X

ศุลกากรปาดังเบซาร์ ประสานความร่วมมือภาครัฐและเอกชน รับเศรษฐกิจการค้าโลก

สงขลา – สะเดา ด่านศุลกากรปาดังเบซาร์ จัดประชุมคณะทำงานประสานงาน ความร่วมมือภาครัฐ และภาคเอกชน ประจำพื้นที่ด่านศุลกากรปาดังเบซาร์ เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือ ให้สอดคล้องกับภาวะเศรษฐกิจการค้าโลก ที่เปลี่ยนแปลง27 มิ.ย. 62 ที่ห้องประชุมด่านศุลกากรปาดังเบซาร์ ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา นายภักดี ดุลยพิจารณ์ นายด่านศุลกากรปาดังเบซาร์ จัดประชุมคณะทำงานประสานงาน ความร่วมมือภาครัฐ และภาคเอกชนประจำพื้นที่ด่านศุลกากรปาดังเบซาร์  มีหัวหน้าหน่วยงานราชการต่างๆเข้าร่วม เช่นตรวจคนเข้าเมือง หัวหน้าด่านอาหารและยาปาดังเบซาร์ ด่านกักกันสัตว์สงขลา  ด่านตรวจสัตว์ปาดังเบซาร์ การยางแห่งประเทศไทย สาขาสะเดา เป็นต้นโดยมีตัวแทนผู้ประกอบการ บริษัทซึ่งนำเข้า –ส่งออก สินค้าระหว่างประเทศ เข้าร่วมรับฟังปัญหาและ แสดงความคิดเห็น รวมกว่า 60 คน ซึ่งปัญหาที่ผู้ประกอบการส่วนใหญ่ อยากให้ภาครัฐ หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ไข จะเกี่ยวข้องกับงานเอกสาร ในการนำเข้า-ส่งออก ที่มักจะมีหลายขั้นตอน จนเป็นสาเหตุให้เกิดความล่าช้า  ส่วนการบริการด้านอื่นๆยังอยู่ในระดับที่น่าพอใจ

นายภักดี ดุลยพิจารณ์ นายด่านศุลกากรปาดังเบซาร์ บอกว่าการประชุมในวันนี้ มีเรื่องเกี่ยวกับภาครัฐ และเอกชน ว่ามีปัญหาอุปสรรค หรือข้อเสนอแนะอย่างไร เกี่ยวกับการค้าชายแดน เพื่อที่หน่วยงานของรัฐจะได้นำไปแก้ไข ให้สอดคล้องกับสภาวะการค้า หรือเศรษฐกิจโลกที่มีการเปลี่ยนแปลง  ซึ่งจากการพูดคุยจะประสบปัญหาเกี่ยวกับระบบเชื่อมต่อไอที ที่ยังไม่สัมพันธ์ หรือสมบูรณ์  โดยทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะได้รับไปแก้ไขปรับปรุง

สำหรับการค้าชายแดนปาดังเบซาร์ ส่วนใหญ่สินค้าที่ส่งออกจะเป็นยางพารา และไม้ยางพารา ซึ่งลูกค้าจะเป็นประเทศจีน หลังจากที่ประสบปัญหาเรื่องสงครามการค้า และกำแพงภาษี กับประเทศสหรัฐอเมริกา  ทำให้เขาไม่สั่งซื้อสินค้าประเภทนี้เข้าไป สินค้าประเภทนี้เลยลดปริมาณลง นายด่านปาดังเบซาร์บอก

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด