X

ซูชิบ้านฝาแฝด ที่ปาดังเบซาร์ อิ่มอร่อยราคาไม่แพง ทำรายได้เกือบครึ่งหมื่นต่อวัน

สงขลา – สะเดา ซูชิบ้านฝาแฝด ปาดังเบซาร์ ราคาถูกและอร่อยเต็มคำ ดึงดูดลูกค้าทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ทำขายปลีกและส่ง สร้างรายได้ไม่ต่ำกว่าวันละ 3 -4 พันบาท

ซูชิ หรือข้าวปั้น เป็นอาหารญี่ปุ่น ทำด้วยข้าวสวยผสมน้ำส้มสายชู ปั้นหรืออัดเป็นรูปสี่เหลี่ยม กลม ใส่หน้าเนื้อสัตว์หรือผัก กินกับวาซาบิและซอสญี่ปุ่น ซึ่งซูชิส่วนใหญ่มีสีสันสวยงาม น่ากิน เป็นที่ดึงดูด ล่อตาล่อใจของนักกินทุกเพศทุกวัย

น.ส.ชลิดา โด่หลี อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 52 / 2  ม.4 บ.ชายควน ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา ซึ่งทำซูชิขายที่บ้านมานานกว่า 4 ปี บอกว่า ก่อนหน้าที่จะทำซูชิขาย เมื่อมีเวลาว่างได้พาลูกไปเที่ยว และเจอของกินลูกๆซึ่งเป็นคู่แฝดมักจะมุ่งตรงไปที่ร้านขายซูชิ และบอกให้ซื้อกินเป็นประจำ เลยมีความคิดที่จะทำซูชิขาย โดยเริ่มหาความรู้จากโลกโซเชี่ยล ลงมือทดลองทำจนเกิดความชำนาญ และยึดเป็นอาชีพทำขายตั้งแต่ตอนนั้น

น.ส.ชลิดาฯ บอกว่าขั้นตอนการทำซูชิจริงๆแล้วไม่มีอะไรยุ่งยาก ข้อสำคัญคือขั้นตอนการหุงข้าว ที่ต้องใช้เทคนิคความชำนาญ ข้าวที่หุงออกมาต้องนิ่มพอดี โดยหัวใจสำคัญอยู่ที่น้ำมิโซะ หรือน้ำซุปสำหรับผสมข้าว ซึ่งเป็นสูตรที่คิดค้นขึ้นเอง เมื่อข้าวสุกแล้วก็ตักนำเอาน้ำมิโซะผสมคลุกเคล้าให้เข้ากัน รอให้เย็นก่อนนำมาปั้น หรือใส่ไส้ม้วนและตัดเป็นชิ้นๆตามรูปแบบที่ต้องการ ซึ่งมีทั้งที่เป็นสี่เหลี่ยม วงกลม เป็นต้น

หลังจากนั้นก็เป็นการตกแต่งหน้า ซึ่งซูชิที่ทำขายมีมากกว่า 60 หน้า เช่นซูชิหน้าสาหร่าย ไข่กุ้ง ปลาเซลมอล ทูน่า ปูอัด และหน้าที่เป็นตุ๊กตาต่างๆ  ทั้งนี้เพื่อความหลากหลาย ให้เป็นที่สนใจของกลุ่มลูกค้า ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเด็กนักเรียนในหมู่บ้าน ที่มาซื้อกินก่อนไปโรงเรียน และส่วนหนึ่งก็เป็นลูกค้าผู้ใหญ่วัยทำงาน ที่แวะซื้อกินในตอนเช้าเช่นกัน

“ จะลุกขึ้นมาทำซูชิ ตั้งแต่ตี 2 ซึ่งจะพร้อมขายในช่วงเช้าตั้งแต่ประมาณ 07.00 น. โดยกลุ่มลูกค้านอกจากจะเป็นเด็กนักเรียน ก็มีผู้ใหญ่ที่ต้องเดินทางไปทำงานรับจ้างในตอนเช้า ที่ต้องแวะซื้อกินเป็นประจำ นอกจากนั้นก็ยังทำส่ง ให้กับลูกค้าที่นำไปขายต่อเป็นอาชีพเสริม ซึ่งราคาขายส่งชิ้นละ 3 บาท ส่วนที่วางขายหน้าร้านหรือหน้าบ้าน 2 ชิ้น 5 บาท บางครั้งเด็กๆ ไม่ค่อยมีเงินก็แถมๆ ไปบ้าง ซึ่งมีรายได้รวมๆ วันละ 3 -4 พันบาท ”

ด้วยความที่บ้านอยู่ใกล้โรงเรียน ซูชิที่ทำขายจึงเน้นกลุ่มลูกค้าที่เป็นเด็ก ราคาที่ไม่แพงเด็กมีเงิน 10 -20 บาทก็สามารถซื้อกินและอิ่มได้ เช่นเดียวกับผู้ใหญ่ที่ใช้แรงงาน ทั้งนี้ซูชิที่ทำจะใช้วัตถุดิบเกรดกลางๆ แต่เน้นความใหม่สด สะอาด เพื่อให้ทุกคนสามารถกินได้ นุ้ยบอกทิ้งท้าย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด