X

ทหารและศุลกากร ยึดใบกระท่อมสดน้ำหนัก 600 กก. ซุกบ้านเช่าในปาดังเบซาร์

สงขลา – สะเดา เจ้าหน้าที่ทหาร ร่วมศุลกากร ตรวจค้นบ้านเช่าในพื้นที่ปาดังเบซาร์ พบใบกระท่อมสดจำนวน 600 กิโลกรัม วางกองเต็มห้อง เพื่อรอการส่งขายต่อให้กลุ่มลูกค้า ส่วนเจ้าของไหวตัวหลบหนีได้ทัน ก่อนเจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจค้น ด้านเจ้าของบ้านบอก จ่ายค่าเช่าตรงเวลา เลยไม่เคยมาตรวจสอบ28 ส.ค. 62 เวลาประมาณ 13.00 น.  ร.ต.หาญศึก คงชูช่วย ผบ.หมวดปืนเล็กที่ 1 ร้อย ร. 5021 นำกำลังจำนวน 12 นาย ร่วมกับกำลังเจ้าหน้าที่ศุลกากรปาดังเบซาร์ประมาณ 5 นาย  เข้าทำการตรวจค้นเป้าหมาย ซึ่งเป็นแหล่งซุกซ่อนสิ่งของผิดกฎหมาย ในพื้นที่ ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา หลังจากได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวโดยที่เกิดเหตุเป็นบ้านเช่า ลักษณะเป็นห้องแถวชั้นเดียว เลขที่ 61 ถ.เขารูปช้าง ซ. 3 มีประตูเหล็กสำหรับเปิดปิด ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบที่บ้านเช่าดังกล่าว ไม่มีใครอยู่ และประตูถูกล็อคไว้  เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการติดต่อเจ้าของบ้านที่ให้เช่า มาทำการไขกุญแจ และเข้าตรวจสอบภายในบ้าน

เจ้าหน้าที่พบว่า ภายในห้องของบ้านหลังดังกล่าว มีใบกระท่อมสด ลักษณะห่อด้วยพลาสติกสีขาวเป็นมัดๆ วางเรียงรายเต็มทั้ง 2 ห้อง  รวมน้ำหนักทั้งหมด 600 กิโลกรัม โดยมีพัดลมเปิดไว้เพื่อระบายความร้อน จากการสอบสวนนางภัชรี ทุมแก้ว อายุ 51 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน ทราบเพียงว่าคนเช่าชื่อ น.ส.ฮานีซ๊ะ เจะเย๊ะ อายุ 31 ปี บ้านอยู่ที่ 102 / 1 ม. 4 ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา ซึ่งบอกว่าเช่าบ้านเพื่อใช้อยู่อาศัย และขายของชำ ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา และจ่ายค่าเช่าตรงตามเวลามาตลอด ตนเองก็ไม่เคยมาตรวจสอบ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า กลุ่มที่ลักลอบค้าใบกระท่อมสด อาจเช่าบ้านหลังนี้ไว้ เพื่อเป็นที่เก็บใบกระท่อมสด ก่อนที่จะรวบรวมให้กลุ่ม หรือขบวนการค้าใบกระท่อมสด มารับไปส่งต่อให้กับลูกค้าอีกทอดหนึ่ง และคงไหวตัวทันหลบหนีไปก่อนที่เจ้าหน้าที่จะไปถึง  จึงได้ยึดของกลางทั้งหมด นำส่งศุลกากรปาดังเบซาร์ เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง และจะได้ติดตามผู้เช่าบ้านหลังดังกล่าว มาสอบสวนว่ามีส่วนรู้เห็น หรือเกี่ยวข้องกับใบกระท่อมสดที่ยึดได้ ในครั้งนี้หรือไม่ต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด