X

เตรียมความพร้อม การฝึกผสมทางบกไทย / มาเลเซีย ภายใต้รหัส Land Ex Thamal

สงขลา- สะเดา ทหารไทยและทหารมาเลเซีย ร่วมประชุมเตรียมความพร้อม การฝึกผสมทางบกไทย / มาเลเซีย ครั้งที่ 25 ประจำปี 2562 ภายใต้รหัส Land Ex Thamal เน้นดูแลความมั่นคงตลอดแนวชายแดนไทย –มาเลเซีย ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด 

18 มิ.ย.62 พันเอก วรเดช  เดชรักษา ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 5  ประธานร่วมฝ่ายไทย และ พลจัตวา ฮัดซัน บิน เอ็มบอง  ผู้บัญชาการกองพลน้อยทหารราบที่ 30 มาเลเซีย ประธานร่วมฝ่ายมาเลเซีย และคณะทำงานการฝึกผสมทางบกไทย- มาเลเซียประจำปี 2562 ร่วมประชุมคณะทำงานฝึกผสมทางบกไทย-มาเลเซีย ( LEWG )  ครั้งที่ 1 / 2562 ณ กองบังคับการกองพลน้อย ทหารราบที่ 30 ค่ายบูกิตคลาวเดอร์ รัฐเปอร์ลิส ประเทศมาเลเซียเพื่อเตรียมความพร้อมในการฝึกผสมทางบกไทย / มาเลเซีย ครั้งที่ 25 ประจำปี 2562 ภายใต้รหัส Land Ex Thamal เพื่อวางแผนการฝึกโดยมีกิจกรรมร่วมกันทั้ง 2 ฝ่าย เช่นการฝึกในที่ตั้ง ฝึกภาคสนาม การลาดตระเวนผสม กิจกรรมหมู่บ้านเข้มแข็งคู่ขนาน รวมทั้งเพื่อเป็นการฝึกให้กำลังพลของทั้ง 2 ประเทศ มีขีดความสามารถในการปฏิบัติงานในทุกๆด้าน

ทั้งนี้เพื่อก่อให้เกิดความสัมพันธ์อันดี ในการดูแลความมั่นคงตลอดแนวชายแดนไทย –มาเลเซีย มีประสิทธิภาพสูงสุด และพร้อมที่จะร่วมกันปราบปรามการกระทำผิดกฎหมาย ในทุกรูปแบบให้เกิดผลเป็นรูปธรรม โดยการฝึกจะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 5 – 15 ก.ย. 62

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด