X

สงขลา พบแล้วคุณตาวัย 67 ออกช่วยภรรยากรีดยาง เกิดพลัดหลงป่ารวม 4 วัน ยังปลอดภัยดี

สงขลา-สะเดา คุณตาวัย 67 ปี มีอาการอัลไซเมอร์ หลังออกไปกรีดยางกับภรรยาแล้วเกิดพลัดหลงหายไปนาน 4 วัน เจ้าหน้าที่สนธิกำลังช่วยกันค้นหา ล่าสุดพบนอนอยู่ในขนำกลางป่าสวนยางพารา สภาพร่างกายแข็งแรงปลอดภัยดี

29 ต.ค.66 กำลังเจ้าหน้าที่ทหารกองร้อยทหารราบที่ 5021 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 ร่วมกับตำรวจตระเวนชายแดนที่ 437 ฝ่ายปกครองอำเภอสะเดา ตำรวจภูธรสะเดา หน่วยกู้ชีพ ทม.สะเดา ชุดกำนันผู้ใหญ่บ้าน พร้อมด้วยญาติ ๆ และชาวบ้าน

ได้ช่วยกันออกตามหา นาย พรสันติ แซ่เฮ้ง อายุ  67 ปี ที่เกิดพลัดหลงกับภรรยาขณะออกไปกรีดยางพารา ตั้งแต่คืนวันที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา ในสวนยางพารา บ้านควนพลา ม.7 ต.สำนักแต้ว อ.สะเดา จ.สงขลา แล้วเกิดหายไปอย่างไร้ร่องรอย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สะเดา ฝ่ายปกตรองท้องถิ่น อส.สะเดา ชุดกู้ชีพฯ และญาติพยายามออกตามหา ตั้งแต่วันเกิดเหตุแต่ไร้วี่แวว

ล่าสุดวันนี้ เจ้าหน้าที่ได้สนธิกำลังออกค้นหาเป็นวันที่สองโดยแบ่งกำลังออกเป็น 2 ชุด ซึ่งมีทหารจากกองร้อยทหารราบที่ 5021 และ ตำรวจตระเวนชายแดน437 นำทีมค้นหาแต่ละชุด โดยกระจายเดินเท้าตามหาในรัศมีห่างจากสวนยางพาราที่หายไป 3 กิโลเมตร ทั้งในป่าสวนยางพาราและในป่ารกทึบ

ซึ่งในเวลาประมาณเที่ยงวันทางลูกชายของนายพรสันติได้จุดธูปกลางสายฝนที่โปรยปราย พร้อมบนบานศาลกล่าวให้เจ้าที่เจ้าทางเปิดทางให้  ปรากฏว่าเวลาผ่านไปประมาณ 5 นาที ฝนก็หยุดและได้รับข่าวดีจากทีมค้นหาทันที

โดยพบนายพรสันติ นอนหมดแรงอยู่บนขนำกลางป่าสวนยาง บนเนินเขารอยต่อบ้านควนพลา-ยางเกาะ ติดกับ ต.ปริก อ.สะเดา ซี่งเจ้าหน้าที่ได้ถ่ายภาพส่งมาให้ญาติ ๆ ทันทีที่เห็นภาพทั้งญาติและทีมค้นหาต่างไชโยโห่ร้องด้วยความดีใจ ทั้งนี้นายพรสันติ แม้จะอยู่ในอาการอิดโรยเพราะไม่ได้กินข้าวมาหลายวันแต่โดยรวมร่างกายยังแข็งแรงดี เจ้าหน้าที่จึงรีบนำตัวลงมาด้านล่างและนำส่งโรงพยาบาลสะเดา เพื่อให้แพทย์ตรวจร่างกายอย่างละเอียดอีกครั้ง

สำหรับจุดที่พบนั้นเมื่อวานนี้เจ้าหน้าที่ได้ขึ้นไปค้นหามาแล้วครั้งหนึ่งแต่ไม่พบ และเมื่อถามว่าได้ยินเสียงตะโกนเรียกของเจ้าหน้าที่หรือ นายพรสันติบอกว่าไม่ได้ยิน ซึ่งการหายไปครั้งนี้ก็น่าจะมาจากอาการอัลไซเมอร์หลงๆลืม ๆ จนเดินพลัดหลงหาทางกลับไม่เจอ ซึ่งเหตุการณ์พลัดหลงเช่นนี้ เคยเกิดมาก่อนหน้านี้แล้ว 1 ครั้ง ซึ่งนายพรสันติเดินพลัดหลงออกมาหน้าโรงงานแห่งหนึ่ง ก่อนมีผู้พบเห็น และแจ้งตำรวจช่วยเหลือนำตัวส่งให้ญาติ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด