X

ทหารบุกโกดังน้ำมันเถื่อน ชายแดนไทย-มาเลเซีย 3 แห่ง ยึดน้ำมันเบนซินกว่า 6,000 ลิตร

สงขลา-สะเดา ทหารชุดเฉพาะกิจ กรมทหารราบที่ 5  ร่วมกับทหาร ร้อย ร.5021 บุกโกดังน้ำมันเถื่อนใน ต.ปาดังเบซาร์ 3 แห่ง ยึดน้ำมันเบนซินกว่า 6,000 ลิตร พร้อมผู้ต้องหา 3 คน ควบคุมตัวผู้ต้องหา พร้อมด้วยของกลางทั้งหมด ส่งศุลกากรปาดังเบซาร์ ดำเนินคดี21 พ.ค. 62 ทหารชุดเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 ร่วมกับกำลังทหาร ร้อย ร.5201 บ้านทับโกบ อ.สะเดา จ.สงขลา กว่า 10 นาย ได้บุกเข้าตรวจค้น โกดังเก็บน้ำมันเถื่อน รวม 3 แห่งในพื้นที่ ต.ปาดังเบซาร์  ยึดน้ำมันเบนซินลักลอบนำเข้าจากประเทศมาเลเซีย จำนวน 6,300 ลิตร พร้อมควบคุมตัวผู้ต้องหาได้ 3 คน

โดยจุดแรกเข้าตรวจค้น บ้านเลขที่ 5/4 บ้านโคกพันตัน ม.6 ต.ทุ่งหมอ อ.สะเดา จ.สงขลา พบที่บริเวณบ้านมีถังน้ำมันขนาด 200 ลิตร และแท็งค์พลาสติกเก็บน้ำมันเบนซิน จำนวน 3 ใบ มีน้ำมันเบนซิน จำนวน 700 ลิตร ไดโว่สำหรับดูดน้ำมัน 2 เครื่อง พร้อมควบคุมตัวนายเอก มหามิตร อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 74/2 ม.3 ต.พังยาง อ.ระโนด จ.สงขลา เจ้าของบ้านไว้ดำเนินคดี

จุดที่ 2 เข้าตรวจค้นโกดังไม่มีเลขที่ บ้านชายควน ม.4 ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา พบถังน้ำมันขนาด 200 ลิตร จำนวน 9 ถัง ภายในบรรจุน้ำมันเบนซิน จำนวน 1,800 ลิตร และไดโว่สำหรับดูดน้ำมัน 1 เครื่อง โดยมี นายอารีย์ ข้าเหร็ม อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 165 ม.4 ต.ปาดังเบซาร์ รับเป็นเจ้าของ

สำหรับจุดที่ 3 ห่างจากจุดที่สองประมาณ 100 เมตร จากการเข้าตรวจค้นพบถังน้ำมันขนาด 200 ลิตร จำนวน 9 ถัง และแท็งค์พลาสติก ขนาด 1,000 ลิตร จำนวน 2 ใบ มีน้ำมันเบนซินจำนวน 3,800 ลิตร ไดโว่สำหรับดูดน้ำมัน 1 เครื่อง จากการสอบถาม นายอดิเรก หมัดเหล็ม อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 120/1 ม. ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา รับเป็นเจ้าของ จึงได้ควบคุมตัวไว้

เจ้าหน้าที่ทหารได้ประสาน เจ้าหน้าที่ศุลกากรปาดังเบซาร์  เข้ามาร่วมตรวจสอบอีกครั้ง และดูดน้ำมันเบนซินทั้งหมด ซึ่งมีจำนวนรวม 6,300 ลิตร พร้อมกับควบคุมตัวผู้ต้องหา และอุปกรณ์ทั้งหมด นำส่งศุลกากรปาดังเบซาร์ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

สำหรับการบุกเข้าตรวจค้น โกดังน้ำมันเถื่อนในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่บอกว่าได้รับแจ้งจ้างสายข่าว ว่ามีการลักลอบขนน้ำมันหลบหนีภาษีศุลกากร มาจากประเทศมาเลเซีย แล้วมาเก็บไว้ที่โกดังทั้ง 3 แห่ง เป็นเวลานานแล้ว จึงได้เข้าทำการตรวจค้นในวันนี้ และเชื่อว่า  ผู้ต้องหาบางคนที่รับเป็นเจ้าของ อาจไม่ใช่เจ้าของที่แท้จริง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะทำการสืบสวนหาข่าว เพื่อหาข้อมูลนายทุน หรือเจ้าของโกดังน้ำมันเถื่อน ซึ่งอยู่เบื้องหลังอีกครั้ง เบื้องต้นเชื่อว่าน่าจะเป็นกลุ่มเดิมๆ  ที่มักจะให้คนอื่นออกหน้ารับแทน เพื่อหลีกเลี่ยงความผิด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด