X

ทหารรวบแรงงานเถื่อน 13 คน ขณะซ่อนตัวในป่า เพื่อรอขบวนการฯมารับ ส่งกลับบ้าน

สงขลา – สะเดา ทหารชุดเฉพาะกิจ กรมทหารราบที่ 5 และทหาร ร้อย ร.5021 รวบแรงงานเถื่อนชาวเมียนมาร์ จำนวน 13 คน ขณะซ่อนตัวในป่า เพื่อรอนายหน้ามารับ สารภาพออกมาจากประเทศมาเลเซีย เพราะตั้งใจจะกลับบ้านที่พม่า21 ตุลาคม 2562 เวลาประมาณ 18.00 น. ร.ท.หาญศึก คงชูช่วย ผบ.มว.ปล.ที่ 1 ร้อย ร.5021 พร้อมด้วย ร.ท.ปราโมทย์ นิลพันธ์ หน.ฝ่ายการข่าว ฉก.ร.5 นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหารประมาณ 10 นาย ออกลาดตระเวนโดยรถยนต์ในพื้นที่รับผิดชอบ  เพื่อป้องกันการลักลอบขนสิ่งของผิดกฎหมาย และป้องกันการกระทำผิดอาชญากรรมอื่นๆ

ขณะลาดตระเวนมาถึงถนนริมรั้วชายแดน ด่านนอก – ปาดังเบซาร์ บริเวณแนวป่าพื้นที่ บ้านต้นพยอม ม. 1 ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา สังเกตเห็นมีกลุ่มคนวิ่งหลบหนี เข้าไปซ่อนตัวในป่าข้างทาง จึงได้ทำการตรวจสอบ พบว่าเป็นแรงงานชาวเมียนมาร์ จำนวน 13 คน แบ่งเป็นผู้ชาย 10 คน และผู้หญิง 3 คน ซึ่งมีกระเป๋าสัมภาระพร้อมเดินทางจากการตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่า แรงงานทุกคนไม่มีเอกสารประจำตัว หรือเอกสารในการเดินทาง จึงได้ควบคุมตัวแรงงานทั้งหมด ไปสอบสวนเพิ่มเติม ที่ ร้อย ร.5021 บ.ทับโกบ อ.สะเดา จ.สงขลา โดยนายนัท อายุ 24 ปี 1ในแรงงานที่ถูกควบคุมตัวได้บอกว่า ตนเองเดินทางจากประเทศพม่า เข้าไปทำงานในประเทศมาเลเซีย เป็นเวลาเกือบ 2 ปี แล้ว โดยไปทำงานเป็นกุ๊กในร้านอาหารที่ เคแอล ได้รับเงินเดือนๆละ 1,800 ริงกิต หรือประมาณ 13,000 บาทส่วนคนอื่นๆก็ไปทำงานเป็นคนงานก่อสร้าง และทำในโรงงานน้ำมันพืชบ้าง ส่วนผู้หญิงไปเป็นคนงานเย็บผ้า  ซึ่งแต่ละคนรู้สึกคิดถึงบ้านและคนในครอบครัว จึงตัดสินใจจะกลับโดยเสียค่าใช้จ่าย คนละ 1 พันกว่าเหรียญในการเดินทาง ซึ่งมีรถกระบะมาส่งในบริเวณดังกล่าว และพวกตนได้อาศัยหลบซ่อนตัว อยู่ในแนวป่าด้านประเทศมาเลเซียเป็นเวลาถึง 6 วันแล้ว ก่อนจะหาทางมุดเข้ามาในประเทศไทยได้ โดยที่คนติดต่อบอกเพียงว่าจะมีคนมารับ แต่ไม่ทันถึง 1 ชั่วโมง ก็ถูกเจ้าหน้าที่ทหารไทยรวบตัวเสียก่อน

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด