X

กลุ่มขนใบกระท่อมสดแตกฮือ ทิ้งของกลางไว้กว่า 200 กก. ริมรั้วชายแดนไทย-มาเลเซีย

สงขลา – สะเดา ทหารชุดเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 ทหารร้อย ร.5021 ร่วมกับตำรวจตระเวนชายแดนที่ 437 ( ชฝต.4304 ) ลาดตระเวนป้องกันเหตุ ถนนเลียบชายแดนไทย-มาเลเซีย พบกลุ่มวัยรุ่น กำลังลักลอบขนกระสอบใบกระท่อมสดข้ามรั้ว ก่อนแตกฮือวิ่งหลบหนีเอาตัวรอด ทิ้งของกลางไว้กว่า 200 กิโลกรัม8 ส.ค. 62 ทหารชุดเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 และทหารร้อย ร.5021 ร่วมกับตำรวจตระเวนชายแดนที่ 437 ( ชฝต. 4304 ) นำกำลังออกลาดตระเวน ตามถนนเรียบชายแดนไทย-มาเลเซีย เพื่อป้องกันการกระทำความผิด การลักลอบก่ออาชญากรรมต่างๆ ทั้งยาเสพติดและแรงงานเถื่อน ซึ่ง พ.อ.วรเดช เดชรักษา ผบ.ร.5 ได้สั่งการให้เพิ่มความเข้มเป็นพิเศษโดยในเวลาประมาณ 10.00 น. ได้ลาดตระเวนถึง บ.ต้นพะยอม ม.1 ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา ช่วงหลักเขตแดนที่ 16 / 41 ได้สังเกตเห็นกลุ่มวัยรุ่นผู้ชายประมาณ 3 – 4 คนกำลังช่วยกันยกกระสอบใส่สิ่งของออกมาจากริมรั้วชายแดน พอเห็นเจ้าหน้าที่ต่างทิ้งกระสอบ และรีบวิ่งหลบหนี คนละทิศละทางไปในสวนยางพาราหลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบ ในพงหญ้าพบกระสอบอาหารสัตว์ จำนวน 7 กระสอบ ภายในมีใบกระท่อมสด ลักษณะห่อด้วยพลาสติกสีขาวเป็นมัดๆอัดแน่น รวมน้ำหนัก 260 กิโลกรัม และพบรถจักยานยนต์ ยี่ห้อ Honda nova ทะเบียน ท 5497 ยะลา จอดทิ้งไว้ใกล้ๆกัน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า กลุ่มวัยรุ่นได้ช่วยกันลำเลียงใบกระท่อมสด ที่ขบวนการผู้ค้าใบกระท่อมสดเอามาส่งที่จุดดังกล่าว ก่อนที่จะนำมาซุกไว้ในพงหญ้า เพื่อรอการขนย้ายในเวลากลางคืน แต่เจ้าหน้าที่มาพบเห็นเสียก่อน เบื้องต้นได้นำของกลางทั้งหมด มาที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด