X

ทหารลุยกวาดล้างอาชญากรรม โชว์ผลงานยึดสิ่งของผิดกฎหมายค่า10 ล้านบาท

สงขลา – สะเดา ทหารยังคงเดินหน้าปราบปรามอาชญากรรม ในพื้นที่ชายแดน ไทย-มาเลเซีย อย่างต่อเนื่อง โชว์ผลงานการปฏิบัติตามมาตรการกวาดล้าง ปราบปรามยาเสพติด และการกระทำผิดกฎหมายตามแนวชายแดน รวบผู้ต้องหาได้กว่า 100 ราย พร้อมยึดสิ่งของผิดกฎหมาย มูลค่านับ 10 ล้านบาท


1 ก.พ. 62 กองกำลังเทพสตรี หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 โดย พ.อ.วรเดช เดชรักษา ผบ.ฉก. หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 พร้อมเจ้าหน้าที่ด่านศุลกากร ตำรวจ สภ.สะเดา เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.สะเดาร่วมกันแถลงข่าว หลังจากที่เปิดแผนยุทธการเสนาณรงค์ 621 เพื่อกวาดล้าง ปราบปรามยาเสพติด และการกระทำผิดกฎหมายทุกชนิดในพื้นที่ตามแนวชายแดน ด้าน จังหวัดสตูล และจังหวัดสงขลาซึ่งผลการปฏิบัติตั้งแต่ 1 ธ.ค. 61 จนถึง 31 ม.ค. 62 สามารถจับกุมการกระทำที่ผิดกฎหมายได้ 125 ครั้งผู้ต้องหา 139 ราย ซึ่งมีมูลค่าของกลางโดยรวมประมาณ  10 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นคดียาเสพติด จำนวน 74 ครั้ง ผู้ต้องหา 73 ราย ของกลาง ยาบ้า ยาไอซ์ กัญชา น้ำต้มพืชกระท่อม, ยาแก้ไอ และ เฮโรอีน การลักลอบขนสินค้าหลบเลี่ยงภาษี จำนวน 35 ครั้ง ผู้ต้องหา 21 ราย ของกลาง น้ำมันดีเซล 4,770 ลิตร, น้ำมันเบนซิน 10,845 ลิตร, สุราต่างประเทศ 68 ลัง, บุหรี่ต่างประเทศ 188 ลัง น้ำมันปาล์ม หอมแดง หอมใหญ่ 3,888 กิโลกรัม, กระเทียม เนื้อกระบือ เครื่องในกระบือ 324 กิโลกรัม, รำข้าว 42 ตัน และ ตีนไก่การจับกุมอาวุธ จำนวน 9 ครั้ง ผู้ต้องหา 8 ราย ของกลางปืนพกสั้น .38 จำนวน 3 กระบอก, ปืนยาวไทยประดิษฐ์จำนวน 5 กระบอก, ปืนสั้น 9 มม. 1 กระบอก กระสุนลูกซอง เบอร์ 12 จำนวน 19 นัด จับกุมแรงงานต่างด้าว จำนวน 5 ครั้ง ผู้ต้องหา 26 ราย  ซึ่งเป็นแรงงานต่างด้าวชาวพม่า ทั้งหมด  มีการจับกุมคดีลักลอบตัดไม้ทำลายป่า จำนวน 2 ครั้ง ผู้ต้องหา 1 ราย ของกลาง ไม้ป่าสงวนถูกแปรรูป จำนวน 248 ท่อน,พบพื้นที่ป่าสงวนถูกบุกรุกแผ้วถางทำลาย เนื้อที่ 10 ไร่ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการพนัน สามารถจับกุม ผู้ต้องหา 10 ราย พร้อมของกลาง เป็นตู้เล่นการพนัน (ตู้ม้า และ ตู้สล็อต) จำนวน 78 ตู้ พร้อมทั้งเครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ และอุปกรณ์สำหรับประกอบเป็นตู้เล่นการพนัน จำนวนมากพันเอกวรเดช เดชรักษา ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 บอกว่าแม้ทางเจ้าหน้าที่จะเข้มงวดในการปราบปราบ แต่กลุ่มผู้ลักลอบกระทำความผิด ก็ยังพยายามทุกรูปแบบ เพื่อที่จะใช้ในการลักลอบ โดยเปลี่ยนลักษณะเป็นกองทัพมด ที่มีนายทุนใหญ่อยู่เบื้องหลัง ซึ่งจากข้อมูลที่เจ้าหน้าที่มี พบว่ามีการเปลี่ยนตัว หรือมีนอมินีในการทำงานแทน  การกระทำผิดกฎหมายหลายๆอย่าง โดยเฉพาะการลักลอบนำสินค้าการเกษตรเข้ามา  ส่งผลกระทบกับเกษตรกรในบ้านเราโดยตรง ขอฝากให้พี่น้องประชาชน ได้ร่วมกันช่วยแก้ปัญหาสิ่งผิดกฎหมายทุกชนิดตามแนวชายแดน โดยช่วยกันสอดส่องดูแล คอยเป็นหูเป็นตาให้กับ เจ้าหน้าที่ของรัฐ หากพบเห็นผู้กระทำผิดกฎหมาย หรือพบเบาะแส หรือมีข้อมูลที่เป็นประโยชน์ สามารถแจ้งผ่าน ตู้ ปณ.33 หรือแจ้ง พันเอกวรเดช เดชรักษา ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 ได้โดยตรงที่หมายเลข 091-556-1935  รับรองว่าเราจะเก็บข้อมูลของผู้แจ้งไว้เป็นความลับ  พันเอกวรเดชฯบอก

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด