X

สงขลา ตม.6 ปฏิบัติการเชิงรุก ลุยเกาะหลีเป๊ะ “จับหนุ่มปากีฯ”ลักลอบอยู่ไทยนานกว่า 6 ปี

สงขลา-สะเดา กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 6 ปฎิบัติการเชิงรุก ลุยเกาะหลีเป๊ะรวบหนุ่มปากีสถานวัย 28 ปี ลักลอบอยู่ในเมืองไทย หลังจากหนังสือเดินทางหมดอายุนานกว่า 2 พันวันหรือ 6 ปีกว่า

 

7 มีนาคม 2567 ชุดสืบสวนกก.สส.บก.ตม.6 นำโดย ว่าที่ พ.ต.ต.ณัฐภัทร  เรืองศิลป์ประเสริฐ สว.(สอบสวน) กก.สส.บก.ตม.6 พ.ต.อ.เด่นชาย เจริญยุทธ ผกก.สส.บก.ตม.6 ร.ต.ท.วรสิทธิ์ ฉาดหลี รอง สว.กก.สส.บก.ตม.6 พร้อมด้วยกำลัง ตม.จว.สตูล

ได้ร่วมจับกุมนายมูฮัมเหม็ด นาฟีส เออ ราชา  ( Mr.Muhammad Nafees UR Raza ) อายุ 28 ปี สัญชาติปากีสถาน  ถือหนังสือเดินทางเลขที่AL951341 หลังจากได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่ามีบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรเป็นเวลานาน น่าเชื่อว่าอยู่เกินกำหนดที่ได้รับอนุญาต โดยเจ้าหน้าที่จับกุมตัวนายมูฮัมเหม็ดฯได้บริเวณหน้าร้านอาหารแห่งหนึ่ง ย่านถนนวอคกิ้งสตรีท หมู่ที่ 7 ต.เกาะสาหร่าย อ.เมือง จ.สตูล

เบื้องต้นพบว่านายมูฮัมเหม็ดฯ สามารถสื่อสารภาษาไทยได้ดี และจากการตรวจสอบพบว่ามีการเดินทางเข้ามาในประเทศไทยด้วยระบบการให้บริการแจ้งที่พักอาศัยเกินกว่า 90 วันผ่านอินเตอร์เน็ต (PIBICS)

และพบว่าเดินทางเข้ามาครั้งล่าสุดผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองสะเดาเมื่อวันที่ 19 ก.ค. 2561 และได้รับอนุญาตให้อยู่ในเมืองไทยประเภทท่องเที่ยว (TR) จนถึงวันที่ 16 ก.ย.2561 แต่เมื่อการอนุญาตสิ้นสุดไม่มีการแจ้งขออยู่ต่อแต่อย่างใด รวมอยู่เกิน 2,362 วัน หรือ 6 ปีกว่า

เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหานายมูฮัมเหม็ดฯ “เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด“ (อยู่เกิน 2,362 วัน) พร้อมควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.เกาะหลีเป๊ะ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด