X

หนุ่มหัวใสใช้เวลาว่างทำว่าวขายมีออเดอร์ทั้งไทย-มาเลทำเงินเดือนละ 3 หมื่น

หนุ่มวัย 38 ปีเจ้าของคาร์แคร์ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ไม่อยู่นิ่งเฉยใช้เวลาว่างประดิษฐ์ว่าวจุฬาขาย  แต่มีเคล็ดลับไม่เหมือนใครสามารถนำไปวิ่งได้ทุกฤดูไม่เฉพาะหน้าหนาว มีออเดอร์จากลูกค้าที่ชื่นชอบการวิ่งว่าวทั้งชาวไทย-มาเลเซีย สั่งทำเพียบจนประดิษฐ์ไม่ทัน มีรายได้เดือนละกว่า 3 หมื่นบาท 

(11 ธ.ค.60) นายเด่น  พูนสวัสดิ์  อายุ 38 ปี หนุ่มเจ้าของคาร์แคร์  ต.ชุมแสง อ.นางรอง  จ.บุรีรัมย์ ไม่อยู่นิ่งเฉยใช้เวลาว่างหลังเสร็จจากการล้างรถให้กับลูกค้า และวันที่ปิดร้านพักผ่อน ประดิษฐ์ว่าวจุฬาขนาดกลาง  และขนาดใหญ่ กว้าง 3.5 เมตร ยาว 4 เมตร  แต่มีน้ำหนักเบาพิเศษไม่เหมือนใครขายเป็นอาชีพเสริม โดยวัสดุอุปกรณ์ที่นำมาประดิษฐ์ว่าวก็มีต้นทุนต่ำ เช่น ผ้ายางแบบยืดหยุ่นสีสันต่างๆ กาวสองหน้า  เชือกไนล่อน  กาวร้อนหาซื้อได้ตามตลาดทั่วไป แต่บางอย่างก็สามารถหาได้เองจากท้องถิ่นโดยไม่ต้องซื้อ เช่น ไม้ไผ่ และแผ่นฟิล์มจากม้วนวีดีโอเก่าที่ไม่ใช้แล้ว ขั้นตอนการทำก็ไม่ยุ่งยากแต่ต้องใช้ความอดทน เพราะว่าวแต่ละตัวต้องทำความละเอียด ประณีต เพื่อให้มีคุณภาพมาตรฐานและทนทานแข็งแรง แต่ละวันสามารถทำได้ประมาณ 3 ตัว ราคาขายตัวละตั้งแต่ 650 , 1,200 , 1,500 บาทหรือตามที่ลูกค้าสั่ง  ด้วยความพิเศษของว่าวจุฬาที่เบาไม่เหมือนใคร  สามารถนำไปวิ่งได้ทุกฤดูไม่เฉพาะหน้าหนาว   แต่ช่วงที่ลมไม่แรงก็สามารถวิ่งได้ อีกทั้งว่าวจุฬาทุกตัวก็จะมีธนูหรือแอกแถมติดกับว่าวด้วย  เมื่อวิ่งติดลมบนแล้วก็จะมีเสียงของแอกดังไพเราะด้วย  ทำให้เป็นที่ถูกใจของลูกค้าและผู้ที่ชื่นชอบการวิ่งว่าว ทั้งชาวไทย และประเทศมาเลเซีย มีออเดอร์สั่งทำเดือนละกว่า 20 ตัว ส่งผลให้มีรายได้จากการประดิษฐ์ว่าวจุฬาขายเดือนละกว่า 3 หมื่นบาท  แต่ช่วงหน้าหนาวหรือเทศกาลต่างๆ จะมีออเดอร์สั่งทำค่อนข้างเยอะจนทำไม่ทันเพราะทำเองเพียงคนเดียว

นายเด่น  บอกว่า  ก่อนหน้านี้ไม่ได้มีพื้นฐานความรู้เรื่องการทำว่าวจุฬาเลย  กระทั่งเกิดอุบัติเหตุรถคว่ำได้รับบาดเจ็บ จึงไปไหว้หลวงปู่สรวง ที่วัดโพรพัฒนา  อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ ขอให้หายเป็นปกติ  เมื่อเป็นไปตามที่ขอจึงได้นำว่าวจุฬาไปถวายแก้บนตามความเชื่อ  และหลังจากนั้นก็เริ่มฝึกทำว่าวจุฬาเพื่อขายเป็นอาชีพเสริม ช่วงแรกก็ลองผิดลองถูกแต่ก็ยังไม่ประสบผล  แต่ก็ไม้ท้อและพยายามคิดค้นหาวิธีมาเรื่อยจนได้เคล็ดลับการทำว่าวจุฬาที่มีน้ำหนักเบา สามารถวิ่งได้โดยไม่ต้องมีลมแรง  จนทำให้เป็นที่ถูกใจของลูกค้าที่ชื่นชอบการวิ่งว่าว  มาสั่งทำอย่างต่อเนื่อง ทำให้มียอดขายเดือนละไม่ต่ำกว่า 3 หมื่นบาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน