X

ใบกระท่อมสดซุกโกดัง แนวป่ากลางสวนยางพารา และบ้านเช่าที่ปาดังฯ ทหารยึดกว่า 1 ตัน

สงขลา – สะเดา ทหารร้อย ร. 5021 ตรวจยึดใบกระท่อมสดในห้องเช่า และโกดังกลางสวนยางพารา ในพื้นที่ ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา รวมน้ำหนัก 1,205 กิโลกรัม ส่วนขบวนการผู้ค้าไหวตัวทันหลบหนีลอยนวล ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะไปถึง (มีคลิป )

13 ก.ย. 62 เจ้าหน้าที่ทหาร ร้อย ร. 5021 นำโดย ร.ท.หาญศึก คงชูช่วย ผบ.มว.ปล.ที่ 1 ร้อย ร.5021 พร้อมกำลังเข้าตรวจค้นบ้านเช่าเลขที่ 7 ถ.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา หลังจากได้รับแจ้งจากสายข่าวว่า บ้านเช่าหลังดังกล่าว เป็นที่ใช้เก็บสิ่งของผิดกฎหมาย หรือยาเสพติด ซึ่งคาดว่าเป็นใบกระท่อมสด ที่ขบวนการค้าใบกระท่อมสด นำมาเก็บไว้ก่อนที่จะส่งต่อให้กับลูกค้า หรือรอให้ลูกค้ามารับไปขายต่อ

ขณะที่เจ้าหน้าที่ไปถึงพบว่าประตูบ้านเปิดอยู่ มีนางจุไร รองพล อายุ 54 ปี อยู่ภายในบ้าน จึงขอทำการตรวจค้น ซึ่งเจ้าหน้าที่พบว่า ที่หลังบ้านบริเวณห้องครัว มีกระสอบอาหารสัตว์วางอยู่จำนวน 18 กระสอบ ภายในมีใบกระท่อมสดห่อเป็นมัดๆ อัดแน่น รวมน้ำหนัก 518 กิโลกรัม จึงได้สอบถามนางจุไร​ แต่เบื้องต้นบอกว่าไม่ใช่ของตนเอง และไม่ทราบว่าเป็นของใคร เนื่องจากไม่ได้อยู่ในบ้านหลังนั้น เพียงแค่เข้าไปใช้อาบน้ำให้กับหลานๆ ซึ่งปกติจะมีพวกวัยรุ่นเพื่อนๆของลูกชายพักอาศัยอยู่หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจโกดังไม่มีเลขที่ กลางสวนยางพารา ถนนสายควนขัน ม. 9 ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา หลังจากมีสายข่าวแจ้งว่า เป็นอีกจุดที่ขบวนการค้าใบกระท่อมสดใช้เป็นที่เก็บ และขนถ่ายใบกระท่อมของนายทุนรายใหญ่ ซึ่งโกดังดังกล่าวอยู่ห่างจากถนนเข้าไปในสวนยางประมาณ 300 เมตร หน้าต่างและประตูถูกล็อคไว้ เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันเปิดออก พบภายในห้องมีใบกระท่อมสดห่อเป็นมัดๆด้วยพลาสติกสีขาว วางกองเต็มพื้นห้อง

และห่างจากโกดังประมาณ 60 เมตร เจ้าหน้าที่ซึ่งกระจายกำลังออกตรวจสอบ พบกองใบกระท่อมสดลักษณะเดียวกัน วางเป็นกองๆ ในป่าละเมาะระหว่างแถวต้นยางพารา  จำนวน 3 กอง จึงได้เก็บรวบรวมใส่กระสอบ และขนไปรวบรวมไว้ที่ ค่ายทหารร้อย ร.5021  ซึ่งใบกระท่อมสดทั้งหมดมีน้ำหนักรวม 687 กิโลกรัม

เจ้าหน้าที่บอกว่าระหว่างที่บุกเข้าไป บริเวณโกดังกลางสวนยางพารา ระหว่างทางมีต้นไม้ซึ่งขบวนการค้าใบกระท่อมสด นำมาดักถนนไว้หลายจุด ทำให้รถของเจ้าหน้าที่ผ่านไม่ได้ กว่าจะช่วยกันยกต้นไม้ออก ขบวนการผู้ค้าก็ไหวตัว หลบหนีทัน ซึ่งเจ้าหน้าที่บอกว่าเห็นขบวนการ วิ่งหนีไปตามแนวป่าประมาณ 2 คน คาดว่าจะเป็นคนเฝ้า โดยเจ้าหน้าที่จะได้สืบสวนหาข่าวเพิ่มเติมว่า ใบกระท่อมสดทั้งหมดเป็นของใคร รวมทั้งนางจุไร เจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนเพิ่มเติมอีกครั้งหนึ่ง ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ เพื่อจะได้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด