X

เศร้า !!! นางฟ้าหมาแมว โร่แจ้งความเอาผิดคนวางยาเบื่อสุนัขเกือบ 30 ตัว

สงขลา – สะเดา นางฟ้าหมาแมว เข้าแจ้งความเอาผิดคนวางยาเบื่อสุนัขเกือบ 30 ตัว ที่คอกบริเวณถนนริมรั้วชายแดนไทย -มาเลเซีย โดยผู้ต้องสงสัยคาดว่าจะเป็น สามีหญิงที่ขับรถจักรยานยนต์ชนสุนัข ที่ประกาศจะวางยาเบื่อสุนัขให้หมด8 พ.ค. 62 นางไข่มุก เพชรรัตน์  อายุ 52 ปี  ผู้ก่อตั้งองค์กรจัดสวัสดิภาพสัตว์ “ สุนัขริมรั้ว ” อ.สะเดา จ.สงขลา ได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.ขัตติยะ สามทอง พนักงานสอบสวน สภ.สะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา เพื่อเอาผิดกับผู้ลักลอบยางยาเบื่อ สุนัขตายเกือบ 30 ตัว ที่ชาวบ้านนำไปทิ้งไว้ และเป็นสุนัขจรจัด บริเวณคอกหมูเก่า ถนนริมรั้วชายแดนไทย – มาเลเซีย สายบ้านด่านนอก – ปาดังเบซาร์ ม.7 ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา  โดยได้ระบุชื่อผู้ต้องสงสัยวางยาเบื่อสุนัข กับพนักงานสอบสวนแล้วนางไข่มุก  บอกว่าเมื่อก่อนบริเวณดังกล่าว เป็นที่เลี้ยงสุนัขของตนเอง แต่ระยะหลังได้ขนย้ายไปเลี้ยงอยู่ที่ บ้านสุนัขริมรั้ว เขตเทศบาลเมืองสะเดาหมดแล้ว แต่ปรากฏว่ายังมีชาวบ้านนำสุนัขไปปล่อยบริเวณนั้นอีก จนมี จำนวน30 – 40 ตัว ด้วยความรักสุนัข ตนจึงเอาอาหารไปให้เป็นครั้งคราว และยังมีชาวบ้านส่วนหนึ่ง นำอาหารไปให้ด้วยบ่อยๆ

 

ส่วนสาเหตุการที่สุนัขถูกวางยาเบื่อตาย น่าจะมีสาเหตุมาจาก เมื่อวันที่ 14 เม.ย.62 เกิดเหตุมีผู้หญิงคนหนึ่ง ขับรถจักรยานยนต์  ผ่านจุดที่สุนัขอาศัยอยู่ และเกิดเหตุรถชนสุนัข ทำให้รถเสียหลักล้มได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย โดยได้รับทราบจากแม่สามีผู้บาดเจ็บ ซึ่งในวันที่ 15 เม.ย.62 จึงได้ไปเยี่ยมผู้หญิงผู้ที่ได้รับบาดเจ็บที่บ้านหลังจากนั้น และได้มีคนที่รู้จักหลายคนมาบอกว่า สามีหญิงผู้บาดเจ็บ ประกาศจะวางยาเบื่อสุนัขให้ตายให้หมดหลังจากนั้น 2 -3 อาทิตย์ ทราบข่าวจากผู้ที่นำอาหารไปให้สุนัข และชาวบ้าน บอกว่าทำไมสุนัข เหลือน้อยแล้ว และชาวบ้านที่ไปวิ่ง และเดินออกกำลังกายได้กลิ่นเหม็น ตนเองจึงไปตรวจสอบ พบว่าสุนัขเหลือเพียง 3-4 ตัว จากที่มีประมาณ 30 – 40 ตัวและมีกลิ่นเหม็นเน่าอย่างรุนแรง ในบริเวณนั้น จึงลองเดินสำรวจดูจนพบซากสุนัขตายอยู่ตามพงหญ้า ในลักษณะขึ้นอืดมีแมลงวันตอม และมีกลิ่นเหม็นรุนแรงอีกหลายจุด แต่ไม่ได้เข้าไปดูเนื่องจากเป็นป่าหญ้ารกวันนี้จึงได้เดินทางไปแจ้งความที่ สภ.สะเดา แต่เป็นเพียงการลงบันทึกประจำวัน ไว้เป็นหลักฐานเท่านั้น ซึ่งหากจะแจ้งความเอาผิด กับผู้ที่ลักลอบวางยาเบื่อสุนัข ทางพนักงานสอบสวนบอกว่า ต้องมีหลักฐานที่แสดงว่าสุนัขโดนยาเบื่อจริง จะต้องให้ทางปศุสัตว์ หรือสัตว์แพทย์ นำซากสุนัขไปตรวจพิสูจน์หาสารพิษ และสาเหตุการตายก่อน ซึ่งทราบว่าต้องนำซากสุนัข ที่ตายแล้วไม่เกิน 12 ชั่วโมงเท่านั้น จึงจะสามารถทำการพิสูจน์ได้กว่าจะทราบเหตุก็ผ่านมาแล้วหลายวัน ซากสุนัขขึ้นอืดจนเหม็นไปทั่วแล้ว  คงจะทำอะไรไม่ได้ แต่ส่วนตัวแล้วรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากการวางยาเบื่อสุนัขมันไม่รู้เรื่อง ทั้งตัวเล็กๆหรือตัวใหญ่โดนทั้งหมด หากผู้เสียหายต้องการจะให้ชดใช้ค่าเสียหาย เราก็พร้อมที่จะดูแลให้ ไม่น่าทำถึงขนาดนี้เลย นางไข่มุกบอก

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด