X

ชุดคุ้มครองตำบลสำนักขาม ตรวจเข้มรถบรรทุก หวั่นลักลอบนำของผิดกฎหมายเข้าประเทศ

สงขลา-สะเดา ชุดค้มครองตำบล ( ชคต. ) สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา ตั้งด่านตรวจเข้ม ป้องกันการลักลอบขนสิ่งของผิดกฎหมาย โดยเฉพาะยาเสพติดมาจากประเทศเพื่อนบ้าน โดยซุกซ่อนในรถบรรทุกขนาดใหญ่ หรือรถพ่วงหลัง จากได้รับแจ้งจากสายข่าวในพื้นที่ ( มีคลิป )

3 ต.ค.2562 เวลาประมาณ 17.00 น.นายพลวัฒน์ วิไลชื่นผล กำนันตำบลสำนักขาม พร้อมด้วยนายสมพร พรหมฤทธิ์ สารวัตรกำนัน นายประมวล เพ็งหนู ผู้ช่วยฝ่ายรักษาความสงบ ( ผรส.)นำกำลังชุดคุ้มครองตำบล ( ชคต. ) สำนักขาม กว่า 10 นาย  ตั้งด่านตรวจบริเวณถนนกาญจนวนิช ม.7 ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา ห่างจากด่านพรมแดนสะเดา ประมาณ 1 กิโลเมตรทั้งนี้สืบเนื่องจากมีรายงานการข่าวจากสายข่าวในพื้นที่ ว่าจะมีการลักลอบขนสิ่งของผิดกฎหมาย เข้ามาจากประเทศมาเลเซีย โดยใช้รถบรรทุกขนาดใหญ่ หรือรถพ่วง ในเวลากลางคืนซึ่งในช่วงนี้มักจะมีฝนตก เจ้าหน้าที่อาจไม่มีการตรวจเข้มจากการปฎิบัติเจ้าหน้าที่พบรถหัวลากตู้คอนเทนเนอร์ ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว หมายเลขทะเบียน 71-6623 สงขลา บรรทุกน้ำมันพืชใส่แกลลอน (น้ำมันปาล์ม ) มาเต็มตู้ จึงขอทำการตรวจสอบ พร้อมด้วยรถหัวลากอีก 3 คัน ซึ่งเติมน้ำมันในถังมารวมกันกว่า  1 พันลิตร

โดยนายสุบัญฑิตย์ ไชยแก้ว ปลัดอำเภอสะเดา ได้เดินทางมาที่จุดที่ตั้งด่านตรวจด้วยตนเอง พร้อมทั้งร่วมตรวจสอบ ในเบื้องต้นพบว่ารถที่บรรทุกน้ำมันพืชมีใบขนส่งสินค้า และผ่านพิธีการศุลกากรมาจากด่านพรมแดนสะเดาถูกต้อง โดยปลายทางสินค้าอยู่ในประเทศพม่า ส่วนรถที่เติมน้ำมันมาพบว่ามีจำนวนเล็กน้อย ไม่มีจุดประสงค์เพื่อการค้า และใช้ในการขนส่งเท่านั้น

สำหรับด่านพรมแดนสะเดา ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่สามารถตรวจค้นรถบรรทุกขนาดใหญ่ ต้องสงสัย ซึ่งซุกซ่อนใบกระท่อมสดมาในตู้คอนเทนเนอร์  ลักลอบขนข้ามประเทศมาแล้วจำนวนหลายร้อยกิโลกรัม แม้เจ้าหน้าที่จะทำการตรวจเข้ม แต่ในครั้งนี้อาจไหวตัวทัน ทางเจ้าหน้าที่ๆตั้งด่านจึงตรวจค้นไม่เจอ

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด