินแดง 2 จุด และ อ.กระสัง 1 จุด ผลการตรวจค้นสามารถยึด/อายัดทรัพย์สินมูลค่า 40 ล้านบาท ยึดโฉนดที่ดินจำนวน 271 ฉบับ จำนวนเนื้อที่ 580 ไร่ คิดเป็นมูลค่า 542 ล้านบาท และจับกุมผู้ต้องหา 4 รายในข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันให้ผู้อื่นกู้ยืมเงินโดยเรียกดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน