X

สาวดีกรี ป.โทเปิดร้านขายข้าวมันไก่ถาดเจ้าแรกของบุรีรัมย์ยอดขายวันละกว่า 100 ถาด

สาวดีกรี ป.โทวัย 34 ปีเปิดร้านขายข้าวมันไก่ถาดเจ้าแรกของบุรีรัมย์  เอาใจคนกินจุเพียงราคาถาดละ 50 บาท   กระแสตอบรับดีนักเรียน  นักศึกษา ข้าราชการ และ ปชช.แห่กินคึกคัก ยอดขายวันละกว่า 100 ถาด  เจ้าของเผยให้เยอะเต็มอิ่มแล้ว  ยังการันตีความอร่อยเพราะคัดสรรแต่วัตถุดิบที่มีคุณภาพ บวกกับน้ำจิ้มรสเด็ดถูกปาก

(22 พ.ย.62)   หากพูดถึงร้านข้าวมันไก่ก็คงจะเห็นขายอยู่ทั่วไป แต่วันนี้จะพาไปชิมข้าวมันไก่ถาดเจ้าแรกของจังหวัดบุรีรัมย์  ที่ น.ส.คมคาย ทานผดุง  หรือน้องขม อายุ 34 ปี  ซึ่งมีดีกรีจบถึงปริญญาโท  สาขาบริหารธุรกิจ  ได้เกิดไอเดียหันมาเปิดร้านขายข้าวมันไก่ถาดชื่อร้าน “มาดามชิกเก้น”  เพื่อเอาใจคนกินจุแต่ราคาไม่แพงเพียงถาดละ 50 บาทเท่านั้น   หลังจากเปิดขายมาได้ประมาณ 1 ปีและโพสต์ลงในเพจเฟซบุ๊ก  ก็มีทั้งนักเรียน นักศึกษา  ข้าราชการ และประชาชนทั่วไป มารับประทานอย่างคึกคักจนบางวันทำแทบไม่ทัน  ซึ่งปัจจุบันมียอดขายถึงวันละกว่า 100 ถาด รายได้วันละกว่า 5,000 บาท หักต้นทุนแล้วก็จะเหลือวันละกว่า 3,000 บาท

โดย น.ส.คมคาย  เจ้าของร้านบอกว่า ข้าวมันไก่ถาดของที่ร้านนอกจากจะมีข้าวมันไก่ต้มแล้ว  ยังมีข้าวมันไก่ทอด  และข้าวยำไก่แซ่บ  ให้ลูกค้าเลือกรับประทานได้ตามใจอีกด้วย  และหากลูกค้าคนไหนอยากจะลองกินแบบผสมข้าวมันไก่ต้มและข้าวมันไก่ทอด  ทางร้านก็จัดให้เพราะทุกถาดขายราคาเดียวกันคือถาดละ 50 บาท   ซึ่งนอกจากปริมาณจะเต็มอิ่มจุใจแล้ว   ยังรับประกันความอร่อยเพราะที่ร้านจะคัดสรรแต่วัตถุดิบที่มีคุณภาพ   ทั้งข้าวที่นำมาทำข้าวมันก็เป็นข้าวหอมมะลิแท้ 100 เปอร์เซ็นต์  ผัดใส่กระเทียมและขิงเพื่อให้มีกลิ่นหอม   ส่วนไก่ก็จะไปเลือกซื้อเองในห้างรับรองว่าสดใหม่ทุกวัน

และที่สำคัญคือน้ำจิ้มรสเด็ดถูกปากลูกค้า รับรองว่าหากใครได้มารับประทานแล้วก็จะติดใจในรสชาติ และปริมาณที่เต็มอิ่มจุใจแถมราคาไม่แพงอีกด้วย   ลูกค้าบางคนที่กลัวจะทานไม่หมดแต่อยากจะมาลอง  ก็สามารถสั่งเป็นจานได้ก็จะขายในราคาธรรมดาจานละ 35 บาท พิเศษ 40 บาทก็สั่งได้  หรือจะสั่งถาดเดียวรับประทาน 2 คนก็ได้เหมือนกัน

น.ส.คมคาย  ยังบอกอีกว่า   ส่วนที่มาก่อนจะตัดสินใจเปิดร้านข้าวมันไก่ถาด ก็เปิดร้านคาร์แคร์และจ้างลูกน้องล้างรถอยู่แล้ว  และเวลาทำกับข้าวเลี้ยงลูกน้องแล้วลูกน้องบอกว่ากินไม่อิ่ม  จึงลองทำใส่ถาดให้ลูกน้องกินก็ชอบใจมากเห็นลูกน้องมีรอยยิ้มและมีแรงทำงาน  จึงได้เกิดไอเดียว่าถ้าลองทำข้าวมันไก่ถาดขายก็น่าจะขายดี   จึงได้ไปค้นคว้าหาสูตรทำข้าวมันไก่ทั้งทางอินเตอร์เนตและเรียนกับร้านที่ขายข้าวมันไก่อยู่แล้ว จากนั้นก็มาปรับปรุงสูตรและรสชาติให้ถูกปากคนในพื้นที่บุรีรัมย์  ซึ่งจะค่อนข้างชอบรสจัด   ซึ่งตอนแรกยังไม่มีคนรู้จักมากนักก็จะขายได้วันละ 20 – 30 ถาด แต่พอโพสต์ลงในโซเชียล และก็ค้าที่มาทานก็ถ่ายรูปไปโพสต์ต่ออีก ปัจจุบันจึงมีลูกค้ามารับประทานอย่างคึกคักมียอดขายวันละกว่า 100 ถาด

ซึ่งหากลูกค้าคนไหนอยากจะไปลองชิม  ข้าวมันไก่ถาดร้าน  “มาดามชิกเก้น”  ก็สามารถไปลองกันได้   โดยร้านจะตั้งอยู่ในซอยคริสจักร  ตรงข้ามตลาดทองกู้เกียรติกุล  ในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์  เปิดขายทุกวันตั้งแต่เวลา 09.00 – 19.00 น.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน