X

สงขลา ทหารทลายโกดังซุกเหล้า-ไวน์ หนีภาษี หลายยี่ห้อรวมมูลค่าเกือบ 3 ล้านบาท

สงขลา – สะเดา ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 พร้อมกำลังกองร้อยเคลื่อนที่เร็ว(QRF) ศุลกากร และฝ่ายปกครองอำเภอสะเดา บุกยึดสุราและไวน์หลบหนีภาษีในโกดังพื้นที่ตำบล อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา มูลค่ากว่า  3 ล้านบาท คาดเตรียมตุนไว้ส่งขายให้ลูกค้าในช่วงเทศกาลตรุษจีน

มีรายงานว่า เมื่อวันที่ 6 ก.พ.67 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 12.30 น. ทหาร มว.รวป.ฉก.ร.5 ร่วมกับ ร้อย.คทร.(QRF)กกล.เทพสตรี ศุลกากรสะเดา ฝ่ายปกครองอำเภอสะเดา บุกโกดังเลขที่ 135/53 ม.1 บ้านสำนักขาม ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา

หลังจากได้รับแจ้งจากแหล่งข่าว (ขอปิดนาม)ว่ามีการลักลอบลำเลียงขนย้ายสินค้าเลี่ยงภาษี ประเภทสุราและไวน์ต่างประเทศ มาเก็บไว้ภายในโกดังดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ทหารได้เฝ้าสังเกตการณ์เป็นเวลากว่า 3-4 วัน ก่อนที่จะเข้าทำการตรวจสอบ

ซึ่งพบบริเวณภายในโกดังมีสุราและไวน์ต่างประเทศเลี่ยงภาษีวางอยู่จำนวนทั้งหมด 399 ลัง รวม 22 ยี่ห้อ มูลค่าซื้อขายในท้องตลาดภายในประเทศไทยเกือบ 3 ล้านบาท  ทั้งนี้จากการตรวจสอบรอบๆ บริเวณ ไม่พบมีใครอยู่หรือมาแสดงตนเป็นเจ้าของ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดเป็นของกลางทั้งหมด นำส่งศุลกากรสะเดา และจะได้ทำการสืบสวนหาผู้ที่เป็นเจ้าของ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

สำหรับสุราและไวน์ที่ถูกเจ้าหน้าที่ตรวจยึดได้ในครั้งนี้ แหล่งข่าวซึ่งไม่ประสงค์ออกนามบอกว่าน่าจะเป็นของผู้กว้างขวางในวงการค้าสุราและไวน์เลี่ยงภาษีข้ามประเทศ ชื่อโก“ด.” ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ ต.ปาดังเบซาร์ ซึ่งคาดว่ามาเช่าโกดังแห่งนี้ไว้เพื่อพักของ ก่อนส่งให้กับลูกค้าทั้งภายใน จ.สงขลาและใกล้เคียง โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลตรุษจีนซึ่งตลาดมีความต้องการสูง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด