X

“ชมรมพลังอาสายามยากสงขลา” กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่รวมตัวกัน เพื่อช่วยเหลือสังคม

สงขลา – สะเดา พบกลุ่มคนหนุ่มสาวรุ่นใหม่จิตอาสาตั้ง “ชมรมพลังอาสายามยากสงขลา” ช่วยเหลือผู้ยากไร้ที่หน่วยงานรัฐเข้าไปไม่ถึง ร่วมสร้างบ้าน ขุดบ่อน้ำ มอบสิ่งของให้คนจน และด้อยโอกาส มาแล้วกว่า 20 ราย

30 ต.ค. 62 นายภูวดล (กอล์ฟ ) พูลสุวรรณ บอกว่า ทางกลุ่มประกอบด้วยบุคคล หนุ่ม-สาว จากวงการต่างๆกว่า 20 คน ที่มีจิตอาสาช่วยเหลือสังคม รวมกลุ่มตั้งเป็น “ชมรมพลังอาสายามยากสงขลา” ขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ.2559 ได้ให้ความช่วยเหลือคนยากจน ในจังหวัดสงขลาอย่างต่อเนื่อง โดยการรวบรวมเงินและข้าวของเครื่องใช้ วัสดุก่อสร้าง ไปช่วยเหลือคนยากจน และด้อยโอกาสด้วยการค้นหา ของเครือข่าย จากสถานที่ต่างๆในจังหวัด ที่หน่วยงานต่างๆของรัฐเข้าไม่ถึงซึ่งล่าสุดเมื่อวันที่ 28 ต.ค.ที่ผ่านมา ทางกลุ่มร่วมกับทหารจากกองบิน 56 อ.คลองหอยโข่ง ได้ร่วมกันมอบเงินและข้าวของช่วยเหลือครอบครัว นายโชติ อินทะปาระ อายุ 51 ปี ที่อยู่ตามบัตรเลขที่ 151/ หมู่ 2 ต.คลองหอยโข่ง อ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา ซึ่งป่วยเป็นเป็นอัมพาต ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ อาศัยอยู่กับภรรยา ลูกสาวและหลานเล็กๆอีก 3 คนรวมทั้งหมด 6 ชีวิต

ภายในเล็กๆที่เสื่อมโทรม และผุพังโดยไม่มีเครื่องใช้ภายในครัวเรือน มีเพียงที่นอนเก่าๆ ที่นอนรวมกันแม่ลูก ส่วนนายโชติและภรรยานอนในกระต๊อบอีกหลัง ภายในสวนยางพาราของญาติๆที่หน้าฟาร์มตัวอย่างของกองพลพัฒนาที่ 4 ถนนเลียบคลองชลประธาน-คลองหอยโข่ง มีรายได้จากน.ส.อุรินทร์ อินทะ ปาระ ซึ่งเป็นลูกสาว มีอาชีพกรีดยางพารามีรายได้เล็กๆน้อยๆ คอยช่วยเหลือทางด้านความเป็นอยู่ และเงินจากคนพิการ มาเลี้ยงดูครอบครัวทั้งหมด

ทาง “ชมรมพลังอาสายามยากสงขลา “ได้รวบรวมเงินสด เสื้อผ้า ขนม รวมทั้งวัสดุก่อสร้าง โดยมีทหารจากกองบิน56 ช่วยเหลือขนมาให้จากบ้านผู้มีจิตศัทธา และพร้อมจะปรับปรุงที่อยู่ให้ในเร็วๆนี้ รวมทั้งถังเก็บน้ำ และจะได้ติดตามเรื่องความเป็นอยู่เพื่อให้เด็กๆและทุกคน ได้มีที่หลับที่นอน ฝนตกไม่รั่วซึมอีกต่อไป สร้างความดีใจแก่นายโชติฯ ที่ป่วยเป็นอัมพฤกษ์จนน้ำตาไหล รวมทั้งเด็กๆทั้ง 3 คน

ขณะเดียวกันส่วนทางเทศบาลตำบลโคกม่วง นายสมนึก บุตรคง นายกเทศมนตรี พร้อมกองสาธารณะสุข ได้เข้ายื่นมือให้การช่วยเหลือ ทางด้านการศึกษาก่อนวัยเรียน รวมทั้งด้านสาธารณะสุขพื้นฐานต่างๆ ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด