X

หนุ่ม นทท.ขึ้นไปชมทะเลหมอกจุดชมวิวผาแดงผลัดตกสาหัส

หนุ่ม นทท.วัย 18 ปี  ขึ้นไปชมทะเลหมอกสัมผัสลมหนาวกับเพื่อน ที่จุดชมวิวผาแดงเขตรอยต่อตาพระยา – โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ พลัดตกหน้าผาที่จุดชมวิวสูงกว่า 50 เมตรร่างกระแทกพื้นอาการสาหัส กู้ชีพ-กู้ภัย เร่งเข้าไปค้นหาช่วยเหลือใช้เวลานานกว่า 2 ชม.เพราะเป็นป่าทึบและทางลาดชัด  ก่อนนำส่ง รพ.

(10 ธ.ค.60)  อุทยานแห่งชาติตาพระยา  ได้รับแจ้งว่าเมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. มีเหตุนักท่องเที่ยวผลัดตกหน้าผา  บริเวณจุดชมวิวผาแดงเขตรอยต่อระหว่าง อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์กับ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว จากนั้นเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติตาพระยา  จึงได้ประสานหน่วยกู้ชีพ อบต.ทัพราช  และมูลนิธิกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมประจำจุดโนนดินแดง   ร่วมกันเดินเท้าเข้าไปค้นหาเพื่อให้การช่วยเหลือผู้ที่พลัดตกจากหน้าผาตามที่ได้รับแจ้ง

เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุพบร่าง นายณัฐกิตติ์   สินรัมย์  อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 147 หมู่ 12 ต.เมืองฝ้าย  อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์  นอนอยู่กับพื้นในสภาพบาดแผลเต็มตัวคาดว่าน่าจะเกิดจากถูกกิ่งขีดข่วนและแรงกระแทก  ที่ตกมาจากหน้าผาซึ่งมีความสูงประมาณ 50 เมตร แต่ยังรู้สึกตัวดีสามารถพูดคุยสื่อสารได้  จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น   ก่อนจะช่วยกันนำนายณัฐกิตติ์ ที่บาดเจ็บออกมาเพื่อนำส่งโรงพยาบาล   โดยเจ้าหน้าที่ต้องได้ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง จึงสามารถนำผู้บาดเจ็บออกจากจุดเกิดเหตุได้  เนื่องจากจุดเกิดเหตุเป็นป่าทึบ มีทั้งโขดกินเป็นระยะ ประกอบกับทางค่อนข้างลาดชัด จึงทำให้การช่วยเหลือเป็นไปอย่างทุลักทุเล  เมื่อนำผู้บาดเจ็บออกจากได้ก็รีบเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลตาพระยาอย่างเร่งด่วน   ซึ่งล่าสุดพบว่าอาการปลอดภัยแล้วแต่ยังต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด    ส่วนสาเหตุที่นายณัฐกิตติ์  พลัดตกจากจุดชมวิวผาแดง นั้นเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบสวนผู้บาดเจ็บ และเพื่อนที่มาด้วยอีกครั้ง  ว่าเกิดจากความประมาท หรือเกิดจากสาเหตุอะไร

สำหรับจุดชมวิวผาแดงดังกล่าว เป็นเขตรอยต่ออ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ กับ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติแห่งใหม่ ช่วงหน้าหนาวจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาชมทะเลหมอก พระอาทิตย์ขึ้นและตก  พร้อมสัมผัสอากาศหนาวบริเวณจุดชมวิวดังกล่าว ซึ่งเป็นหน้าผาสูง  แต่ละวันมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวชม ถ่ายรูปอย่างต่อเนื่อง  ซึ่งทางเข้าไปอยู่ฝั่ง อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์

เหตุการณ์ดังกล่าวได้มีผู้นำคลิปภาพไปโพส์ตในโซเชียล   เพื่อเตือนภัยให้ผู้ที่จะเดินทางมาเที่ยวได้ใช้ความระมัดระวัง อย่าประมาท ทั้งนี้ก็ได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นกับเหตุการณ์ดังกล่าวจำนวนมากด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน