X

ทหารค้นโกดัง… ยึดบุหรี่ลักลอบนำเข้าจากต่างประเทศ 50 ลัง มูลค่าเกือบ 4 แสนบาท

สงขลา – ทหารชุดเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 ร่วมทหารชุดร้อย ร.5021 บุกทลายโกดังเก็บสินค้าหลบหนีภาษี ในเขตเทศบาลเมืองปาดัง พบบุหรี่ยี่ห้อ จอนน์ แบล็ค นำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้านจำนวน 50 ลัง มูลค่าเกือบ 4 แสนบาท

ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ( 15 ธ.ค. 61 ) เจ้าหน้าที่ทหารชุดเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 และทหารชุดร้อย ร.5021 ได้เข้าค้นโกดังไม่มีเลขที่ใน ซ.เทศบาลปาดัง 8 ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา หลังจากมีรายงานข่าวว่า เป็นที่เก็บสิ่งของหรือสินค้าหนีภาษี ที่ลักลอบนำเข้าจากประเทศมาเลเซีย เพื่อรวบรวมไว้ ก่อนที่จะส่งต่อให้กับลูกค้าอีกทอดหนึ่งโดยเมื่อกำลังเจ้าหน้าที่ไปถึงไม่พบใครอยู่ในบริเวณดังกล่าว เมื่อเปิดโกดังออกมาดู พบว่าภายในมีลังกระดาษใส่ไว้ในถุงพลาสติกสีดำ วางซ้อนเรียงรายอยู่จำนวนมาก  เมื่อเจ้าหน้าที่เปิดดูพบว่าในลังดังกล่าวเป็นบุหรี่ยี่ห้อ John Black นำเข้ารวมทั้งหมด 50 ลัง จึงได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ศุลกากรปาดังเบซาร์ ให้มาร่วมตรวจสอบ  เบื้องต้นมูลค่าบุหรี่ทั้งหมดประมาณ 375,000 บาทจากนั้นเจ้าหน้าที่ทหารได้ทำการขยายผล ตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 25 ซึ่งอยู่ตรงกันข้าม เนื่องจากสงสัยว่าเป็นที่เก็บของสิ่งผิดกฎหมาย ตามที่มีรายงาน แต่พบว่าบ้านหลังดังกล่าวล็อคกุญแจไม่มีใครอยู่ จึงได้ประสานกับฝ่ายปกครอง อ.สะเดา นำกำลัง อส.ที่ 3 มาร่วมตรวจสอบโดยทำการเปิดประตูเข้าไป แต่จากการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายใดๆ อยู่ในบ้านหลังดังกล่าวซึ่งคาดว่าทางกลุ่มผู้ที่ลักลอบขนสินค้าหลบหนีภาษี อาจจะไหวตัวทัน และได้นำสิ่งของหลบไปไว้ที่อื่นแทน  ส่วนบุหรี่ทั้งหมด เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึด และนำส่งศุลกากรปาดังเบซาร์ เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด