X

ปชช.แห่ซื้อ-สั่งจองผลิตภัณฑ์ฝีมือผู้ต้องขังเป็นของฝากปีใหม่

ปชช.นักท่องเที่ยว และญาติผู้ต้องขัง แห่ซื้อและสั่งจองสินค้าผลิตภัณฑ์จากฝีมือของผู้ต้องขังที่เรือนจำบุรีรัมย์นำมาจำหน่าย  เพื่อเป็นของขวัญ ของฝาก เนื่องในช่วงเทศกาลปีใหม่ ในราคาพิเศษ  ส่วนรายได้ก็จะปันผลและเป็นกองทุนฝึกอาชีพให้ผู้ต้องขัง  เพื่อเป็นการส่งเสริมสนับสนุนอาชีพก่อนพ้นโทษ

(29 ธ.ค. 60) ประชาชน นักท่องเที่ยว และญาติผู้ต้องขังจำนวนมาก  ได้มาเลือกซื้อและสั่งจองสินค้าผลิตภัณฑ์จากฝีมือของผู้ต้องขัง ที่เรือนจำจังหวัดบุรีรัมย์นำออกมาจำหน่ายเพื่อเป็นของฝากและของขวัญปีใหม่ ตามนโยบายส่งเสริมอาชีพและคืนคนดีสู่สังคม ของกระทรวงยุติธรรมและกรมราชทัณฑ์ โดยผลิตภัณฑ์จากฝีมือผู้ต้องขังที่นำมาจำหน่าย มีทั้ง โต๊ะ เก้าอี้ ชุดรับแขก ตู้โชว์ ที่ทำจากไม้เนื้อแข็งคุณภาพดี   รวมถึงหัตถกรรมเครื่องจักรสานหวาย เช่นตะกร้าหวาย  ฝาชีลายดอกพิกุลซึ่งเป็นเอกลักษณ์ที่เคยได้รับรางวัลการประกวดผลิตภัณฑ์ฝีมือผู้ต้องหามาแล้วมากมาย นอกจากนั้นยังมีเบเกอรี่ ขนมเค้ก ฝีกมือของผู้ต้องขังหญิง มาวางจำหน่ายที่บริเวณด้านหน้าเรือนจำด้วย  โดยในวันที่ 1 มกราคม 2561 นี้ จะจำหน่ายในราคาพิเศษลดจากราคาปกติ 15 – 20 เปอร์เซ็นต์  ซึ่งก็มีประชาชน นักท่องเที่ยว และญาติผู้ต้องขังมาซื้อ และสั่งจองไว้อย่างคึกคัก   ซึ่งหากใครสนใจยังสามารถสั่งทำในแบบที่ต้องการได้อีกด้วย     โดยติดต่อได้ที่เรือนจำจังหวัดบุรีรัมย์ ได้ในวันและเวลาราชการ หรือติดต่อสอบถามได้ที่ 044 611242 ต่อ 22

ส่วนรายได้จากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ฝีมือผู้ต้องขังดังกล่าว  ก็จะปันผลให้กับผู้ต้องขัง และเป็นกองทุนในการฝึกอาชีพของผู้ต้องขัง  เพื่อจะได้มีทักษะฝีมือติดตัวออกไปประกอบอาชีพหลังจากพ้นจากการถูกควบคุม  ถือเป็นการสนับสนุนส่งเสริมการคืนคนดีสู่สังคมในอีกทางหนึ่งด้วย

นายกฤกษณะ  ทิพยจันทร์  ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดบุรีรัมย์  กล่าวว่า   การนำสินค้าหรือผลิตภัณฑ์จากฝีมือของผู้ต้องขังในเรือนจำ  มาจำหน่ายให้กับประชาชน นักท่องเที่ยว  และญาติผู้ต้องขังในช่วงเทศกาลปีใหม่ในครั้งนี้  เป็นนโยบายของปลัดกระทรวงยุติธรรม  และอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ที่ให้เรือนจำหรือราชทัณฑ์ทั่วประเทศ นำผลิตภัณฑ์ฝีมือผู้ต้องขังออกมาจำหน่ายให้ประชาชน นักท่องเที่ยว ได้ซื้อไปเป็นของขวัญและของฝากในช่วงเทศกาลปีใหม่ในราคาพิเศษจากปกติ 15 – 20 เปอร์เซ็นต์  จึงเชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยว  มาร่วมชื่นชมผลงานและอุดหนุนผลิตภัณฑ์จากฝีมือของผู้ต้องขัง  ไปเป็นของขวัญหรือของฝากในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จะถึงนี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน