X

ปศุสัตว์บุรีรัมย์มอบหญ้าเนเปีย 8 ตันช่วยกลุ่มผู้เลี้ยงช้างกระทบพิษโควิดถูกเลิกจ้าง

ปศุสัตว์บุรีรัมย์ มอบพืชอาหารสัตว์ หญ้าเนเปียสด 8,000 กิโลกรัม ช่วยเหลือราษฎรกลุ่มผู้เลี้ยงช้าง 18 ราย ช้าง 23 เชือก ที่ได้รับผลกระทบจากพิษโควิดระบาด  ถูกเลิกจ้าง ขาดรายได้ในการดำรงชีพ และขาดแคลนอาหารสำหรับเลี้ยงช้าง

(19 พ.ค.64) สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมกับศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารสัตว์บุรีรัมย์ มอบพืชอาหารสัตว์ (หญ้าเนเปียสด) จำนวน 8,000 กิโลกรัม หรือ 8 ตัน ให้แก่ราษฎรผู้เลี้ยงช้างในพื้นที่ตำบลสะแก และตำบลท่าม่วง อำเภอสตึก จังหวัดบุรีรัมย์  18 ราย ช้าง 23 เชือก ที่บริเวณลานเอนกประสงค์วัดยางตาสารท  บ้านยางตาสาท หมู่ที่ 9 ตำบลสะแก อำเภอสตึก  ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ทำให้ถูกเลิกจ้าง  ขาดรายได้ในการดำรงชีพ และขาดแคลนอาหารสำหรับช้าง

ซึ่งกลุ่มผู้เลี้ยงช้างใน ต.สะแก   และ ต.ท่าม่วง  ได้ถูกเลิกจ้างอย่างสิ้นเชิง มาตั้งแต่ เดือนเมษายน 2563  ทำให้ได้รับความเดือดร้อนขาดรายได้และขาดแคลนอาหารสำหรับช้าง   จึงต้องการให้หน่วยงานภาครัฐช่วยเหลือเรื่องอาหารช้าง เช่น ต้นสับปะรดสด   ต้นกล้วย/ผลกล้วยสุกสด ต้นอ้อยสด หญ้าเนเปียสด หญ้าหวานสด ไม่ต้องการฟางหรือหญ้าแห้ง เนื่องจากส่งผลเสียต่อสุขภาพช้าง ปริมาณที่ต้องการไม่น้อยกว่า 200 กิโลกรัมต่อตัวต่อวัน

นายอภิชาติ สุวรรณชัยรบ ปศุสัตว์จังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า กรมปศุสัตว์ และจังหวัดบุรีรัมย์ห่วงใยประชาชนทุกภาคส่วน ทุกอาชีพ ซึ่งต่างได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ทำให้ไม่มีงานทำและขาดรายได้ในการดำรงชีพ ซึ่งรวมทั้งกลุ่มราษฎรผู้เลี้ยงช้างในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ จึงให้สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดบุรีรัมย์ ตรวจสอบและพิจารณาให้ความช่วยเหลือตามอำนาจหน้าที่

โดยพบว่ามีราษฎรอาชีพเลี้ยงช้าง  ในตำบลสะแก และตำบลท่าม่วง อำเภอสตึก รวม 18 ราย ช้าง 23 เชือก ที่ไปอยู่ตามแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ภาคตะวันออกและภาคใต้  ถูกเลิกจ้างงานขาดรายได้และอาหารสำหรับช้าง   ทางปศุสัตว์จึงได้นำพืชอาหารสัตว์ (หญ้าเนเปียสด) จำนวน 8,000 กิโลกรัม มามอบให้แก่ราษฎรอาชีพเลี้ยงช้าง ทั้ง 18 ราย  เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของราษฎรและช้างได้ แม้อาจไม่สามารถช่วยเหลือด้านอาหารแก่ช้างได้ทั้งหมดเต็มตามความต้องการทุกวัน แต่อย่างน้อยก็จะช่วยลดและบรรเทาความเดือดร้อนได้ระดับหนึ่ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน