X

“ร้านส้มตำอีสานวันใหม่” ลูกค้ากินได้ เราอยู่ได้ ลูกน้องมีงานทำ แค่นี้ก็ภูมิใจ

สงขลา – อดีตสาวโรงงานเปิดร้านอาหาร ยกเมนูความอร่อยของอาหารอีสาน   ให้ลูกค้าทุกระดับเข้าถึงได้ ด้วยรสชาติที่อร่อย สะอาด และราคาไม่แพง คนท้องสามารถเลือกกินส้มตำฟรีได้ 1 เมนูทุกวัน คนแก่กินฟรี  ไม่หวังกำไรเยอะ ขอแค่ลูกค้ากินได้ ตัวเองอยู่ได้ ลูกน้องมีงานทำ ก็ภูมิใจแล้ว

อาหารอีสานมีความอร่อยเป็นเอกลักษณ์ ส่วนใหญ่จะเป็นเมนูง่ายๆ ซึ่งเป็นที่นิยมของคนทั่วๆไป ที่ปัจจุบันนี้ไม่ได้เฉพาะเจาะจงว่าจะเป็นคนอีสานถึงจะกิน ลูกค้ามีทั่วทุกภาค สามารถหากินได้เกือบทั่วไปทั้งในเมืองใหญ่ๆ หรือนอกเมืองแทบทุกจังหวัดก็ว่าได้  ก่อนหน้านั้นหลายๆคนอาจคิดว่าเป็นอาหารของคนประจำถิ่น หรือประจำภาคนับว่าคิดผิดไปถนัด เพราะปัจจุบันนี้ลูกค้าร้านอาหารอีสานมีทุกกลุ่ม ตั้งแต่ไฮโซ ลงมาจนถึงระดับแรงงาน คนไทยทุกภาค ไม่เว้นแม้แต่ชาวต่างชาติที่ต่างหลงใหลในรสชาติ ของอาหารอีสานคุณรัตนา บุญพา อายุ 39 ปี อยู่ที่ 2 / 12 ถ.กาญจนวนิช ต.สะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา เจ้าของ “ ร้านส้มตำอีสานวันใหม่” บอกว่าเมื่อก่อนเป็นสาวโรงงาน แต่หันมาเปิดร้านอาหารอีสานมานานกว่า 3 ปี มีลูกค้าทุกระดับ ทั้งประชาชนทั่วๆไป ข้าราชการ พนักงานบริษัท และคนต่างชาติที่ทำงานในโรงงานต่างๆ  รวมถึงนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ที่มาแวะกินก่อนมุ่งหน้าเดินทางต่อไปใน อ.หาดใหญ่  ซึ่งส่วนใหญ่หลังจากมากินที่ร้านก็มักจะบอกต่อๆกัน  แล้วก็จะกลายเป็นลูกค้าขาประจำในที่สุดสำหรับเมนูความอร่อยในร้านก็มี ลาบ ต้มยำ ส้มตำทุกๆ อย่าง แต่ที่ลูกค้าติดใจคือตำข้าวโพด นอกจากนั้นก็มีเมนูตำเผือกทอด ปลาเผาเกลือ ปลาดุกฟู แกงลาว ข้าวผัด และเมนูอื่นๆทั่วไป ซึ่งลูกค้าจะติดใจตรงที่ อร่อย ราคาไม่แพง ส้มตำเริ่มที่จานละ 30 บาท ประเภทไส้ปิ้ง – ย่าง  จานละ 100 บาท ส่วนเมนูราคาสูงที่สุดในร้าน และลูกค้านิยมมาแวะกินคือเมี่ยงปลาทับทิม ชุดละ 250 บาท  ซึ่งอาหารแต่ละอย่างจะใช้สูตรเฉพาะในการทำเป็นพิเศษ  นอกจากนั้นวัตถุดิบที่ใช้ก็จะไปเลือกซื้อเองที่ตลาดสะเดา โดยซื้อมาใช้หรือทำวันต่อวันเพื่อความสดใหม่หากถามว่าได้กำไรเยอะมั้ย เราขายราคาแบบนี้ไม่หรอก เพราะเราหวังแค่ให้ลูกค้ากินได้ เราอยู่ได้ ลูกน้องมีงานทำก็ภูมิใจแล้ว  ที่สำคัญเราอยู่และบริการกันแบบพี่น้อง ซึ่งอาจเป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้มีลูกค้า เข้ามาใช้บริการกันเยอะ อีกอย่างหนึ่งคนท้องสามารถมากินส้มตำที่ร้านได้ฟรีทุกวัน โดยให้เลือกวันละ 1 เมนู  ส่วนคนแก่จะไม่คิดเงิน เหตุผลที่ไม่คิดเงินเพราะเห็นแล้วสงสาร ทั้งคนท้องและคนแก่บางครั้งอยากกินโน่น นี่นั่น เราก็ให้เขากิน ทำแล้วมีความสุขสำหรับ “ ร้านส้มตำอีสานวันใหม่” เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 09.00 -20.00 น. ปิดเฉพาะวันพฤหัสบดี บรรยากาศที่ร้านสะอาด ร่มรื่น มีที่นั่งเป็นซุ้มๆ จอดรถสะดวกสบาย  ใครอยากกินอยากชิมอาหารสไตล์อีสานแท้ๆ ไปที่ร้านนี้ได้ ไม่ผิดหวังแน่นอน  ร้านตั้งอยู่ที่ริมถนนสาย สะเดา-หาดใหญ่ ก่อนถึงหัวสะพาน โรงงานเซฟสกินฯ  ต.สะเดา หรือโทรสอบถามก่อนได้ที่  092-3977471 ( รัตนา )

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด