X

ผช.ผบ.ทบ. สั่งคุมเข้ม ปัญหาการลักลอบนำเข้าน้ำมันปาล์ม จากประเทศเพื่อนบ้าน

สงขลา –สะเดา ผช.ผบ.ทบ. ตรวจเยี่ยมการปฎิบัติงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประจำด่านพรมแดนสะเดา และด่านพรมแดนปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา พร้อมสั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพิ่มความเข้ม ปัญหาการลักลอบนำเข้าน้ำมันปาล์ม มาจากประเทศเพื่อนบ้าน22 พ.ค. 62 พล.อ.วิจักขฐ์ สิริบรรสพ ผช.ผบ.ทบ. / ประธานคณะทำงานการแก้ไขปัญหาการนำเข้าน้ำมันปาล์ม และผลิตภัณฑ์น้ำมันปาล์ม ( คปน.) และคณะ ได้เดินทางมาที่ด่านศุลกากรสะเดา ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา และด่านศุลกากรปาดังเบซาร์ ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา  เพื่อตรวจเยี่ยมการปฎิบัติงาน ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประจำด่านพรมแดน มี พ.อ.วรเดช เดชรักษา ผบ.ร.5 นายสมภพ แช่มสวัสดิ์ ผู้อำนวยการส่วนบริการศุลกากร  พ.ต.ท.ถาวร ผลกล้า รอง ผกก.สภ.สะเดา ตชด.437 ชุดเฝ้าตรวจชายแดน ที่ 4304  และเจ้าหน้าที่ประจำด่านศุลกากรคอยให้การต้อนรับร.ต.หาญศึก คงชูช่วย ผบ.มว.ปล.ที่ 1 ร้อย ร.5021 บรรยายสรุปผลการปฏิบัติงานการลาดตระเวน และตรวจสอบยานพาหนะ ในการป้องกันและปราบปรามสิ่งผิดกฎหมาย โดยเจ้าหน้าที่ทหาร ชุดเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง การตรวจค้นรถบรรทุกสินค้านำเข้า จากประเทศมาเลเซีย และการตรวจสอบเอกสารเกี่ยวกับขนส่งสินค้านำ ซึ่งเข้ามาในราชอาณาจักร

พล.อ.วิจักขฐ์ สิริบรรสพ ผช.ผบ.ทบ. บอกว่าการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมด่านพรมแดน ทั้งสองด่านในจังหวัดสงขลา  เนื่องจากรัฐบาลได้มีนโยบาย ส่งเสริมให้โรงไฟฟ้าบางปะกง ใช้น้ำมันปาล์มเป็นเชื้อเพลิง และนำน้ำมันปาล์มไปผลิตเป็นน้ำมัน ดีเซล E20 จนมีผู้ใช้แพร่หลาย ทำให้ราคาน้ำมันปาล์มภายในประเทศ มีราคาสูงขึ้น จะส่งผลให้มีการลักลอบขนน้ำมันปาล์ม จากประเทศเพื่อนบ้าน ที่มีราคาถูกเข้ามาในราชอาณาจักร ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อเกษตรกร ผู้ปลูกปาล์มน้ำมันภายในประเทศโดยตรง

จึงได้มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่นฝ่ายความมั่นคง ศุลกากร กระทรวงพาณิชย์ ช่วยกันกำหนดมาตรการในการป้องกัน และปราบปรามการลักลอบนำเข้าน้ำมันปาล์มเถื่อน  จากประเทศเพื่อนบ้านทั้งทางบกและทางทะเล โดยจะใช้มาตรการทางด้านการข่าว ว่ามีการลักลอบเป็นขนาดใหญ่หรือไม่  ส่วนขนาดเล็กๆ หรือในลักษณะกองทัพมด  เราก็มีมาตรการควบคุมของแต่ละฝ่ายอยู่แล้ว  ผช.ผบ.ทบ.บอก

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด