X

ด่านพรมแดนสะเดาแน่นขนัด นักท่องเที่ยวทยอยกลับ หลังสงกรานต์

สงขลา – สะเดา นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย และสิงคโปร์ เริ่มทยอยเดินทางกลับ หลังจากเข้ามาร่วมเทศกาลสงกรานต์ในเมืองไทย ส่งผลด่านตรวจคนเข้าเมืองสะเดาขาออก เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว สุดคึกคักเงินสะพัดในพื้นที่ชายแดนฯ ช่วงเทศกาลฯ ไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท

14 เมษายน 2562 บรรยากาศที่ด่านพรมแดนสะเดา ตั้งแต่ช่วงเช้า เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย และสิงคโปร์ ที่เริ่มทยอยเดินทางกลับประเทศ หลังจากที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยว และร่วมเล่นน้ำในเทศกาลสงกรานต์ ในประเทศไทย โดยเฉพาะที่ อ.หาดใหญ่ และ เมืองท่องเที่ยวชายแดน อ.สะเดา ซึ่งมีการจัดงานอย่างยิ่งใหญ่ ตั้งแต่วันที่ 11 – 14 เมษายนพ.ต.ท.หญิง มนิดา หมัดอะดัม สารวัตรตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสงขลา บอกว่านักท่องเที่ยวเริ่มทยอยกลับภูมิลำเนาตั้งแต่เมื่อวานนี้ ซึ่งตัวเลขอยู่ที่ 10,201 ตน สำหรับในวันนี้คงจะมีจำนวนมากกว่า 15,000 คน ซึ่งทางตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสงขลา ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ฯเต็มอัตรา เพื่อให้อำนวยความสะดวกในการตรวจหนังสือเดินทาง ให้มีความรวดเร็ว และจัดเจ้าหน้าที่ฯประชาสัมพันธ์ ให้ผู้โดยสารที่เดินทางกลับด้วยรถยนต์ส่วนตัว ลงมาตรวจหนังสือเดินทางภายในอาคารขาออก เป็นการประหยัดเวลา ให้คนขับเพียงคนเดียว ผ่านช่องทางที่ตรวจรถยนต์ เพื่อป้องกันรถติด และนอกจากนั้นยังมี แพทย์ตรวจคนเข้าเมือง ไว้สำหรับดูแลนักท่องเที่ยวที่อาจไม่สบาย คนแก่ และเด็กอีกด้วยสำหรับเทศกาลสงกรานต์ในปีนี้ เมืองท่องเที่ยวชายแดนสะเดา ได้จัดงานอย่างยิ่งใหญ่ทั้งในส่วนของนักธุรกิจ ผู้ประกอบการ คืองานสงกรานต์ 2 แผ่นดิน มิติวิถีน้ำ วิถีไทย เที่ยวไทยอย่างยั่งยืน ด่านนอก และจัดโดยเทศบาลตำบลสำนักขาม งานสงกรานต์ไทย –มาเลย์ ซึ่งมีการจัดอุโมงค์น้ำ เปิดดนตรี ให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมสนุก ซึ่งในปีนี้มีนักท่องเที่ยวเข้ามาร่วมงานเป็นจำนวนมาก โรงแรม ที่พักต่างๆเต็มทุกที่ รวมถึงร้านอาหาร และร้านขายของฝาก มีนักท่องเที่ยวใช้บริการแน่นขนัด ซึ่งคาดว่าจะมีเงินสะพัดในพื้นที่ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท ทำให้เมืองท่องเที่ยวชายแดนสะเดา กลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังจากที่เงียบเหงามานาน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด