X

ใบกระท่อมสดซุกโกดังข้างวัด ทหารร้อย ร.5021 บุกตรวจค้นยึดได้ น้ำหนักเกือบ 1 ตัน

สงขลา – สะเดา กำลังทหารร้อย ร.5021 กว่า 10 นาย บุกตรวจค้นโกดังข้างวัด ใน ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา ยึดใบกระท่อมสดทั้งที่บรรจุกระสอบ และวางเรียงรายบนพื้นห้อง น้ำหนักเกือบ 1 ตัน ( มีคลิป )

15 ตุลาคม 2562 เวลาประมาณ 15.00 น. ร.ท.หาญศึก คงชูช่วย ผบ.มว.ปล.ที่ 1 ร้อย ร.5021 นำกำลังกว่า 10 นาย เข้าตรวจค้นโกดังไม่มีเลขที่ใกล้บริเวณวัดแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ บ้านต้นพยอม ม. 1 ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา หลังจากที่ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่า ขบวนการค้าใบกระท่อมสด ใช้เป็นที่เก็บใบกระท่อมสด ซึ่งทยอยลักลอบนำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้าน ก่อนจะนำมาบรรจุใส่กระสอบ เพื่อรอส่งต่อให้กับกลุ่มผู้ค้ารายย่อยซึ่งลักษณะเป็นโกดังเก่ามุงหลังคาและกั้นฝาด้วยสังกะสี พื้นปูนซิเมนต์ ขณะที่เจ้าหน้าที่ไปถึงไม่มีใครอยู่ในที่เกิดเหตุ จึงได้เปิดประตูเพื่อทำการตรวจสอบ พบภายในมีใบกระท่อมสด ลักษณะห่อเป็นมัดๆด้วยพลาสติกสีขาว บรรจุอยู่ในกระสอบตาข่ายสีแดงวางอยู่เป็นจำนวนมาก ส่วนที่พื้นห้องมีใบกระท่อมสดเป็นมัดๆ วางกระจัดกระจาย พร้อมด้วยกระสอบตาข่ายสีแดง ที่ยังไม่ได้ใช้จำนวนหนึ่ง และเครื่องชั่งน้ำหนัก แบบ 60 กิโลกรัม 1 เครื่อง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ทหารได้ ทำการตรวจยึดใบกระท่อมสดทั้งหมด ซึ่งมีน้ำหนักรวม 767 กิโลกรัม ไปที่ ร้อย ร.5021 เพื่อทำการบันทึกจับกุม และสืบสวนติดตามหาตัวเจ้าของใบกระท่อม หรือผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องมาดำเนินคดีต่อไป

ส่วนราคาซื้อขาย เจ้าหน้าที่บอกว่า จากรายงานของสายข่าว ใบกระท่อมสดจากประเทศเพื่อนบ้านราคากิโลกรัมละ 200 -300 บาท แต่กว่าจะถึงมือผู้เสพในประเทศไทย ราคาจะสูงถึงกิโลกรัมละ 800  – 1,000 บาท และจากราคาที่แตกต่าง ทำให้ขบวนหรือกลุ่มผู้ค้าใบกระท่อมสด ยังลักลอบขนและขายกันอย่างเป็นล่ำเป็นสัน แม้เจ้าหน้าที่จะตรวจยึด จับกุมอย่างต่อเนื่องก็ตาม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด