X

อาหารอีสานอร่อยๆที่ชายแดน อ.สะเดา ใส่ใจทุกขั้นตอน จิตอาสาฯรับประทานฟรี

สงขลา- ร้านทรายเงิน ( ไก่ย่างวิเชียร ) อาหารอีสาน เน้นความใหม่สดของวัตถุดิบ และสูตรในการปรุงที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ใส่ใจทุกขั้นตอน เรียนรู้จากประสบการณ์ คนแต่ละภาคชอบรสชาติแบบไหน ดึงดูดลูกค้าทุกระดับทั้งชาวไทย และนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ทำกำไรไม่ต่ำกว่าวันละ 3-4 พันบาท จิตอาสาฯรับประทานฟรี

ร้านทรายเงิน ( ไก่ย่างวิเชียร ) เป็นร้านอาหารเล็กๆ ตั้งอยู่ที่บริเวณท้ายซอย 22 ไทย-จังโหลน ( ซอยฟีลาเทล ) บ.ไทย-จังโหลน ม. 7 ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา ซึ่งเปิดขายอาหารอีสาน มีทั้งส้มตำ ไก่ย่าง ลาบเนื้อ ลาบอีสาน และยำต่างๆ หลากหลายเมนู เหมือนกับร้านอาหารประเภทนี้ ที่เปิดกันทั่วๆไป ทั้งที่เป็นร้านเล็กๆ ร้านใหญ่ หรือแม้กระทั่งรถเข็น รถพ่วงข้าง ซึ่งนับวันนักกินอาหารประเภทนี้จะมีเพิ่มมากขึ้น ไม่จำเพาะเจาะจงแค่คนไทย คนต่างชาติก็หันมานิยมน.ส.มทนาลัย ณ ลำพูน หรือคุณทราย อายุ 41 ปี เจ้าของร้านบอกว่า เดิมเป็นคนพื้นเพมาจาก อ.วิเชียร จ.เพชรบูรณ์ แต่มาทำงานหาเงินเลี้ยงชีพที่ อ.สะเดา นานกว่า 10 ปี โดยการขายส้มตำ ไก่ย่าง ซึ่งเมื่อก่อนใช้รถพ่วงข้างเร่ขาย ไปตามย่านสถานบันเทิง และย่านการค้าในเมืองท่องเที่ยวชายแดน อ.สะเดา  ต่อมาระยะหลังๆลูกค้ามักจะบ่นว่าหาตัวยาก เนื่องจากขายไม่เป็นที่ ก็เลยหาเช่าที่เปิดเป็นร้านในปัจจุบัน เพื่อความสะดวกแก่ลูกค้าในการรับประทาน โดยไม่ต้องรอว่าเมื่อไหร่จะผ่านมาที่ร้านจะมีเมนูอาหารประเภทส้มตำ ไก่ย่าง ลาบ  แกงเห็ด  แกงอ่อม คอหมูย่าง และอีกหลายเมนูเหมือนๆกับร้านอื่นทั่วๆไป ซึ่งเมนูเด็ดประจำร้านที่ลูกค้านิยมสั่งเกือบทุกโต๊ะคือ ตำข้าวโพดไข่เค็ม  ตำเกาเหลาปูม้า ตำถาดทะเล ลาบเป็ด ไก่ย่าง ส่วนเคล็ดลับความอร่อยที่ทำให้ร้านทรายเงิน ( ไก่ย่างวิเชียร ) มีลูกค้าประจำ และลูกค้าทั่วๆไปเข้ามาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง คุณทรายฯบอกว่าเริ่มตั้งแต่ขั้นตอนการคัดเลือกวัตถุดิบ ที่ต้องใหม่ สด สะอาด อย่างอาหารทะเล เช่นปูม้าที่ร้านจะสั่งมาแค่พอขายอาทิตย์ละ 3 วันเท่านั้น จะไม่เก็บไว้นานเพราะจะไม่สด ทำให้เสียรสชาติ  นอกจากนั้นก็อยู่ที่ขั้นตอนการปรุง อย่างเช่นตำข้าวโพด จะใช้ข้าวโพดสด ที่ต้มจานต่อจานเพื่อความหวานอร่อย ผสมกับน้ำยำที่เป็นสูตรเฉพาะ ก็จะมีรสชาติที่ไม่เหมือนใคร ที่สำคัญขายราคาระดับกลางๆไม่แพงมากคือทุกขั้นตอนจะใส่ใจในการทำหรือปรุง ส่วนหนึ่งก็ด้วยประสบการณ์ส่วนตัว ที่รู้ว่าคนภาคเหนือ ภาคอีสาน หรือภาคใต้ รวมถึงคนต่างชาติ กินอาหารรสชาติแบบไหน ก็จะสามารถทำให้ถูกปากลูกค้าได้ หรือใครชอบรสจัด ไม่จัด ก็ทำให้ได้เหมือนกัน ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ลูกค้าติดใจ มีรายได้คิดเป็นกำไรต่อวันไม่ต่ำกว่า 3 -4 พันบาท  ที่สำคัญคุณทรายบอกว่าที่ร้าน คนที่เป็นจิตอาสาช่วยเหลือสังคม อย่างเช่นกู้ภัยฯ กู้ชีพฯ สามารถมารับประทานอาหารฟรีได้ที่ร้านทุกเมนู เพราะเป็นการช่วยเหลือกันและกันอีกทางหนึ่ง  และเป็นการตอบแทนซึ่งเขาเหล่านั้นได้เสียสละเพื่อส่วนรวมสำหรับร้านทรายเงิน ( ไก่ย่างวิเชียร ) เปิดให้บริการลูกค้า ตั้งแต่เวลา 09.00 – 22.00 น. ทุกวัน และมีบริการรับ-ส่ง โทรสอบถามได้ที่ 084-853-7656 ( คุณทราย )

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด