X

ผบ.ฉก.ทพ.26 นำทีมส่งเครื่องอุปโภคบริโภคฟรีถึงบ้านบรรเทาทุกข์ผู้ประสบภัยโควิด

บุรีรัมย์  ผบ.ฉก.ทพ.26 (ผู้การบุญส่ง) ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 26 นำทีมจัดโครงการ “Army Delivery” ส่งเครื่องอุปโภค บริโภคฟรีถึงบ้าน เพื่อช่วยเหลือบรรเทาทุกข์และให้กำลังใจประชาชนผู้ประสบภัยโควิด -19

(20 พ.ค.63) ที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 26 พันเอก บุญส่ง  พรมนิล  ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 26 (ผบ.ฉก.ทพ.26) นำทีมเดินทางส่งมอบหัวใจเล็กๆ แทนความห่วงใยประชาชน จัดโครงการ “Army Delivery” ส่งเครื่องอุปโภค บริโภคฟรีถึงบ้าน เพื่อช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ และให้กำลังใจประชาชนในผู้ประสบภัยโควิด-19 ตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ให้หน่วยขึ้นตรงดำเนินการดูแลช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง

โดยจัดรถกระจายเสียงประชาสัมพันธ์ ออกพบปะเยี่ยมเยือนประชาชน ออกประชาสัมพันธ์การป้องกันโรคโควิด – 19 และแจกจ่ายนมกล่อง UHT ไทย-เดนมาร์ค ที่ได้รับมอบจาก วัดโคกไม้แดง (หลวงปู่ด้วม ฐิตธัมโม) เจ้าอาวาสวัดโคกไม้แดงพร้อมด้วยคณะสงฆ์ และชมรมรถจักรยาน อ.ละหานทราย พ่อค้าในตลาด อ.ละหานทราย (นายส่งศักดิ์ สุชานิธิกุล สจ.บุรีรัมย์ และ นายธนาวุธ ศรีกิมแก้ว นายก ทต.สำโรงใหม่ ) นำมาแจกจ่ายมอบให้กับเด็กและเยาวชนในพื้นที่ บ.โคกไม้แดง ม.7 ต.สำโรงใหม่, บ.น้อยหนองหว้า ม.8 ต.สำโรงใหม่, บ.ดอนมัน ม.12 ต.ตาจง อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ตามโครงการ ปั่นน้ำใจ ความห่วงใยแก่น้องน้อยผู้ห่างไกลสู่ภัยโควิด – 19  จำนวน 60 โหล ประชาชนได้รับการแจกจ่าย จำนวน 100 ครัวเรือน ในพื้นที่รับผิดชอบที่ได้รับความเดือดร้อนจากผลกระทบโรคระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19

พันเอก บุญส่ง  พรมนิล  ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 26 (ผบ.ฉก.ทพ.26) กล่าวว่าจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อพี่น้องประชาชนเป็นวงกว้าง ประชาชนต้องตกอยู่ในภาวะลำบาก ขาดแคลนอาหาร และยารักษาโรค โดยเฉพาะชาวบ้านในพื้นที่ห่างไกลตัวเมืองที่ไม่สามารถเดินทางออกมารับความช่วยเหลือจากหน่วยงานทั้งภาครัฐ และเอกชนได้ จึงได้มีการจัดโครงการ Army Delivery ซึ่งเป็นนโยบายของผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ให้หน่วยขึ้นตรงดำเนินการดูแลช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 อย่างต่อเนื่องตามศักยภาพของหน่วยในการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในรูปแบบโครงการ “Army Delivery”

โดยการจัดรถจักรยานยนต์ส่งอาหารให้พี่น้องประชาชนถึงที่พักอาศัย โดย “Army Delivery” จะมีการติดตั้งกล่องอเนกประสงค์ ใส่อาหารกล่องเข้ากับบรรจุกล่องอาหาร รถจักรยานยนต์ เพื่อช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ และให้กำลังใจประชาชนผู้ประสบภัยโควิด -19

ขณะเดียวกัน ประชาชนที่ได้รับความช่วยเหลือจากโครงการ Army delivery ต่างรู้สึกดีใจและขอบคุณทหารพราน หน่วย ฉก.ทพ.26 ที่เข้ามาช่วยเหลือ บางครอบครัวมีผู้ป่วย ผู้สูงอายุ ก็ลำบากในการดำรงค์ชีวิตประจำวันอีกด้วย สะท้อนปัญหาว่าชาวบ้านที่ทุกข์ยาก ยากจน ในเวลานี้พวกเขาเดือดร้อนที่สุด เสียงขอบคุณยกมือใส่หัวกันทุกหลังคาเรือน ที่เข้าไปช่วยเหลือความตั้งใจของทุกๆท่านที่ลงไปช่วยเพื่อนมนุษย์ร่วมโลกใบนี้ มันเป็นภาพที่งดงามยิ่งใน จ.บุรีรัมย์ กำลังพลของหน่วยลงไปด้วยหัวใจที่งดงามที่สุด ประชาชนบางคนถึงกับกลั้นน้ำตาไม่อยู่ น้ำตาแห่งความปิติยินดีที่ในเวลาที่บ้านเมืองเราเกิดวิกฤตปัญหาไม่ว่าเวลาใดทหารไม่เคยทอดทิ้งประชาชนเลยจริงๆ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน