X

สองสาวขับรถโตโยต้าวิช ลักลอบขนใบกระท่อมสด ถูกรวบคาด่านศุลกากรปาดังเบซาร์

สงขลา – สะเดา  เจ้าหน้าที่ด่านศุลกากร ร่วมกับทหาร ร้อย ร.5021 จับกุมสองสาวขับรถโตโยต้าวิช ลักลอบขนใบกระท่อมสด ได้คาจุดตรวจด่านศุลกากรปาดังเบซาร์ รวมน้ำหนักกว่า 50 กิโลกรัม สารภาพรับจ้างขนให้นายทุนเป็นครั้งแรก

24 มิ.ย. 62 เจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรปาดังเบซาร์ ร่วมกับทหาร ร้อย ร.5021 ได้ตรวจสอบรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวิช สีขาว หมายเลขทะเบียน WXD 9183 ประเทศมาเลเซีย ขณะที่กำลังขับออกมาจากประเทศมาเลเซีย เพื่อผ่านจุดตรวจขาเข้า ซึ่งคนขับแสดงท่าทีมีพิรุธ หลังจากที่มีการพูดคุยกับเจ้าหน้าที่โดยรถคันดังกล่าวมีนางสาวพิกุลทอง ชำนาญเวทย์ อายุ 36 อยู่บ้านเลขที่ 2 / 2 ถ.ผลอุทิศ ซ.7 ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา เป็นคนขับ ส่วนนางสาวสุนิษา หัสหมัด อยู่บ้านเลขที่ 134 / 3 ม. 9 ต.ลำไพล อ.เทพา จ.สงขลา เป็นผู้โดยสารนั่งคู่กันด้านหน้ารถ  ซึ่งเจ้าหน้าที่สังเกตเห็นบริเวณที่วางเท้ามีลักษณะผิดปกติ เนื่องจากกระโปรงยาวที่นางสาวสุนิษาฯสวมอยู่ เหมือนกับปกปิดสิ่งของบางอย่าง เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจค้นพบว่าเป็นถุงใส่ใบกระท่อมสดและจากการตรวจค้นรถเจ้าหน้าที่พบ ใบกระท่อมสดลักษณะห่อด้วยพลาสติกเป็นมัดๆ ใส่กระเป๋าเป้ และใส่ถุงพลาสติกสีดำ วางอยู่ในห้องโดยสารด้านหลัง โดยมีผ้าวางทับไว้ด้านบน รวมน้ำหนักใบกระท่อมสดทั้งหมด 56 กิโลกรัม จึงได้ควบคุมตัวทั้งสองคน ไปสอบสวนที่กองร้อยทหารราบที่ 5021 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 บ.ทับโกบ อ.สะเดา จ.สงขลา

เบื้องต้นสองสาวที่ตกเป็นผู้ต้องหา ไม่ยอมให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ และปฏิเสธว่าใบกระท่อมที่ตรวจพบ เป็นเพียงของเพื่อนที่ฝากมา รวมถึงรถก็เป็นของเพื่อน ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อและพยายามสอบสวนต่อ ซึ่งในที่สุดทั้งคู่ก็ยอมรับสารภาพว่า ได้รับจ้างขนใบกระท่อมสดมาจาก บ.กำปงมาลายู รัฐปะลิส ประเทศมาเลเซีย เพื่อไปส่งให้กับขบวนการค้าใบกระท่อม ในเขตพื้นที่ ม.3 บ.ท่าข่อย ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา

ส่วนจุดหมายที่แน่นอน ต้องรอผ่านด่านฯก่อน แล้วจะโทรหาขบวนการฯ เพื่อกำหนดจุด อีกครั้งหนึ่ง  สำหรับราคาในการรับจ้างขน หรือเจ้าของใบกระท่อมที่แท้จริงเป็นใคร ทั้งคู่ยังไม่ยอมเปิดเผยรายละเอียด  บอกเพียงว่าเพิ่งทำเป็นครั้งแรก ในขณะที่เจ้าหน้าที่ยืนยันว่ารถคันนี้ผ่านเข้า – ออก ด่านปาดังเบซาร์บ่อยครั้ง และมีผู้หญิงเป็นคนขับจึงไม่ได้ตรวจตราโดยละเอียด

ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตังผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปาดังเบซาร์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนรถยนต์ และใบกระท่อมของกลางได้นำส่ง ศุลกากรปาดังเบซาร์ เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด