X

จับกุมได้ต่อเนื่อง !!! แรงงานเถื่อนชาวพม่า ยังทะลักชายแดนไทย – มาเลเซีย

สงขลา-สะเดา เจ้าหน้าที่ทหารชุดเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 ร่วมกับตำรวจตระเวนชายแดน ที่ 437 ชุด ชฝต.4304  รวบแรงงานเถื่อนชาวพม่า หลบหนีเข้าเมือง 11 คน ใกล้ชายแดนไทย – มาเลเซีย  ขณะรอเดินทางออกนอกประเทศช่วงกลางดึกวันที่ 27 มิ.ย. 62 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ทหารชุดเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 ร่วมกับตำรวจตระเวนชายแดน ที่ 437 ชุด ชฝต.4304  ได้สนธิกำลังออกลาดตระเวนร่วม ตามถนนเลียบริมรั้วชายแดนไทย-มาเลเซีย สายบ้านด่านนอก – ปาดังเบซาร์ หลังจากมีการข่าวว่า จะมีแรงงานเถื่อนลักลอบเข้ามาในพื้นที่ เพื่อที่จะเดินทางต่อไปยังประเทศมาเลเซียขณะลาดตระเวนถึงบริเวณรอยต่อบ้านด่านนอก และบ้านไร่ตก ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา พบกลุ่มคนนั่งอยู่ใกล้ป้ายบอกทางหมู่บ้าน ซึ่งกลุ่มคนเหล่านั้นเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ใกล้เข้าไป ได้พากันวิ่งหลบเข้าไปในป่าข้างทาง  เจ้าหน้าที่จึงได้กระจายกำลังเข้าปิดล้อม สามารถควบคุมตัวได้ 11 คน พบเป็นแรงงานเถื่อนชาวพม่าทั้งหมด แบ่งเป็นผู้ชาย 9 คน ผู้หญิง 2 คน  และยังมีส่วนที่หลบหนีไปได้จำนวนหนึ่ง ซึ่งเจ้าหน้าที่พยายามค้นหาแต่ไม่พบตัว เนื่องจากพื้นที่เป็นป่ารก และมืดตรวจสอบเบื้องต้นแรงงานทั้งหมดหนังสือเดินทางติดตัวเพียง 2 คน  ซึ่ง 1 ในนั้นคือนางวิน วิน คาย อายุ 35 ปี ได้แสดงท่าทีบอกว่า ยังมีเพื่อนๆหลบอยู่ตามแนวป่า และได้ใช้โทรศัพท์มือถือที่นำมาโทรติดต่อ ซึ่งปลายสายเป็นผู้ชายพูดภาษาพม่า ขณะพูดโทรศัพท์  นางวิน วิน คาย ได้ร้องไห้ตลอดเวลา เจ้าหน้าที่จึงส่งสัญญาณให้ชวนเพื่อนออกมาจากแนวป่า แต่ไม่เป็นผลเจ้าหน้าที่ได้นำน้ำและขนมให้กับแรงงานทั้งหมด หลังจากพบว่าทุกคนมีท่าทางหิวโหย ก่อนควบคุมตัวส่ง ศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว และป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ ณ เรือนรับรอง มทบ. 42 ค่ายเสนาณรงค์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา  เพื่อทำการสอบสวน ซึ่งทราบว่าแรงงานส่วนใหญ่เดินทางมาจากเมืองป็อกทุน เมืองมินเปลี่ยน และเมืองพิว รัฐยะไข่ ถูกนายหน้าชักชวนให้ไปทำงานในประเทศมาเลเซีย  โดยจะต้องทำงานเป็นเวลา 4 เดือน เพื่อแลกกับค่าดำเนินการ แต่ยังไม่ทราบรายละเอียดว่าจะหักเงินจำนวนเท่าไหร่

สำหรับในพื้นที่ชายแดนไทย – มาเลเซีย ด้าน อ.สะเดา จ.สงขลา พบว่ามีแรงงานเถื่อนใช้เป็นทางผ่าน เพื่อเดินทางไปยังประเทศมาเลเซีย เนื่องจากมีช่องทางธรรมชาติหลายจุด โดยที่ผ่านมาขบวนการที่นำพา หรือนายหน้ามักจะนำแรงงานต่างด้าว มาซ่อนตัวไว้เพื่อรอโอกาสเดินทางออกนอกประเทศ ในเวลากลางคืน และจากการสอบสวนเพิ่มเติม พบว่าแรงงานส่วนใหญ่ จะลักลอบเดินทางเข้าประเทศไทย โดยการนั่งเรือหางยาวจากเกาะสองมาขึ้นฝั่งที่ จ.ระนอง แล้วเดินเท้าประมาณ 10 นาที ก่อนจะมีรถยนต์กระบะไปรับ แล้วเดินทางต่อมาที่จุดหมายในชายแดนสะเดา อ.สะเดา  จ.สงขลา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด