X

เร่งคลี่คลายเหตุพบชิ้นส่วนซากศพมนุษย์ ซุกป่าละเมาะ ริมชายแดนไทย-มาเลเซีย

สงขลา-สะเดา ชุดสืบสวน สภ.สะเดา เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตำรวจ และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลปาดังเบซาร์ ลงพื้นที่ตรวจสอบ กรณีมีพบเศษชิ้นส่วนซากศพมนุษย์เหลือเพียงส่วนศรีษะ และแขน หมกป่าละเมาะ ใกล้ชายแดนไทย-มาเลเซีย เบื้องต้นเก็บชิ้นส่วนทั้งหมดส่งพิสูจน์ที่ รพ.มอ.หาดใหญ่

ความคืบหน้ากรณี ชาวบ้านเข้าป่าหาหน่อไม้ แล้วบังเอิญพบเศษชิ้นส่วนซากศพมนุษย์ เหตุเกิดบริเวณป่าละเมาะใกล้ถนนริมรั้วชายแดนไทย –มาเลเซีย เขตหลักแดนที่ 23 ม.7 ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา ซึ่งยังไม่มีการดำเนินการใดๆ   แม้เวลาจะผ่านมาเกือบ 3 วันแล้ววันนี้ 25 เมษายน 2562 เวลาประมาณ 10.00 น. พ.ต.ท.เดชา เลิศเดชานนท์ รอง ผกก.สอบสวน สภ.สะเดา ร.ต.ท.ธนเดช เทพพิมพา พนักงานสอบสวน สภ.สะเดา ได้เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย ร.ต.อ.ยอดนิพัฒน์ โส๊ะขาว รองสารวัตร สส.สภ.สะเดา และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ซึ่งได้กระจายกำลังออกตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ แต่ไม่พบหลักฐานหรือร่องรอยอะไรเพิ่มเติมจึงได้ประสานชุดพิสูจน์หลักฐาน ( ศพฐ. 9 ) และเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลปาดังเบซาร์ กู้ชีพกู้ภัยไม้ขม เทศบาลเมืองสะเดา เข้าร่วมตรวจสอบในช่วงบ่าย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ตรวจพิสูจน์ชิ้นส่วนทั้งหมด เบื้องต้นพบกะโหลกศรีษะ และฟันยังมีสภาพสมบูรณ์ไม่แตกร้าว หน้าผากยังมีเศษเนื้อที่แห้งติดอยู่เล็กน้อย พร้อมเส้นผมทีร่วงติดพื้น ส่วนแขนพบว่าเป็นแขนข้างซ้าย มีเนื้อ กระดูก และหนังแห้งหุ้มอยู่ พร้อมกำไลข้อมือ 3 อัน ส่วนอวัยวะอื่นๆไม่พบเพิ่มเติม จึงได้ถ่ายรูปพร้อมเก็บไว้เป็นหลักฐานจากการสอบถาม พ.ต.ท.พิสิษฐ์ บัวแก้ว นวท. ( สบ 2 ) กชช.ศพฐ.9 และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ที่ร่วมตรวจสอบชิ้นส่วนซากศพ บอกว่าลักษณะชิ้นส่วนศพที่พบ คงเสียชีวิตมาเกือบ 1 เดือน เท่าที่สังเกตน่าจะเป็นชิ้นส่วนศพผู้หญิง แต่ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่จะนำชิ้นส่วนศพทั้งหมด ส่งให้กับหน่วยนิติเวชศาสตร์ฯ ร.พ.มอ. อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อตรวจสอบโดยเฉพาะฟัน ที่ยังอยู่ในสภาพสมบูรณ์ เมื่อผ่านขั้นตอนนั้นแล้ว จะสามารถบอกได้อย่างชัดเจน หรือยืนยันว่าเป็นศพผู้ชายหรือผู้หญิง อายุเท่าไรซึ่งเจ้าหน้าที่ตั้งข้อสังเกตว่า จากร่องรอยที่เกิดเหตุที่พื้นเป็นสีคล้ำๆ และหญ้าที่ตายเป็นวงกว้าง เหมือนกับมีสภาพศพวางอยู่อย่างสมบูรณ์ในตอนแรก แต่แปลกใจว่าชิ้นส่วนซากศพที่เหลือหายไปไหน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.สะเดา จะเร่งหาข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อคลี่คลายเหตุการณ์ในครั้งนี้ ว่าผู้เสียชีวิตเป็นใคร และเสียชีวิตด้วยเหตุใดต่อไป

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด