X

บุรีรัมย์รุกให้ความรู้เพิ่มประสิทธิภาพการรวมกลุ่มเสริมสร้างรายได้เกษตรกรรายย่อย

เกษตรจ.บุรีรัมย์  รุกให้ความรู้เกษตรกรเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการรวมกลุ่มและบริหารจัดการกลุ่ม   เพื่อเตรียมความพร้อมรองรับเงินอุดหนุนในโครงการเสริมสร้างรายได้เกษตรกรรายย่อย ชุมชนละ 3 แสน  เพื่อซื้อปัจจัยประกอบอาชีพตามความต้องการของแต่ละชุมชน  หวังยกระดับรายได้และคุณภาพชีวิต

(22 มิ.ย.61)  สำนักงานเกษตรจังหวัดบุรีรัมย์  ร่วมกับเกษตรอำเภอห้วยราช   จัดอบรมให้ความรู้ชาวบ้านเกษตรกร ที่บ้านหนองหว้า  ต.โคกเหล็ก  อ.ห้วยราช  เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการรวมกลุ่มและบริหารจัดการกลุ่ม    เพื่อเตรียมความพร้อมรองรับเงินอุดหนุนในโครงการเสริมสร้างรายได้ให้แก่เกษตรกรรายย่อยชุมชนละ 300,000 บาท  เพื่อนำไปซื้อปัจจัยการผลิต ในการประกอบอาชีพตามความต้องการของแต่ละชุมชน    ภายหลังกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยกรมส่งเสริมการเกษตรได้รับความเห็นชอบจากสภานิติบัญญัติแห่งชาติให้ดำเนินโครงการดังกล่าว   เพื่อให้เกษตรกรได้รับการเรียนรู้ สามารถปรับตัวอยู่ร่วมกับสังคม เศรษฐกิจ ธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงได้อย่างยั่งยืน   รวมทั้งเป็นการวางรากฐานการพัฒนาการเกษตรในระยะยาว  สามารถต่อยอดเชิงธุรกิจ เกิดแนวทางการพัฒนาในรูปแบบของโครงการที่เกิดจากความร่วมมือของชุมชนอย่างแท้จริง  ทั้งก่อให้เกิดการติดอาวุธทางปัญญาเพื่อตอบโจทย์ในการสร้างภูมิคุ้มกันให้กับเกษตรกรสามารถพึ่งพาตนเองได้ โดยโครงการเสริมสร้างรายได้ให้แก่เกษตรกรรายย่อย ของจังหวัดบุรีรัมย์ ในพื้นที่ 23 อำเภอ 188 ตำบล  เป้าหมายดำเนินการ 236 ชุมชน 

นายนวนิตย์   พลเคน    เกษตรจังหวัดบุรีรัมย์    กล่าวว่า   การลงพื้นที่ให้ความรู้แก่เกษตรนอกจากจะชี้แจงรายละเอียดโครงการให้เกษตรกรเข้าใจแล้ว ยังเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการรวมกลุ่มและบริหารจัดการกลุ่ม   เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนวางแผนเสนอขอรับเงินอุดหนุนในโครงการเสริมสร้างรายได้เกษตรกรรายร่อย    เพื่อนำไปประกอบอาชีพตามความต้องการของแต่ละชุมชน  โดยเน้นให้เกษตรกรรวมกลุ่มทำอาชีพที่มีตลาดรองรับตามนโยบายของรัฐบาล   เพื่อยกระดับรายได้และคุณภาพชีวิตของเกษตรกร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน