X

น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า ค่ากว่าครึ่งล้าน ซุกรถ 10 ล้อ จนท.ตรวจยึดได้คาด่านศุลกากรปาดังฯ

สงขลา-สะเดา ศุลกากรปาดังเบซาร์ จับกุมหนุ่มใช้รถบรรทุก 10 ล้อ ลักลอบขนน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าจำนวน 46 ลัง รวมกว่า 4,000 ขวด มูลค่าไม่ต่ำกว่า 5 แสนบาท เข้าประเทศ อ้างรับขนแลกค่าจ้าง เพื่อหาเงินเลี้ยงลูกวัยกำลังเรียน

3 ก.ค.62 นายภักดี ดุลยวิจารณ์ นายด่านศุลกากรปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่าจะมีการลักลอบขนน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า เข้ามาจากประเทศมาเลเซียโดยรถบรรทุก จึงสั่งการให้นายอาทิตย์ ไชยภักดิ์ หัวหน้าฝ่ายสืบสวนและปราบปราม ชุดป้องกันและปราบปราม การลักลอบนำสินค้าผิดกฎหมายเข้าประเทศ นำกำลังตรวจเข้มรถยนต์ และรถบรรทุกที่ขับผ่านช่องตรวจรถยนต์ บริเวณด่านพรมแดนปาดังเบซาร์

พบรถบรรทุก 10 ล้อ หมายเลขทะเบียน 71-3339 สงขลา ตรงกับที่สายข่าวรายงาน ขับออกมาจากประเทศมาเลเซีย เจ้าหน้าที่จึงส่งสัญญาณ ให้คนขับหยุดรถเพื่อทำการตรวจค้น  ซึ่งมีนาย อับดุลเลาะ  อาดำ  อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่  78 ม. 5 ต.เกตรี อ.เมือง จ.สตูล เป็นคนขับ  ซึ่งเจ้าหน้าที่สังเกตเห็นแผ่นไม้อัดวางลักษณะตั้งตรงเรียงเป็นแถว ระหว่างกระบะบรรทุกกับส่วนหัวรถ จึงทำการตรวจสอบ โดยแกะเชือกที่ผูกยึดไม้อัดออกมา พบลังกระดาษต้องสงสัย จำนวน 46 ลัง ซ่อนอยู่  เมื่อเปิดลังกระดาษออกตรวจสอบ พบภายในบรรจุ น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า รวมกว่า 4,000 ขวด ราคาไม่ต่ำกว่า 5 แสนบาทจากการสอบสวนนาย อับดุลเลาะ  อาดำ  เบื้องต้นบอกว่า ได้ขับรถบรรทุกสินค้าจากประเทศไทย เข้าไปส่งในประเทศมาเลเซีย ขากลับมีคนว่าจ้างให้ขนกล่องหรือลังน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า กลับมาประเทศไทย โดยได้รับค่าจ้างกล่องละ 400 บาท รวม 18,400 บาท ทั้งนี้เพื่อหาเงินไปเลี้ยงครอบครัว ที่มีลูกกำลังเรียนหนังสืออยู่ชั้นประถมปีที่ 3 โดยที่นายจ้างซึ่งเจ้าของรถบรรทุกไม่เกี่ยวข้อง ส่วนน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าจะนำไปส่งให้นายทุนที่อำเภอหาดใหญ่

เจ้าหน้าที่ศุลกากรบอกว่า การลักลอบนำสินค้าน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าเข้าประเทศ มีความผิดตามกฎหมายศุลกากร ต้องเปรียบเทียบปรับ หรือมีโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี ในส่วนเจ้าของรถบรรทุก 10 ล้อ เจ้าหน้าที่จะเชิญตัวมาให้ปากคำว่ามีส่วนเกี่ยวข้อง หรือรู้เห็นกับการลักลอบขนน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า ในครั้งนี้หรือไม่ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด