X

สุดชุ่ย!!!ชาวบ้านวอนแก้ไข ป้ายเตือนระวังทางรถไฟ ติดตั้งมุมอับไร้ประโยชน์ ซ้ำเปลืองงบฯ

สงขลา- สะเดา พบป้ายระวังทางรถไฟขนาดใหญ่ จำนวน 3 ป้าย ติดตั้งบดบังการมองเห็นระดับสายตา ของผู้ขับขี่ ส่วนหนึ่งต้นไม้บังมองไม่เห็น เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ ชาวบ้านตำบลคลองแงะบอกไร้ประโยชน์ เสียงบประมาณโดยใช่เหตุ ร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งแก้ไข 1 ปีกว่า ยังไร้วี่แววนายวิชัย เสริมการดี สมาชิกสภาเทศบาลตำบลคลองแงะ อ.สะเดา จ.สงขลา และนายสุวัฒน์ นามพรชัยสกุล นำผู้สื่อข่าวตรวจสอบ ป้ายบอกเตือนระวังทางรถไฟขนาดใหญ่จำนวน 3 ป้าย ซึ่งแขวงทางหลวงสงขลาที่ 2 นำไปติดตั้งไว้บริเวณริมถนนกาญจนวนิช ช่วงอำเภอสะเดา – หาดใหญ่ เขตเทศบาลตำบลคลองแงะ จำนวน 2 ป้าย และขาขึ้นไปอำเภอสะเดาจำนวน 1 ป้ายโดยป้ายแรกริมถนนกาญจนวนิช อำเภอสะเดา – หาดใหญ่ ป้ายระวังทางรถไฟติดตั้งอยู่ที่ บริเวณทางออกหน้าปั้มน้ำมัน เยื้องๆกับหมวดทางหลวงสะเดา ทำให้รถที่ออกจากปั้มน้ำมัน ไม่สามารถมองเห็นรถที่ขับมาจากด้านขวามือได้ ต้องขับออกมาเกือบครึ่งคันจึงสามารถมองเห็น  ส่วนรถที่ขับมาโดยเฉพาะรถบรรทุก หรือรถขนาดใหญ่ก็มองรถที่ขับมาออกจากปั๊ม ได้ไม่ชัดเจน ทั้งนี้เป็นเพราะป้ายมีขนาดใหญ่ และมีป้ายอื่นๆอยู่ติดๆ กันอีกหลายป้ายบดบังส่วนจุดที่สองห่างจากจุดแรกประมาณ 500 เมตร และห่างจากถนนพาดทางรถไฟ ประมาณ 50 เมตร ป้ายเตือนระวังทางรถไฟถูกติดตั้งไว้ริมถนน แต่ถูกต้นไม้ขนาดใหญ่บังไว้เกือบทั้งหมด จนมองแทบไม่เห็น ถึงแม้จะเข้าไปในระยะใกล้ๆ ก็ตามสำหรับป้ายระวังทางรถไฟจุดที่ 3 ถูกติดตั้งไว้ริมถนนกาญจนวนิช หาดใหญ่ –สะเดา ก่อนถึงถนนพาดทางรถไฟ ประมาณ 50 เมตร ถูกป้ายต่างๆ ที่ติดตั้งซ้อนเรียงแถว และพุ่มไม้บังป้ายเตือนระวังทางรถไฟ แทบจะมองไม่เห็นในระยะใกล้เช่นกัน

นายสุวัฒน์ นามพรชัยสกุล บอกว่าป้ายดังกล่าวถูกติดตั้ง มานานเกือบสองปีแล้ว ส่วนตัวเคยโทรศัพท์ไปพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ของหมวดทางหลวงสะเดาแล้ว เพื่อให้ดำเนินการแก้ไข หรือรื้อถอนไปติดตั้งใหม่ในที่ที่เหมาะสม ที่ไม่บดบังสายตา และไม่ถูกต้นไม้บังป้าย โดยได้รับคำชี้แจงว่าการติดตั้งป้าย เป็นของผู้รับเหมาทำป้ายที่นำไปติดตั้ง  ส่วนการดำเนินการแก้ไขบอกว่าจะประสานให้ แต่เวลาล่วงเลยมานานเกือบ 2 ปีแล้ว ยังไม่มีความคืบหน้า หรือการดำเนินการใดๆทั้งสิ้นซึ่งชาวบ้านมองว่า ป้ายเตือนหรือระวังทางรถไฟที่ติดตั้งไว้  แทบไม่มีประโยชน์ เสียงบประมาณเปล่าๆ เพราะเป็นมุมอับ บางจุดขับรถจนเกือบผ่านก็ยังมองไม่เห็น และมีเหตุหลายครั้งที่รถซึ่งขับมา ต้องเบรกกันอย่างสุดตัว เนื่องจากเพิ่งเห็นรถที่ขับออกมาจากปั๊ม ผู้ที่รับผิดชอบน่าจะเร่งแก้ไขโดยเร็ว ก่อนที่อาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุรุนแรง ซึ่งถนนสายนี้เป็นถนนสายหลักสำคัญ ที่มีทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศเช่น มาเลเซีย สิงคโปร์ ใช้ในการสัญจรไปมาทั้งเพื่อการค้า และการท่องเที่ยว

 

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด