X

คนร้ายบุกขโมยเครื่องขยายเสียงเกือบ 4 หมื่นในอุโบสถวัดดัง

โจรใจบาปบุกขโมยเครื่องเสียงที่เก็บไว้ในอุโบสถวัดโคกเจริญ  จ.บุรีรัมย์ ที่มีญาติโยมนำมาถวายและทางวัดซื้อไว้ 2 เครื่อง รวมมูลค่าเกือบ 4 หมื่นหนีลอยนวล   หลวงพ่อเผยได้ยินเสียงหมาเห่าและ จยย.ช่วงกลางดึกแต่ไม่ได้เอะใจตื่นเช้ามาทำวัดเห็นประตูโบสถ์เปิดทิ้งไว้พบเครื่องเสียงหายไป  วอนโจรให้กลับใจนำมาคืนเพราะต้องใช้เครื่องขยายเสียงทำวัดเช้า-เย็น และประกอบพิธีสำคัญทางศาสนา

(23 ก.ย.61)   เกิดเหตุโจรใจบาปบุกเข้าไปขโมยเครื่องขยายเสียง  ที่เก็บไว้ภายในอุโบสถวัดโคกเจริญ  ม.15  ต.บ้านยาง  อ.เมือง  จ.บุรีรัมย์  หายไปพร้อมกันทั้ง 2 เครื่อง คือเครื่องขนาด 150 วัต  และขนาด 350 วัต ที่ญาติโยมนำมาถวาย และทางวัดซื้อไว้รวมมูลค่าเกือบ 40,000 บาท    เพื่อใช้สำหรับขยายเสียงในการสวดมนต์ทำวัดเช้า-เย็น   รวมถึงทำกิจกรรมในวันสำคัญทางศาสนาต่างๆ  หายไป เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 22 ก.ย.ที่ผ่านมา   โดยคนร้ายได้ถอดไมค์ออกทิ้งไว้ไม่เอาไปด้วย  รวมถึงไม่ได้ขโมยเงินในตู้บริจาค หรือทรัพย์สินอื่นๆ ภายในวัดไป  จึงเชื่อว่าน่าจะคนร้ายที่ตั้งใจเข้ามาขโมยเครื่องขยายเสียงโดยเฉพาะ  ซึ่งอาจจะนำไปใช้เอง  หรือมีออเดอร์จากกลุ่มคนที่ต้องการรับซื้อเครื่องเสียงก็เป็นได้    เบื้องต้นทางวัดก็ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว  ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมพิสูจน์หลักฐานก็ได้บันทึกภาพพร้อมเก็บลายนิ้วมือแฝงคนร้าย   เพื่อเร่งออกติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีแล้ว

พระครูประภัสสร    สารธรรม   เจ้าอาวาสวัดโคกเจริญ  บอกว่า   ช่วงประมาณ 5-6 ทุ่ม  ได้ยินเสียงหมาเห่า และได้ยินเสียงรถจักรยานยนต์เสียงดังคล้ายกับรถบิ๊กไบค์อยู่นาน   แต่ก็ไม่ได้เอะใจเพราะคิดว่าเป็นรถคนที่ขับผ่านไปมา  เพราะวัดอยู่ติดกับถนนเข้า-ออกหมู่บ้าน  กระทั่งประมาณตี 4 ได้ลุกขึ้นมาสวดมนต์ทำวัดเช้า  ก็เห็นประตูโบสถ์ถูกเปิดอ้าทิ้งไว้เมื่อเดินเข้าไปดูก็พบว่าเครื่องขยายเสียงทั้ง 2 เครื่องถูกคนร้ายขโมยหายไปแล้ว  ทิ้งเพียงไมค์และลำโพงไว้ให้ดูต่างหน้า  จึงได้แจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านทราบและประสานตำรวจให้มาตรวจสอบ    ซึ่งก่อนหน้านี้ช่วงเช้าพรรษาก็มีคนร้ายพยายามจะเข้ามาขโมยทรัพย์สินภายในวัดแล้วครั้งหนึ่ง  แต่หลวงพ่อกลับมาเจอพอดีคนร้ายจึงรีบวิ่งหนีไป

หลวงพ่อ  ยังได้วอนให้คนร้ายกลับใจนำเครื่องขยายเสียงกลับมาคืน  นำมาวางไว้ที่เดิมก็ได้แล้วจะเอาเรื่อง    เพราะทางวัดจำเป็นต้องใช้เครื่องขยายเสียงในการทำวัดเช้า-เย็น  รวมถึงต้องใช้ในการทำกิจกรรมต่างๆอีก  ก็จะไม่มีเครื่องเสียงใช้  เพราะถูกขโมยไปพร้อมกันทั้ง 2 เครื่อง   ซึ่งทางวัดคงไม่มีเงินที่จะไปซื้อเครื่องใหม่ก็อยากให้คนร้ายเห็นใจด้วย      แต่หากญาติโยมคนไหนมีเครื่องขยายหรือต้องการจะบริจาคช่วยวัดก็สามารถติดต่อได้ที่เบอร์เจ้าอาวาส 089-7221741

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน