X

บุรีรัมย์เมียแรงงานเผยนาทีบีบหัวใจสามีร้องขอความช่วยเหลือขณะคอลคุยกัน

หลายหน่วยงานรุดเยี่ยมให้กำลังพร้อมแจงแนวทางช่วยครอบครัวแรงงานชาว อ.ลำปลายมาศ  จ.บุรีรัมย์  เหยื่อระเบิดสงครามเสียชีวิตที่อิสราเอล   ญาติช็อกเพิ่งทำงานได้แค่ 3 วันก็เกิดเหตุไม่คาดคิด   วอนอยากได้ศพกลับมาบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด  เมียเผยทั้งน้ำตานาทีบีบหัวใจได้ยินเสียงสามีร้องขอความช่วยเหลือขณะคอลคุยกัน ถ้าย้อนเวลากลับได้จะไม่ให้สามีไปทำงานต่างประเทศยอมลำบากอยู่ที่บ้าน

(19​ พ.ค.64)​ นางลัดดา​    อุปสินธุ์    แรงงานจังหวัดบุรีรัมย์​  พร้อมด้วยนางณคประภา​  บำรุงสุข​  จัดหางานจังหวัด​,  นายประธาน​  ถาวร​  ประกันสังคมจังหวัด​ , น.ส.นงลักษณ์​  วาทหงษ์​   สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัด​, นายสิทธิชัย​  สุดสวาท​ ผอ.สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงาน​ และนายนนทวัฒน์​   ประภาลัย​  ปลัดอำเภอลำปลายมาศ​   ได้ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจ​  ครอบครัวของนายสิขรินทร์​  สงำรัมย์​  หรือลิป อายุ​ 23​ ปี​  ที่บ้านกระทิง​  ต.หินโคน​  อ.ลำปลายมาศ​ ซึ่งเป็นหนึ่งในแรงงานที่ถูกระเบิดเสียชีวิตจากเหตุการณ์สู้รบกันที่ประเทศอิสราเอล​   พร้อมกันนี้ยังได้ชี้แจงเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ต่างๆ​ ที่จะได้รับการเยียวยาช่วยเหลือจากหน่วยงานภาครัฐด้วย​  เนื่องจากผู้เสียชีวิตเดินทางไปทำงานที่อิสราเอลอย่างถูกต้องตามกฎหมายผ่านระบบรัฐจัดส่ง

​  

โดยนางลัดดา​   อุปสินธ์   แรงงานจังหวัด​  กล่าวว่า​  เบื้องต้นหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานก็ได้ร่วมกันมาเยี่ยมให้กำลังใจครอบครัวของแรงงานที่เสียชีวิต​  พร้อมทั้งชี้แจงด้านสิทธิประโยชน์ต่างๆ ที่ทางครอบครัวจะได้รับการช่วยเหลือจากหน่วยงานภาครัฐ  อาทิ  เงินช่วยเหลือจากกองทุนเพื่อช่วยเหลือคนหางานไปทำงานต่างประเทศ เป็นค่าจัดการงานศพ 40,000 บาท   และค่าทำศพจากประกันสังคมอีก 50,000 บาท บวกกันเงินสะสมอีกจำนวนหนึ่ง   ส่วนสิทธิประโยชน์ และเงินจากกองทุนผู้ประสบภัยสงคราม ของทางฝั่งประเทศอิสรเอลก็จะทำการติดต่อประสานเพื่อขอรับการช่วยเหลือด้วยเช่นกัน   ส่วนกรณีที่ทางครอบครัวต้องการอยากจะให้รัฐช่วยเหลือเรื่องการนำศพแรงงานที่ผู้เสียชีวิตกลับมาประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด โดยไม่อยากได้แค่กระดูกกลับมานั้นทางหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานก็จะติดต่อประสานกับทางกระทรวงฯ ที่เกี่ยวข้อง   เพื่อดำเนินการตามที่ครอบครัวร้องขออย่างเต็มที่

ขณะที่ทางครอบครัวต่างก็ช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น​   เพราะนายสิขรินทร์   เพิ่งจะไปทำงานต่างประเทศเป็นครั้งแรก  และหลังจากเดินทางไปถึงกักตัวครบ 14 วัน ก็เพิ่งเริ่มทำงานได้แค่ 3 วัน  ก็ต้องเจอกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด โดยเฉพาะ​ น.ส.อรทัย​  กองมะเริง​ อายุ​ 21​ ปี​ ภรรยา​นายสิขรินทร์  ยังทำใจไม่ได้ที่ต้องสูญเสียสามีไปแบบกระทันหันกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด  ซึ่งก็มีญาติพี่น้องมาคอยปลอบใจ​

น.ส.อรทัย​   ยังได้เล่าถึงนาทีบีบหัวใจด้วยว่า​ เมื่อเวลาประมาณ​ 18.00  น.วานนี้​ (18​ พ.ค.)​ ตามเวลาในไทย​ ส่วนเวลาที่อิสราเอลก็ประมาณ​ 14.00  น.​  สามีได้โทรวีดีโอคอลมาหาก็ถามถึงสารทุกข์สุขดิบกันตามประสา จู่ๆ​ ก็ได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่นก็ถามสามีว่าเกิดอะไรขึ้น  แต่ก็ไม่ยินเสียงตอบมีแค่เสียงเหมือนกับสามีถือโทรศัพท์วิ่งหนี   จากนั้นไม่นานก็ได้ยินเหมือนสามีล้มลงแล้วตะโกนขอความช่วยเหลือ  ตนตกใจมากก็พยายามถามสามีผ่านวีดีโอคลอว่าเกิดอะไรขึ้นเป็นยังไงบ้าง   แต่ก็ไม่มีเสียงตอบกลับผ่านไปสักพักก็ได้ยินเหมือนคนที่เข้าไปช่วยตอบกลับมาว่าสามีโดนระเบิดกำลังจะพาส่ง รพ.   ตอนนั้นรู้สึกช็อกทำอะไรไม่ถูก  เพราะไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น   ทั้งที่สามีเพิ่งจะทำงานได้แค่ 3 วัน  เสียใจมากที่สามีจากไปเร็วแบบนี้  หากย้อนเวลากลับไปได้ก็จะไม่ให้สามีไปทำงานที่ต่างประเทศ   ยอมทำงานหากินอยู่ที่บ้านแม้จะลำบากก็ไม่ต้องเสียสามีไปแบบนี้    และหากสามีรับรู้ก็อยากจะบอกว่าไม่ต้องเป็นห่วงจะดูแลลูกเอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน