X

แม่ค้าร้านขายข้าวแกงสุดทน ขึ้นป้าย “ บ้านนี้ไม่ได้ขาย น้ำกระท่อม และบุหรี่มาเลย์ ”

สงขลา –สะเดา  ถามกันเยอะมาก แม่ค้าร้านขายข้าวแกงสุดทน ขึ้นป้ายประกาศหน้าร้าน “ บ้านนี้ไม่ได้ขาย น้ำกระท่อม และบุหรี่มาเลย์ ” พร้อมโพสต์ลงโซเชี่ยล เหตุมีลูกค้ามาถามซื้อเกือบทุกวัน จนรู้สึกเบื่อหน่าย และไม่อยากตอบคำถาม

สถานการณ์การแพร่ระบาดของใบพืชกระท่อม หรือน้ำกระท่อม ในพื้นที่ อ.สะเดา ยังคงเป็นไปอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้ว่าจะมีผลงาน การจับกุมจากหลายหน่วยงานของรัฐในพื้นที่ เป็นประจำ และกลับมีท่าทีจะรุนแรงหรือเพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อยๆ ทั้งจำนวนครั้งและปริมาณของที่ตรวจยึดได้ เหมือนกับว่ากลุ่มหรือขบวนการผู้ค้าใบพืชกระท่อม จะไม่มีความสนใจ หรือเกรงกลัวกฎหมายแต่อย่างใดล่าสุดวันนี้ ( 13 มิ.ย. 62 ) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 82 / 30 ม. 2 ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา  หลังจากทราบข่าวว่า เจ้าของบ้านได้ขึ้นป้ายประกาศที่หน้าบ้าน หรือหน้าร้านว่า “ บ้านนี้ไม่ได้ขาย น้ำกระท่อม และบุหรี่มาเลย์ ” ซึ่งร้านดังกล่าวตั้งอยู่ใกล้ด่านพืช ของศุลกากรสะเดา มีรถบรรทุกสินค้าขนาดใหญ่ จอดเป็นจำนวนมากในแต่ละวันน.ส.ฐิติลักษณ์ อัมพร อายุ 34 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านบอกว่า ที่บ้านเปิดเป็นร้านขายข้าวแกง ชื่อร้านข้าวแกงพี่แดง ซึ่งเป็นชื่อของคุณแม่ มาเป็นเวลานานหลายปี กลุ่มลูกค้าก็เป็นชาวบ้านทั่วๆไป และคนขับรถบรรทุกสินค้า ที่เข้าออกประเทศมาเลเซีย  กระทั่งประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมาเริ่มมีลูกค้าซึ่งเข้ามาในร้าน แล้วถามซื้อน้ำกระท่อม และบุหรี่มาเลเซียลูกค้าเข้ามาแล้วกระซิบกระซาบว่ามาซื้อน้ำ ซึ่งตนเองก็บอกว่าน้ำอยู่ในลังน้ำแข็ง แต่ลูกค้าบอกจะซื้อน้ำกระท่อม บางคนก็ถามซื้อบุหรี่จากประเทศมาเลเซีย ซึ่งตนเองก็งง เพราะที่ร้านไม่ได้ขายของพวกนั้น ขายเฉพาะข้าวแกง  ซึ่งมีลูกค้าเข้ามาถามบ่อยๆ วันละหลายๆครั้ง ทำให้เกิดความเบื่อหน่าย และเสียความรู้สึก ที่ต้องมานั่งตอบคำถามในสิ่งที่ไม่ได้ทำที่สำคัญคือได้รับผลกระทบ เสียชื่อเสียง เพราะไม่นานมานี้ ญาติของสามีซึ่งขับรถบรรทุกเข้าไปประเทศมาเลเซีย ได้แวะมากินข้าวที่ร้านแล้วขึ้นรถ   ก่อนขับออกไปจอดและแวะที่ร้านสะดวกซื้อ ซึ่งอยู่ไม่ไกลมาก ถูกเจ้าหน้าที่หน่วยหนึ่งขึ้นไปบนรถ แล้วถามว่าออกมาจากร้านของตน ไปซื้ออะไรมา น้ำกระท่อมมั๊ย ซึ่งญาติสามีบอกว่าเขาไม่ได้กิน และญาติสามีได้กลับมาถามตนเองว่าที่ร้านขายของพวกนี้ด้วยเหรอ

ยอมรับว่าเกิดความเบื่อหน่าย จึงทำป้าย “ บ้านนี้ไม่ได้ขาย น้ำกระท่อม และบุหรี่มาเลย์ ” แขวนไว้ที่หน้าร้าน  รวมถึงโพสต์ลงในโลกโซเชี่ยล เพื่อหากใครเข้ามาจะได้ไม่ต้องถามอีก  ซึ่งก็ไม่ทราบว่าใครขาย จนเกิดให้มีคนเข้าใจผิดเช่นนี้ ส่วนตัวไม่ได้ว่าอะไร ใครขายก็ขายไป แต่อย่าทำให้คนอื่นเดือดร้อน  “ ที่นี่ขายแต่ข้าวและของสุจริต ไม่ได้ขายน้ำกระท่อม และบุหรี่มาเลย์ นะคะ ’’ น.ส.ฐิติลักษณ์ อัมพร กล่าวทิ้งท้าย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด