X

นายเอก เย็นตาโฟทรงเครื่อง ( สูตรเยาวราช ) อิ่มอร่อย สู้พิษเศรษฐกิจซบเซา

สงขลา-สะเดา นายเอกเย็นตาโฟทรงเครื่อง ( สูตรเยาวราช )  ตกทอดมากว่า 60 ปี ขายที่เมืองท่องเที่ยวชายแดนอำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา เคล็ดลับความอร่อยถึงขั้น “ ชิมก่อนปรุง ” ด้วยน้ำซุปที่เข้มข้นและน้ำซอส ที่ปรุงเป็นพิเศษ พร้อมราคาที่กินได้ทุกระดับ

สำหรับคนที่ชอบกินเส้น และหลงใหลในรสชาติ และสีสันของเย็นตาโฟ ต้องไม่พลาด ร้านนายเอกเย็นตาโฟทรงเครื่อง ( สูตรเยาวราช ) ของ พ.ต.ท. วีระศักดิ์ เดชประมวลพล รอง ผกก.สภ.จะนะ ซึ่งใช้เวลาว่างจากงานราชการมาดูแล โดยเล็งเห็นว่าในเมืองท่องเที่ยวชายแดนสะเดา ยังไม่มีร้านเย็นตาโฟที่เปิดเป็นกิจจะลักษณะ ทั้งๆที่นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย และคนในพื้นที่ก็นิยมกิน

สำหรับเมนูในร้าน แน่นอนก็ต้องเป็นเย็นตาโฟ ซึ่งมีเส้นให้เลือกตามใจลูกค้า เช่นเส้นใหญ่ เส้นเล็ก เส้นหมี่ จะชอบแบบต้มยำ  น้ำ แห้ง ก็เลือกตามใจชอบเช่นกัน ซึ่งต้องบอกว่าเครื่องแน่นทุกถ้วยทั้งลูกชิ้น เกี๊ยวทอดปลาหมึก หมูเด้งซึ่งทางร้านคิดสูตรเอง มีความหอมนุ่ม พร้อมใส่เผือกทอด ที่มีลักษณะเป็นก้อนกลมๆลงไป ซึ่งเผือกทอดก็เป็นอีกเคล็ดลับความอร่อย และลงตัว คู่กับน้ำซอสของทางร้าน

นอกจากนั้นก็มีเมนูก๋วยเตี๋ยวน้ำข้น น้ำใส และเล้งแซ่บ ที่รสชาติจัดจ้านใช้เนื้อหมูติดกระดูกสันหลัง มาต้มและเคี่ยวจนเนื้อเปื่อยนุ่มพอดี ปรุงรสด้วยมะนาวสดๆ พริกขี้หนู น้ำปลา อร่อยจนต้องซี๊ดปากเลยทีเดียว ส่วนราคาเริ่มตั้งแต่ 50 – 60 บาท มีเล้งแซ่บที่ราคา 80 บาท แต่คุณภาพกับราคาถือว่าเกินคุ้ม ซึ่งนักกินนักชิมส่วนใหญ่ไม่พลาดที่จะสั่งมาลิ้มลอง

นายเอก บอกว่าที่ร้านจะเน้นความสะอาด อร่อย โดยมีกุ๊กฝีมือดีมีประสบการณ์ และเป็นเจ้าของสูตรจริงๆมาทำ ซึ่งสูตรเยาวราชเป็นสูตรที่ตกทอดมายาวนานกว่า 60 ปี มีความพิถีพิถันในการคัดวัตถุดิบ รวมถึงทุกขั้นตอนในการปรุง เช่นน้ำซุปต้องใช้เวลาเคี่ยว 3 – 5 ชั่วโมง จนได้ความหอมหวานจากธรรมชาติ น้ำซอสที่ราดเย็นตาโฟ เผือกทอด หมูเด้ง ทั้งหมดนี้ทำเองและเป็นสูตรลับเฉพาะทั้งหมด อยากให้ทุกๆคนได้กินของอร่อย ในราคาที่เหมาะสม ถึงแม้ร้านจะเพิ่งเปิดไม่นาน และอยู่ในช่วงที่เศรษฐกิจโดยรวมซบเซา แต่เชื่อว่าด้วยคุณภาพ ร้านนายเอกเย็นตาโฟทรงเครื่อง ( สูตรเยาวราช ) คงยืนหยัดได้

ใครๆที่ชอบกินเส้น สนใจอยากไปชิม ร้านนายเอกเย็นตาโฟทรงเครื่อง ( สูตรเยาวราช )  ตั้งอยู่ที่ ซ. 20 ไทย-จังโหลน ตรงข้ามโรงแรมเจด้า  ม.7 ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา เปิดตั้งแต่เวลา 10.00 น. – 19.00 น. ของทุกวัน หรือโทรไปสอบถามที่ร้านก่อนก็ได้  098-926 1564 , 065-315 2379

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด