X

นักท่องเที่ยวล้นด่านพรมแดนสะเดา กว่า 1 หมื่นคนต่อวัน แห่ร่วมเทศกาลสงกรานต์

สงขลา – สะเดา นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและสิงคโปร์ หลั่งไหลเข้ามาท่องเที่ยว และร่วมเทศกาลสงกรานต์ ในเมืองไทย ผ่านด่านพรมแดนสะเดาจำนวนมาก กว่าวันละ 1 หมื่นคน เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองเร่งระบาย คาดการณ์จำนวนนักท่องเที่ยวอาจมียอดสูง ถึงแปดหมื่นคนในช่วงอาทิตย์นี้ โรงแรม ที่พัก เต็มเกือบทุกที่

ที่ด่านพรมแดนสะเดา ต.สะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา ตั้งแต่เริ่มเวลาเปิดด่านพรมแดนในเวลา 05.00 น.นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย และสิงคโปร์ ต่างมายืนเข้าคิดรอ เพื่อตรวจหนังสือเดินทางเป็นจำนวนมากกว่า 1,000 คน ทั้งที่เดินทางมาด้วยรถยนต์ส่วนตัว รถจักรยานยนต์ และรถบัสของบริษัททัวร์ต่างๆ ทำให้บริเวณอาคารด่านพรมแดนสะเดาขาเข้า คึกคักเป็นพิเศษ มีนักท่องเที่ยวเต็มทั้งด้านในอาคารและนอกอาคารซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ต้องการเดินทางเข้าประเทศไทย เพื่อร่วมเล่นน้ำในเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12 –14 เมษายนนี้ ทั้งในพื้นที่ท่องเที่ยวชายแดนสะเดา ใน อ.หาดใหญ่ และจังหวัดท่องเที่ยวอื่นๆเช่นภูเก็ต กระบี่พ.ต.ต.พงษ์ศิริ พิทักษ์ สารวัตรตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสงขลา บอกว่านักท่องเที่ยวเริ่มหลั่งไหล ผ่านด่านพรมแดนสะเดาเข้ามาตั้งแต่วันที่ 10 ที่ผ่านมา ซึ่งมีทั้งคนไทยที่เข้าไปทำงานในประเทศมาเลเซีย ที่เดินทางกลับบ้านเกิด และนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยว และร่วมเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งทำให้เจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองต้องทำงานกันอย่างหนัก โดยที่ทางผู้บังคับบัญชา ได้สั่งเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ในการตรวจหนังสือเดินทางเต็มทุกช่องตรวจ  เพื่อความสะดวกรวดเร็วแก่นักท่องเที่ยว  แต่ในด้านการรักษาความปลอดภัย หรือตรวจสอบบุคคลที่มีแบล็คลิสต์ ที่อาจอาศัยความพลุกพล่านในช่วงนี้ลักลอบเดินทางออกมา ก็ยังมีความเข้มเหมือนเดิมตั้งแต่วันที่ 10 -11 เมษายน ที่ผ่านมามีจำนวนนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย และสิงคโปร์เดินทางผ่านพรมแดนสะเดาเข้ามาแล้วกว่า 2 หมื่นคน ซึ่งในรอบสัปดาห์นี้คาดว่าคงมีจำนวนมากถึง 8 หมื่นคน และบรรยากาศโดยรวมในพื้นที่ชายแดนสะเดา ขณะนี้มีนักท่องเที่ยวเริ่มเล่นสงกรานต์กันแล้ว โดยเฉพาะตามหน้าร้านสถานบันเทิงต่างๆ ส่วนโรงแรม และที่พัก  มีนักท่องเที่ยวจองล่วงหน้า และเข้าพักเต็มเกือบทุกที่ แม้ส่วนใหญ่จะปรับราคาห้องเพิ่มขึ้น 15 – 20  เปอร์เซ็นต์ ก็ตาม

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด