X

ปศุสัตว์บุรีรัมย์ปูพรมฉีดวัคซีนหมาแมวทั้งจังหวัด​ ป้องกันพิษสุนัขบ้า

ปศุสัตว์จ.บุรีรัมย์ระดมเจ้าหน้าที่ ปูพรมฉีดวัคซีนผ่าตัดทำหมันสุนัข-แมว ทั้งที่มีเจ้าของและจรจัด เป้าหมายทั้งจังหวัด  เพื่อควบคุมประชากรหมา-แมว และป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าระบาดในพื้นที่ ตามโครงการสัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัยจากโรคพิษสุนัขบ้า  สร้างความมั่นใจให้กับ นทท.ช่วงแข่งมาธอน 8-9 ก.พ.นี้

( 12 ม.ค.63)  นายสัตวแพทย์อภิชาติ  สุวรรณชัยรบ  ปศุสัตว์จังหวัดบุรีรัมย์  ได้ระดมเจ้าหน้าที่ออกผ่าตัดทำหมัน ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ให้กับสุนัขและแมวทั้งที่มีเจ้าของ และไม่มีเจ้าของหรือจรจัด ในพื้นที่ 3 อำเภอ  คือ อำเภอเมืองบุรีรัมย์   สตึก  และอำเภอบ้านกรวด โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย  เพื่อควบคุมประชากรสุนัข และแมว ทั้งเป็นการเฝ้าระวังป้องกันการระบาดของโรคพิษสุนัขบ้า  ตามโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการควบคุมป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าจังหวัดบุรีรัมย์ ภายใต้แผนยุทธศาสตร์ “โครงการสัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัยจากโรคพิษสุนัขบ้า”  โดยมีนายธัชกร   หัตถาธยากูล   ผู้ว่าราชการจังหวัด  ร่วมลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการออกให้บริการผ่าตัดทำหมัน และฉีดวัคซีนสุนัข แมวครั้งนี้ด้วย

ทั้งนี้ยังเป็นการสร้างความมั่นใจ และความปลอดภัย ให้กับนักวิ่ง  และนักท่องเที่ยวจากหลายประเทศที่จะมาร่วมกิจกรรม “บุรีรัมย์ มาราธอน 2020” ในวันที่ 8-9 กุมภาพันธ์ 2563 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ด้วย   ซึ่งการออกให้บริการทั้งผ่าตัดทำหมัน และฉีดวัคซีน ก็มีประชาชนนำสุนัข แมว มารอรับบริการจำนวนมาก

นายสัตวแพทย์อภิชาติ   สุวรรณชัยรบ   ปศุสัตว์จังหวัด  กล่าวว่า  ทางปศุสัตว์จังหวัด ร่วมกับปศุสัตว์อำเภอ มีเป้าหมายจะดำเนินการออกให้บริการผ่าตัดทำหมัน ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าให้กับสุนัขและแมว  ให้ครอบคลุมทั้ง 23 อำเภอ   เพื่อเป็นการควบคุมป้องกันการระบาดของโรคพิษสุนัขบ้า   ถึงแม้ขณะนี้จะไม่มีรายงานการระบาดของโรคในพื้นที่จังหวัดก็ตาม

แต่เพื่อเป็นการสร้างความปลอดภัย และความมั่นใจให้กับประชาชน รวมถึงนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัด  โดยเฉพาะในวันที่ 8 – 9 ก.พ.ที่จะมีจัดแข่งบุรีรัมย์มาราธอน   ซึ่งคาดว่าจะมีนักวิ่ง และนักท่องเที่ยวมาร่วมกิจกรรมจำนวนมาก

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน