X

เฉลิมฉลองวันชาติ นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียล้นด่านฯ แห่เที่ยวไทยนับหมื่นคน

สงขลา-สะเดา นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ทะลักด่านพรมแดนสะเดานับหมื่นคน แห่เที่ยวไทยช่วงวันหยุดยาว เนื่องในวันชาติ 31 สิงหาคม  ( Merdeka Day ) หรือวันแห่งอิสรภาพ

31 ส.ค. 62 บรรยากาศที่ด่านพรมแดนสะเดา ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา ตั้งแต่เริ่มเปิดด่านเวลา 05.00 น. มีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียจำนวนมาก ยืนเข้าแถวรอตรวจหนังสือเดินทาง จนท้ายแถวล้นออกมานอกอาคารด่านพรมแดนสะเดาขาเข้า ส่วนรถยนต์ส่วนตัวติดเป็นแถวยาวไปจนถึงด่านมาเลเซียระยะทางประมาณกว่าครึ่งกิโลเมตร ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เดินทางมาด้วยรถบัส และขับรถยนต์ส่วนตัวออกมาท่องเที่ยวในลักษณะครอบครัว

โดยนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ได้ทยอยเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย ตั้งแต่วานนี้ ( 30 ส.ค. ) ซึ่งมีตัวเลขจำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามา ผ่านทางด่านพรมแดนสะเดารวม 10,646 คน ผ่านทางด่านพรมแดนปาดังเบซาร์ 2,300 คน ส่วนในวันนี้ เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองบอกว่า จำนวนของนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามา ก่อนจะถึงเวลาปิดด่าน คงมีจำนวนใกล้เคียงกัน และระหว่างวันหยุดยาว ซึ่งทางการมาเลเซียให้วันที่ 1 ก.ย.เป็นวันหยุดชดเชย จำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาทั้งด่านสะเดา และปาดังเบซาร์ คงไม่ต่ำกว่า 3 หมื่นคน

พ.ต.อ.ชูธเรศ ยิ่งยงดำรงสกุล ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมือง จังหวัดสงขลา บอกว่าได้เตรียมการณ์ในการอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยว เพื่อให้มีความรวดเร็วในการตรวจหนังสือเดินทาง โดยให้เจ้าหน้าที่นั่งประจำทุกช่องตรวจ ในส่วนของการเฝ้าระวังการแอบแฝงของผู้ที่ติดแบล็คลิสต์ ห้ามเดินทางเข้าประเทศ ทางตรวจคนเข้าเมือง ก็มีมาตรการอยู่แล้ว ซึ่งได้กำชับเจ้าหน้าที่ทุกคน ทำงานให้เต็มประสิทธิภาพ ทั้งนี้เพื่อความพึงพอใจ และความสะดวกปลอดภัย ของนักท่องเที่ยวเป็นหลัก

ทางด้านนายวิโรจน์ แซ่จง ผู้จัดการโรงแรมออเรนจ์แกรนด์ ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่เมืองท่องเที่ยวชายแดนสะเดา บอกว่า ในพื้นที่ค่อนข้างซบเซา เนื่องจากนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่เข้ามา จะเดินทางต่อไปยัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆในจังหวัดใกล้เคียง ทั้งนี้มองว่าอาจเป็นเพราะในพื้นที่ไม่มีสิ่งดึงดูด ประกอบกับในปัจจุบันการเดินทางค่อนข้างสะดวก  แค่กดแผนที่ผ่านโทรศัพท์ จะไปเที่ยวไปกินที่ไหนก็สามารถขับรถไปเองได้

หากเป็นเมื่อก่อนช่วงวันชาติ ซึ่งตรงกับวันที่ 31 ส.ค.ของทุกปีนักท่องเที่ยว จะเริ่มจองห้องพักกันตั้งแต่วันที่ 30 ส.ค แต่ปัจจุบันนี้ไม่มี ทั้งนี้อาจเป็นเพราะโรงแรมหรือห้องพัก ในพื้นที่มีเพิ่มมากขึ้น นักท่องเที่ยวไม่กลัวว่าจะไม่มีที่พัก และแม้อัตราแลกเปลี่ยน เงินริงกิตมาเลเซีย 1 เหรียญ เท่ากับ 7.25 บาท อีกทั้งเศรษฐกิจในมาเลเซียเองก็ยังไม่กระเตื้อง แต่นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ก็ยังเดินทางเข้ามา เพียงแต่มาแล้วก็ไม่แวะ ก็เหมือนกับหลายๆช่วงเทศกาล ในระยะหลังๆ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด