X

ส.ส.บุรีรัมย์จับมือ ทม.ขอสนับสนุนน้ำยาเคมีจาก รมช.เกษตรฯ ฉีดพ่นฆ่าเชื้อจุดเสี่ยงทั่วเมืองป้องกันโควิด

“สนอง เทพอักษรณรงค์” ส.ส.บุรีรัมย์ เขต 1 พรรคภูมิใจไทย ร่วมกับเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ สาธารณสุขจังหวัด ปศุสัตว์จังหวัด และสหกรณ์จังหวัด ประสานขอสนับสนุนน้ำยาเคมีป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 จาก รมช.เกษตรฯ พร้อมเปิดภารกิจออกฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อตามสถานที่เสี่ยง ทั่วเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์

วันที่ 1 เมษายน 2563 เมื่เวลา 15.00 น. ที่ห้องประชุม ชั้น 4 เทศบาลเมืองบุรีรัมย์ นายสนอง เทพอักษรณรงค์ ส.ส.บุรีรัมย์ เขต 1 พรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วยนายกมล เรืองสุขศรีวงศ์ นายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์ นายอภิชาติ สุวรรณชัยรบ ปศุสัตว์จังหวัดบุรีรัมย์ ตัวแทนนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ ตัวแทนสหกรณ์จังหวัดบุรีรัมย์ รองนายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์ สมาชิกสภาจังหวัดบุรีรัมย์ เขต อ.เมือง และสมาชิกสภาเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ได้ประชุมหารือกันเตรียมดำเนินการปฏิบัติภารกิจออกฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อตามสถานที่เสี่ยง ป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19

โดยประสานขอความอนุเคราะห์จาก น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้สั่งการให้สำนักงานสหกรณ์จังหวัดบุรีรัมย์ และสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดบุรีรัมย์ ได้สนับสนุนน้ำยาเคมีป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 นำมาฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ ทำความสะอาดในสถานที่ที่คาดว่าจะเป็นแหล่งแพร่เชื้อได้ง่ายภายในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ เช่น ตลาดไนท์ ตลาดค้าปลีกค้าส่ง ตลาดสดเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ตลาดหน้าโรงพยาบาลบุรีรัมย์ ตลาดถนนคนเดินเซราะกราว (ถนนรมย์บุรี) หน้าเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ และบริเวณสถานีรถไฟ (แผงลูกชิ้นยืนกิน)

นายสนอง กล่าวว่า จากสถิติของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 แล้ว 12 ราย เป็นคนไทย 10 ราย และชาวต่างชาติ 2 ราย เพื่อให้การป้องกันโรคได้ผลมากขึ้น จึงได้ประสานไปยังท่านรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้อนุเคราะห์ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำน้ำยาฉีดพ่นในพื้นที่เสี่ยงของจังหวัดบุรีรัมย์ ไม่ว่าจะเป็นแหล่งชุมชน และตลาดสด โดยประสานความร่วมมือกับทางเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ปศุสัตว์จังหวัดบุรีรัมย์ สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ สหกรณ์จังหวัดบุรีรัมย์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทำความสะอาดในพื้นที่เสี่ยง ซึ่งคาดว่าการปฏิบัติการครั้งนี้จะทำให้ประชาชนที่จะเดินทางเข้ามายังจังหวัดบุรีรัมย์เกิดความมั่นใจมากขึ้น และเกิดความปลอดภัยจากโรคติดต่อไวรัสโควิด-19

ด้านนายกมล กล่าวว่า ทางเทศบาลได้นำเจ้าหน้าที่ออกฉีดน้ำล้างถนน ตลาดสด หลังจากมีกระแสยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น พร้อมทั้งประสาน อสม. กรรมการชุมชนได้สำรวจตรวจสอบคนในชุมชนมีคนแปลกหน้าเข้ามาในพื้นที่ ให้มีการตรวจซักประวัติ พร้อมให้คนในชุมชนได้สวมหน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ระบาด เพื่อสร้างความมั่นใจ ความเชื่อมั่นให้พี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน