X

ศุลกากรและทหาร บุกตรวจค้นร้านรับส่งพัสดุเอกชน พบใบกระท่อมสดใส่กล่อง รอส่งเพียบ

สงขลา-สะเดา เจ้าหน้าที่ศุลกากรปาดังเบซาร์ ร่วมกับทหาร ร้อย ร.5021 บุกตรวจค้นร้านรับฝากส่ง พัสดุภัณฑ์ เอกชน กลางเมืองปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา พบกล่องต้องสงสัยวางอยู่จำนวนมาก ตรวจสอบพบใบกระท่อมสดอัดเต็มทุกกล่อง เตรียมส่งให้ลูกค้า ปลายทางส่วนใหญ่อยู่ในภาคกลาง

จากที่สถานการณ์การลักลอบนำเข้า ใบกระท่อมสดจากประเทศเพื่อนบ้าน ยังคงมีความพยายามของกลุ่มหรือขบวนการที่ลักลอบ ซึ่งมีทั้งคนไทย – คนมาเลเซีย ซึ่งทางด่านศุลกากรปาดังเบซาร์ ได้ตรวจค้นจับกุมได้บ่อยครั้ง และนายภักดี ดุลยพิจารณ์ นายด่านศุลกากรปาดังเบซาร์ ยังได้มีคำสั่งเพิ่มความเข้ม ในการตรวจตรา และติดตามหาข่าวอย่างต่อเนื่องในวันนี้ ( 27 ก.ค. ) เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามด่านศุลกากรปาดังเบซาร์ พร้อมกับทหารชุด ร้อย ร. 5021 ได้บุกเข้าตรวจค้นห้องแถว เลขที่ 30 ซ.เทศบาล 1 ( ไลท์เฮาส์ ) ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา ซึ่งเปิดเป็นร้านสารพัดบริการ เช่นรับจ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ และรับฝากส่ง พัสดุภัณฑ์ ต่างๆ ชื่อร้านแอ๊ะ แอนด์ อาร์ม ( เดอะเลตเตอร์โพสต์เซอร์วิส ) หลังจากการข่าว และแนวทางการสืบสวน พบว่าที่ร้านดังกล่าว มีส่วนเกี่ยวข้องกับการขนส่งยาเสพติด

ขณะ ที่เจ้าหน้าที่เข้าไปถึง พบนางสาว วีนา บิลลาเต๊ะ อายุ 32 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของร้าน และภายในร้านมีกล่องพัสดุหลายขนาด วางอยู่จำนวนมากและห่อหุ้มเรียบร้อย เจ้าหน้าที่จึงขอทำการตรวจสอบ ซึ่งพบว่าภายในกล่องทุกกล่องอัดแน่นไปด้วยใบกระท่อมสด ซึ่งมีลักษณะเป็นมัดๆหุ้มด้วยพลาสติก รวมทั้งหมด 25 กล่อง จำนวน 289 มัด น้ำหนักทั้งสิ้น 60 กิโลกรัม

นางสาววีนาฯ บอกว่าตนเองได้เปิดร้านรับ-ฝากพัสดุฯ รวมถึงรับจ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ มาประมาณ 3 เดือน ส่วนใหญ่จะให้ลูกน้องเป็นคนเฝ้า ซึ่งลูกค้าที่มาส่งของจะกำชับให้ลูกน้องถามเสมอว่าภายในเป็นอะไร พร้อมทั้งให้แสดงบัตรประจำตัวประชาชน

ซึ่งในกรณีนี้ จากการสอบถามลูกน้องพบว่าครั้งก่อนๆ ลูกค้าบอกว่าเป็นเสื้อผ้า ก็ไม่ได้สงสัยอะไร ครั้งนี้มาส่งอีกเลยไม่ได้ถาม และยืนยันว่าตนเองไม่มีส่วนรู้เห็น กับการลักลอบส่งใบกระท่อม เพราะที่ร้านมีหน้าที่เพียงแค่คีย์ข้อมูล ชั่งน้ำหนัก  คิดเงิน และนำของส่งไปรษณีย์ หรือขนส่งของเอกชนอีกทอดหนึ่ง ซึ่งแล้วแต่ลูกค้าจะระบุว่าให้ส่งแบบไหน

จากการสังเกตพบว่า ปลายทางส่งของตามที่ระบุไว้ข้างกล่อง ส่วนใหญ่จะส่งไปที่จังหวัดภูเก็ต และจังหวัดในภาคกลาง กรุงเทพมหานคร รวมถึงเขตปริมณฑล  ซึ่งคาดว่าจะเป็นแหล่งที่มีคนใช้แรงงาน และชอบเสพหรือดื่มน้ำต้มใบกระท่อม อาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ยึด และนำของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปาดังเบซาร์ เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด