X

“ใบกระท่อมสด” ล็อตใหญ่กว่า1ตัน ฝ่ายปกครองซุ่มจับ หลังลักลอบขนผ่านแนวชายแดนฯ

สะเดา – สงขลา ฝ่ายปกครองอำเภอสะเดา ซุ่มจับขบวนการลักลอบขนใบกระท่อมสด จากประเทศเพื่อนบ้าน ยึดใบกระท่อมสดจำนวนกว่า 1 ตัน พร้อมรถจักรยานยนต์ 2 คัน ส่วนขบวนการอาศัยความชำนาญในพื้นที่ วิ่งหลบหนีไปได้14 พ.ค. 62  เวลาประมาณ 01.00 น.เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.สะเดา นายสุบัญฑิตย์ ไชยแก้ว ปลัดอำเภอสะเดา พร้อมด้วยกำลังจากกองร้อย อส. อ.สะเดา ที่ 3 เข้าซุ่มดูพฤติการณ์ของกลุ่มขบวนการ ลักลอบขนใบกระท่อมสดจากประเทศมาเลเซีย  ในพื้นที่ บ.หัวควน ม. 6 ต.สำนักแต้ว อ.สะเดา จ.สงขลา ใกล้กับบริเวณเหมืองทรายเก่า หลังจากมีการข่าวว่า พบความเคลื่อนไหวของกลุ่ม หรือขบวนการดังกล่าว จะขนใบกระท่อมสดออกมาเป็นจำนวนมากในเวลาประมาณ 05.30 เจ้าหน้าที่ได้สังเกตเห็น รถจักรยานยนต์ 2 คันวิ่งเข้ามาตามแนวป่า จึงได้แสดงตัวเพื่อทำการตรวจสอบ แต่คนขับรถจักรยานยนต์ทั้งสองคันได้จอดรถ แล้วรีบวิ่งหลบหนีเข้าไปในป่า เจ้าหน้าที่ไม่สามารถตามได้ทัน จึงได้ทำการตรวจยึดรถจักรยานยนต์ทั้ง 2 คันไว้ เป็นรถยี่ห้อฮอนด้า เวฟ 110 หมายเลขทะเบียน 1 กบ 8751 สงขลา และยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ 110 หมายเลขทะเบียน คงต 547 สงขลา

และทำการลาดตระเวน โดยการเดินเท้าในบริเวณใกล้ที่เกิดเหตุ พบกองกระสอบตาข่ายสีแดง ข้างในบรรจุใบกระท่อมสด ซึ่งห่อเป็นมัดๆด้วยพลาสติกสีขาว ซ่อนตามแนวป่านับได้จำนวน 123 กระสอบ จึงได้ตรวจยึด พร้อมกับลาดตระเวนต่อไปยังหลักเขตแดนที่ 28 ซึ่งคาดว่าใบกระท่อมสดทั้งหมดจะถูกขนมาตรงจุดนั้น

นายสุบัญฑิตย์ ไชยแก้ว ปลัดอำเภอสะเดา บอกว่าระหว่างเส้นทางได้ถูกขบวนการลักลอบขนใบกระท่อมสด ตัดต้นไม้ขนาดเล็ก และไม้ไผ่ปิดเส้นทางไว้ เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันเคลื่อยย้ายออก จึงสามารถไปต่อได้ จนถึงบริเวณหลักเขตแดนที่ 28 ซึ่งมีลักษณะสูงชัน เฉพาะรถขับเคลื่อนสี่ล้อเท่านั้น ที่สามารถขับผ่านเขตแดนไทย -มาเลเซียได้ เจ้าหน้าที่เห็นรถกระบะของประเทศเพื่อนบ้าน รีบขับกลับเข้าไป พร้อมด้วยกลุ่มคนหลายคนที่วิ่งหลบหนี ตามเข้าไปด้วย

คาดว่ารถคันดังกล่าวจะขนใบกระท่อมสด เข้ามาส่งที่จุดดังกล่าว ก่อนที่ขบวนการคนไทย จะใช้รถจักรยานยนต์ทยอยขนมารวบรวบไว้ ตรงจุดแรก ซึ่งห่างจากหลักเขตแดนที่ 28 ประมาณ 4 กิโลเมตร เพื่อรอลักลอบขนไปส่งให้ลูกค้าอีกต่อหนึ่ง และกว่าเจ้าหน้าที่จะไปถึง ขบวนการที่หลบหนีได้ในตอนแรกคงแจ้งข่าว  เลยตัดต้นไม้ปิดเส้นทาง และชวนกันหลบหนีได้ทัน

เจ้าหน้าที่จึงได้นำของกลางทั้งหมด มาทำการบันทึกจับกุมที่ กองร้อย อส.อ.สะเดาที่ 3 รวมน้ำหนักใบกระท่อมสดทั้งหมด 1,230 กิโลกรัม มูลค่าประมาณ 307,500 บาท แต่หากหลุดไปถึงกลุ่มที่นิยมรับประทานใบสด หรือนำไปต้ม จะมีราคาสูงเกือบ 1 ล้านบาท ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้รวบรวบของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.สะเดา เพื่อดำเนินตามกฎหมาย  และจะได้ติดตามเจ้าของรถจักรยานยนต์ทั้งสองคัน มาสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด