X

ชาวบ้านโวย รถพ่วงบรรทุกวัวส่งออกมักง่าย ปล่อยขี้วัวหล่นเรี่ยราดถนน ทั้งสกปรก – เหม็น

สงขลา – สะเดา ชาวบ้านโวยรถพ่วงบรรทุกวัว ส่งออกประเทศมาเลเซีย มักง่ายปล่อยขี้วัวตกเรี่ยราดบนพื้นถนน ทั้งสกปรก และส่งกลิ่นเหม็น ได้รับความเดือดร้อนกันทั่ว วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียน จากชาวบ้านในพื้นที่ ม.2 และ ม.7 ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา  ว่าหลายรายได้รับความเดือดร้อน จากกรณีที่มีรถพ่วงบรรทุกวัวมักง่าย  ปล่อยให้ขี้วัวหล่นลงบนพื้นถนน นอกจากทำให้พื้นถนนสกปรกแล้ว ยังส่งกลิ่นเหม็นกระทบ ไปถึงบ้านเรือนชาวบ้านที่อยู่ใกล้ๆบริเวณนั้น จนมีบางคนทนไม่ไหวโพสต์ลงสื่อโซเชียล เพื่ออยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยแก้ไขจากการสังเกตการณ์ ผู้สื่อข่าวพบว่าจุดที่รถพ่วงบรรทุกวัวปล่อยให้ขี้วัว ตกบนพื้นถนน เป็นถนนกาญจนวนิช ช่วงสะเดา – ด่านพรมแดน ซึ่งห่างจากด่านพรมแดนสะเดาประมาณ 800 เมตร ทั้งนี้รถพ่วงบรรทุกวัวได้จอดรถริมฟุตบาธ เพื่อรอการตรวจของเจ้าหน้าที่ ก่อนที่จะผ่านด่านไปยังประเทศมาเลเซีย ซึ่งรถพ่วงบรรทุกวัวมีจำนวนหลายคัน และจอดนานประมาณ 1 ชั่วโมง กว่าจะสิ้นสุดพิธีการในการตรวจ

ทำให้ขี้วัวที่อยู่ในรถ ตกลงมากองอยู่บนพื้นถนน ซึ่งคนขับรถพ่วงที่บรรทุกวัวบางคนก็มักง่าย โกยขี้วัวทิ้งเอง บางครั้งขณะรถวิ่งและมีฝนตก น้ำฝนก็จะชะล้างขี้วัวที่อยู่บนรถ ไหลลงพื้น ทำให้ผู้ใช้รถใช้ถนน โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ ได้รับความเดือดร้อน ทั้งสกปรก และกลิ่นเหม็นติดเสื้อผ้า

ชาวบ้านรายหนึ่งซึ่งใช้รถจักรยานยนต์ ในการสัญจรผ่านเส้นทางดังกล่าวบอกว่า ตนเองต้องผ่านทางนี้ทุกวัน ได้รับความเดือดร้อนจากรถพ่วงบรรทุกวัว ที่ปล่อยให้ขี้วัว หล่นเรี่ยราดบนถนน เวลาขับรถต้องคอยหลบหลีก และทนกลิ่นเหม็นขี้วัว อยากให้ผู้ประกอบการที่ขนวัวเหล่านี้ มีความรับผิดชอบสักหน่อย อย่ามักง่ายแบบนี้ เพราะคนอื่นเขาเดือดร้อน และอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หรือมีหน้าที่รับผิดชอบ ช่วยออกมาแก้ไขด้วย

สำหรับวัวที่ส่งออกไปยังประเทศมาเลเซีย ส่วนใหญ่มาจากต้นทางในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กาญจนบุรี และจังหวัดเพชรบุรี จะส่งออกไปยังประเทศมาเลเซีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเทศกาลอย่างเช่นช่วงฮารีรายอ จะมีการส่งออกมากเป็นพิเศษ เพราะตลาดมีความต้องการสูง  ซึ่งผู้ประกอบการจะใช้รถพ่วง ในการขนย้ายวัว คันละประมาณ 80 ตัว แต่ไม่มีการดูแล หรือจัดการที่ดี จนส่งผลให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด