X

ทหารรวบ 5 ผู้ต้องหาขนใบกระท่อมสดข้ามประเทศ พร้อมยึดของกลางได้ น้ำหนักกว่า 1 ตัน

สงขลา – สะเดา ทหารกองร้อยทหารราบที่ 5021 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 สนธิกำลังร่วมด่านศุลกากรปาดังเบซาร์ ซุ่มสกัดจับขบวนการลักลอบขนใบกระท่อมสดข้ามประเทศ รวบผู้ต้องหา 5 ราย รถยนต์ของกลาง 3 คัน ใบกระท่อมสดน้ำหนักกว่า 1 ตันสถานการณ์การลักลอบขนใบกระท่อมสด จากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาในประเทศไทย โดยผ่านตามแนวริมรั้วชายแดนไทย – มาเลเซีย ยังไม่มีท่าที่จะหยุดหรือว่าเบาบางลง แม้ว่าทางด้านเจ้าหน้าที่โดยเฉพาะทหาร จะทำการกดดันจับกุม โดยร่วมปฏิบัติกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ อย่างต่อเนื่อง

วันนี้ 11 ก.พ.62 เจ้าหน้าที่ทหารกองร้อยทหารราบที่ 5021 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 นำโดย ร.อ.บุญทม หวานแก้ว ผู้บังคับกองร้อยทหารราบที่ 5021,ร.ท.เพียรศรี อร่ามโชติ ,ร.ต.หาญศึก คงชูช่วย,จ.ส.อ.ธวัช  รอดแก้ว, จ.ส.อ.วิชัยรัตน์ มุสิจินดา พร้อมกำลัง  ได้เข้าซุ่มในพื้นที่ถนนเลียบริมรั้วชายแดนไทย-มาเลเซีย บริเวณ บ.ต้นพะยอม ม.1 ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา  ในช่วงกลางดึกที่ผ่านมา หลังจากที่มีการข่าวว่า ขบวนการลักลอบขนใบกระท่อมสดข้ามประเทศ จะใช้พื้นที่ดังกล่าวขนใบกระท่อมสดจำนวนมากออกมา ตามแนวริมรั้วซึ่งเป็นช่องทาง ที่ขบวนการลักลอบขนใบกระท่อมสดเตรียมไว้โดยในเวลาประมาณ 05.00 น. มีรถยนต์กระบะ 2 คัน และรถเก๋งแวน 1 คันมาจอด พร้อมกับมีคนขนสิ่งของลักษณะเป็นกระสอบออกมาจากริมรั้วใส่ในรถทุกคัน ใช้เวลาประมาณ 5 นาที ก่อนที่จะรีบออกรถ เจ้าหน้าที่ที่ซุ่มอยู่ได้แสดงตัวออกมา เพื่อทำการตรวจค้น ซึ่งคนขับรถแต่ละคันเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ ต่างก็เร่งความเร็วเพื่อที่จะหลบหนี แต่เจ้าหน้าที่ทหารสามารถสกัดไว้ได้ทุกคัน พร้อมควบคุมตัวขบวนการไว้ได้รวม 5 คน ก่อนที่ประสานเจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรปาดังเบซาร์ นาย อาทิตย์ ไชยภักดิ์ หัวหน้าฝ่ายสืบสวนและปราบปรามด่านศุลกากรปาดังเบซาร์ เข้าร่วมตรวจสอบซึ่งผู้ต้องหาที่ควบคุมตัวได้ มีนายประเสริฐ แสงวงศ์ประสงค์ อายุ 41 ปี  อยู่ที่ 41/13 ม.9 ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา นาย วิชัย รักษ์จุล อายุ 17 ปี นายพงษ์จรัญ จำเริญพงษ์รัศมี อายุ 22 ปี อยู่ที่ 12 ถ.เมืองใหม่ 1 ต.สะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา  นายนิรันดร์ สุวรรณจินดา อายุ 44 ปี ที่อยู่ 34 ถ.ปราณีจิต ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา นายยุทธชัย จันทประภา อายุ 33 ปี อยู่ที่ 114 ม.8 ต.ท่าโพธิ์ อ.สะเดา จ.สงขลา  ยึดรถยนต์ของกลาง 3 คัน มีรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ Spark สีบรอนซ์-เทา หมายเลขทะเบียน ผท 3956 สงขลา ,รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซูซุD-max สีบรอนซ์-เทา หมายเลขทะเบียน 8กว 8205 กทม. และรถยนต์เก๋ง มาเลเซีย ยี่ห้อ มิซซูบิชิ GRANDIS สีบรอนซ์-เทา หมายเลขทะเบียนมาเลเซีย BKP 8812เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจค้นของกลาง ที่ใส่กระสอบอัดแน่นอยู่ในรถทุกคัน ปรากฏว่าเป็นใบกระท่อมสด ห่อหุ้มด้วยพลาสติกสีขาวขุ่นเป็นมัดๆ น้ำหนักรวมถึง 1,470 กิโลกรัม จากการสอบสวนในเบื้องต้นผู้ต้องหาบอกว่า ใบกระท่อมสดทั้งหมด รับมาจากพ่อค้าชาวมาเลเซียในราคากิโลกรัมละ 200 บาท โดยจะนำไปส่งต่ออีกทอด ให้กับกลุ่มผู้ค้าในราคากิโลกรัมละ 500 บาท จึงควบคุมตัวผู้ต้องหา พร้อมด้วยของกลางทั้งหมด นำส่งพนักงานสอบสวนเวรฯ สภ.ปาดังเบซาร์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด