X

ทหาร ฉก.ร.5 ยึดรถกระบะดัดแปลงถังฯ ขนน้ำมันเบนซินเถื่อนเกือบ 3 พันลิตร

สงขลา / สะเดา ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 ร่วมกับทหารร้อย ร.5021 สกัดจับรถกระบะลักลอบขนน้ำมันเถื่อนกลางดึก พบดัดแปลงถังบรรจุน้ำมันเบนซินเต็มจำนวนประมาณ 2,800 ลิตร พร้อมผู้ต้องหา 1 คน สารภาพรับขนเที่ยวละ 200 บาท หาเงินเป็นค่านมให้ลูกที่ยังเล็ก

คืนวันที่ 15 ม.ค. 62 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 ร่วมกับ ทหารร้อย ร.5021 ออกลาดตระเวนบนถนน บ้านควนสะตอ – บ้านคลองแงะ ต.ทุ่งหมอ อ.สะเดา จ.สงขลา หลังจากมีการข่าวว่าจะมีการลักลอบขนน้ำมันเถื่อนในพื้นที่  เมื่อไปถึงบริเวณสามแยก ถนนกาญจนวนิช  เขตเทศบาลตำบลคลองแงะ อ.สะเดา จ.สงขลา พบรถยนต์กระบะต้องสงสัย ยี่ห้อ โตโยต้า สีดำ ตอนเดียว ทะเบียน ผต – 9299 สุราษฎร์ธานี ที่กระบะหลังติดหลังคาไฟเบอร์ กำลังวิ่งมาจึงส่งสัญญานให้คนขับจอดรถ และขอทำการตรวจสอบพบคนขับรถชื่อ นาย วิทยา คชฤทธิ์  อายุ 39 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 46 / 241 ถ.นิพัทธ์สงเคราะห์ 2 ซอย 6 ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา  จึงขอตรวจค้นภายในรถ เบื้องต้นพบถังดัดแปลงสำหรับเก็บน้ำมัน ที่หลังพนักพิงคนขับ และที่บริเวณใต้ท้องรถ จึงควบคุมตัวนายวิทยาฯ และนำรถมาตรวจสอบเพิ่มเติม ที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5  ซึ่งเมื่อเปิดหลังคาไฟเบอร์ออก  พบด้านในถูกดัดแปลงเป็นถังเหล็กขนาดใหญ่ สำหรับใช้ขนน้ำมันเถื่อน โดยมีน้ำมันเบนซินบรรจุอยู่เต็ม รวมทั้งในแกลลอน 5 ลิตร จำนวน 4 แกลลอน  โดยถังดัดแปลงทุกถังจะมีท่อวาล์วเปิดปิด สำหรับใส่น้ำมันลงถังดัดแปลง และท่อวาล์วสำหรับถ่ายน้ำมันออกจากถังจากการสอบถามของเจ้าหน้าที่ นาย วิทยาฯ บอกว่ารถและน้ำมันเบนซินทั้งหมดเป็นของพ่อค้าน้ำมันเถื่อน โดยตนได้รับการติดต่อให้ขับรถกระบะคันดังกล่าวจาก บ้านเหนือคลอง ต.ทุ่งหมอ มาส่งที่จุดหมายบริเวณใกล้ๆกับที่ถูกจับกุม ในราคาเที่ยวละ 200 บาท ซึ่งเป็นระยะทางใกล้ๆ ที่ทำเพราะตอนนี้ไม่มีงานทำ  ต้องการหาเงินไปซื้อนมให้ลูกที่ยังเล็กอยู่ และเพิ่งทำเป็นครั้งแรกก็ถูกจับกุมเสียแล้วส่วนเจ้าหน้าที่ทหารบอกว่า น้ำมันเบนซินที่ตรวจยึดได้ครั้งนี้ทั้งหมดรวม 2,800 ลิตร คาดว่าจะถูกนำเข้ามาจากประเทศมาเลเซีย ในลักษณะของกองทัพมด มาขายให้กับนายทุน ก่อนนำมารวบรวมไว้ในพื้นที่ พอได้ครบตามจำนวนก็จะมีการลักลอบขน เพื่อจะนำไปส่งต่อให้กับลูกค้าในจังหวัดสงขลา และจังหวัดใกล้เคียง  ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดน้ำมันเบนซินทั้งหมด พร้อมรถยนต์ของกลาง ส่งศุลกากรสะเดา เพื่อดำเนินคดีตาม พรบ.ศุลกากร ส่วนผู้ต้องหาได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนเวรฯ สภ.สะเดา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด